[In trang]
CĐCTVN đến thăm và làm việc tại Công đoàn Tổng Công ty CPXD điện Việt Nam
Thứ bảy, 27/12/2014 - 14:55
Đồng chí Dương Văn Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện các chế độ chính sách và Quy chế dân chủ cơ sở tại Tổng Công ty trong năm 2014

Ngày 22/12/2014, đồng chí Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch và đồng chí Quách Văn Ngọc Trưởng ban Chính sách pháp luật Công đoàn Công Thương Việt Nam đến thăm và làm việc tại Công đoàn Tổng Công ty CPXD điện Việt Nam. Đoàn công tác đã kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện chế động chính sách đối với NLĐ và Quy chế dân chủ cơ sở tại Tổng Công ty. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Trọng Bình Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.

Đồng chí Dương Văn Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện các chế độ chính sách và Quy chế dân chủ cơ sở tại Tổng Công ty trong năm 2014. Năm 2014, năm mà hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Tổ hợp có nhiều chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả trên một số lĩnh vực. Hầu hết các đơn vị đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch lợi nhuận, Thu nhập và việc làm của người lao động được đảm bảo ổn định, thu nhập bình quân các đơn vị tăng 8-10% so với năm 2013. 19/19 đơn vị cơ sở đã xây dựng, thương lượng và ký kết TƯLĐTT, ngoài những quy định của Pháp luật, nhiều điều khoản thỏa thuận khác đều có lợi hơn cho người lao động.


Năm 2014, Đảng ủy và Công đoàn Tổng Công ty tập trung tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn 2012, một số chính sách liên quan đến lao động nữ và Nghị định 60/2013/NĐ-CP về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Doanh nghiệp cho hơn 800 lượt CB, CNVLĐ tham gia. Về việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN được các cấp Lãnh đạo quan tâm ưu tiên, do đó mọi chế độ chính sách liên quan đến NLĐ được giải quyết kịp thời. Riêng đối với những đơn vị do gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh từ 3 năm trước, nợ BHXH, BHYT, BHTN kéo dài, Lãnh đạo Tổng Công ty, trực tiếp đồng chí Nguyễn Trọng Bình chỉ đạo Công đoàn và các phòng ban Tổng Công ty hỗ trợ đơn vị, làm việc với cơ quan BHXH, Sở Lao động TBXH địa phương có giải pháp khắc phục, đến nay những đơn vị cơ bản đã khắc phục tình trạng nợ đọng, đảm bảo các chế độ chính sách cho NLĐ.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thái, Phó chủ tịch Công đoàn Công Thương VN, trưởng đoàn đánh giá rất cao sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo Tổng Công ty đến hoạt động Công đoàn trong năm qua. Đồng chí đề nghị Công đoàn Tổng Công ty phối hợp với Lãnh đạo chuyên môn phát động phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí góp phần mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Tập trung quan tâm đến trích nộp BHXH, BHYT, BHTN, đây là quyền lợi thiết thực đối với người lao động, cũng là yếu tố tạo sự gắn kết, tin tưởng của NLĐ đối với đơn vị. Chỉ đạo Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức đưa, đón công nhân ở xa về quê ăn Tết Nguyên đán, cũng như trở lại làm việc tiết kiệm, an toàn; kịp thời giải quyết lương, thưởng cho người lao động trước khi về nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi; Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS thực hiện tốt Nghị định 60/NĐ-CP, tổ chức đối thoại định kỳ đúng quy định, chất lượng, tránh hình thức.  

CĐ Tổng Cty CP Xây dựng điện VN