[In trang]
CĐCT Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024
Thứ tư, 07/08/2024 - 11:06
Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động công đoàn từ ngành đến cơ sở tiếp tục tập trung đồng hành cùng chuyên môn
Sáng ngày 06/8/2024, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị: Sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024; Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; Biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2024; Trao giải Hội thi viết tìm hiểu “95 năm Công đoàn Việt Nam - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội. Cùng các đồng chí trưởng, phó các phòng, ban LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội; lãnh đạo các Công đoàn Ngành Cụm Thi đua số 6; Các cán bộ Công đoàn cơ sở, các cá nhân được khen thưởng. 
Trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động công đoàn từ ngành đến cơ sở tiếp tục tập trung đồng hành cùng chính quyền, chuyên môn chủ động tháo gỡ, giải quyết khó khăn tại đơn vị, đảm bảo việc làm, thu nhập và thực hiện tốt các chế độ theo quy định của pháp luật cho người lao động; kịp thời chăm lo cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao trong CNVCLĐ; đặc biệt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7.
Công đoàn Ngành tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ tết Công đoàn” năm 2024. Có 1.988 CNVCLĐ trong ngành được LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Ngành, các doanh nghiệp hỗ trợ; trong đó, trao tặng 400 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 300.000,đ; 50 phần quà bốc thăm may mắn là những món quà xuân đầy ý nghĩa, nhằm chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên, người lao động, giúp anh chị em có cái Tết ấm áp tình người. 
Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, có 29 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 1.000.000,đ; 61 CNLĐ được Công đoàn Ngành hỗ trợ 500.000,đ; 01 CNLĐ bị tai nạn lao động nặng được Tổng Liên đoàn, LĐLĐ Thành phố và Công đoàn ngành thăm hỏi, tặng quà bằng tiền mặt và hiện vật trị giá trên 9.000.000,đ; 76 CNLĐ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được LĐLĐ Thành phố trao trợ cấp; Công đoàn Ngành thăm và tặng quà cho 13 đoàn viên, NLĐ bị tai nạn lao động.
Tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát xét nghiệm miễn phí cho 200 CNLĐ. Tổ chức cho 80 CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, suy giảm sức khỏe đi nghỉ dưỡng sức 3 ngày.
Phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức đối thoại - giao lưu trực tuyến với chủ đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động, An toàn vệ sinh lao động; nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”cho gần 200 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ các CĐCS.
Tổ chức tuyên dương 97 “Công nhân giỏi”, UBND Thành phố tặng bằng khen và LĐLĐ Thành phố tuyên dương 08 “Công nhân giỏi Thủ đô”; Tuyên dương 36 sáng kiến cấp Ngành năm 2024; Xét và lựa chọn 20 đề tài đề nghị LĐLĐ Thành phố tuyên dương “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”.
Phối hợp với trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thi Thợ giỏi năm 2024. Kết quả, trao 34 giải cho các cá nhân và tập thể.
Tổ chức Hội nghị kỷ niệm ngày 8/3 và tổng kết, biểu dương khen thưởng 22 tập thể và 60 Nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” tiêu biểu năm 2023. Tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với 25 đội thi. Kết quả, trao 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và các giải Khuyến khích. 
Tổ chức tập huấn công tác công đoàn cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở. Vận động, thành lập mới 02 Công đoàn cơ sở. Tổ chức tổng kết và khen thưởng cho 10 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong công tác tài chính Công đoàn năm 2023. 
Tổ chức biểu dương, khen thưởng 58 “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” và 18 “Nam CNVCLĐ biết chia sẻ công việc gia đình”; tặng giấy khen cho 10 cháu nhiều năm liền là học sinh giỏi và đạt giải Nhất, Nhì, Ba các môn văn hóa cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế năm học 2023-2024; tặng quà cho 12 cháu khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo năm 2024.
Giao lưu, tọa đàm với các đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Ngành tổ chức giao lưu, tọa đàm với đại diện cán bộ công đoàn tiêu biểu nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đó là những cán bộ công đoàn cơ sở đã luôn nỗ lực phấn đấu vì tổ chức công đoàn, vì đoàn viên và người lao động. Các anh chị trên các cương vị công tác khác nhau, người là lãnh đạo quản lý, người là chủ tịch công đoàn, người là cán bộ nữ công, nhưng đã luôn hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của mình cả trong công tác chuyên môn lẫn hoạt động công đoàn.
Đ.c Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã ghi nhận và đánh giá rất cao những  hoạt động và thành tích đã đạt được của Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trong thời gian qua. Đối với hoạt động 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Ngành cần tiếp tục tập trung hướng về cơ sở; Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn; Quan tâm hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đặc biệt là việc thương lượng và ký kết thỏa ước lao động có chất lượng, có nhiều lợi ích hơn cho người lao động; Chú trọng công tác trích nộp kinh phí công đoàn.
Đ.c Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và đ.c Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội trao tặng giấy khen cho cán bộ công đoàn tiêu biểu
Đ.c Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đ.c Phạm Anh Minh, Chủ tịch CĐN Công Thương Hà Nội trao tặng giấy khen cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Đ.c Nguyễn Chí Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho các cán bộ CĐCS.
Đ.c Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và đ.c Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tặng giấy khen cán bộ công đoàn tiêu biểu 
Đ.c Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương và đ.c Phạm Anh Minh, Chủ tịch CĐN  trao giấy khen cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Đ.c Lê Thị Thanh Thủy, đ.c Đoàn Thị Minh Chính - Phó Chủ tịch CĐN Công Thương Hà Nội trao tặng giấy khen cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu.
Cũng tại Hội nghị, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 03 cán bộ CĐCS; khen thưởng 79 cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2024; tặng giấy khen cho 09 cá nhân đạt giải Hội thi viết tìm hiểu “95 năm Công đoàn Việt Nam - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Thanh Thuỷ