[In trang]
Công đoàn Trường Cao đẳng Công Nghiệp Thái Nguyên tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Trường lần thứ XIV
Thứ hai, 30/01/2023 - 10:46
Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra BCH Công đoàn trường khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí.
Vừa qua, Công đoàn Trường Cao đẳng Công Nghiệp Thái Nguyên  đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Trường lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự đại hội có đồng chí Vũ Trường Sơn – Phó Chủ tịch CĐCTVN; Đ/c Phan Thị Diệu Loan - Trưởng ban tổ chức - Kiểm tra; Cùng các đồng chí đại biểu đại diện CĐCTVN; Đ/c Nguyễn Thị Việt Hương - Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phụ trách trường; Đ/c Quách Thị Chiến - Chủ tịch Công đoàn và gần 120 đại biểu là đoàn viên công đoàn. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của tổ chức công đoàn và toàn thể đoàn viên công đoàn của Công đoàn trường.
Đoàn Chủ tịch tại Đại hội 
Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Quách Thị Chiến - Chủ tịch Công đoàn trường đã trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028. Công đoàn trường thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn; Các đoàn viên công đoàn của trường đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do công đoàn cấp trên và Công đoàn trường tổ chức, qua đó đã làm tăng thêm sự gắn kết của toàn thể đoàn viên công đoàn của trường. Công đoàn trường đã phối hợp cùng chuyên môn đảm bảo nguồn thu nhập cho đoàn viên công đoàn năm sau tăng hơn năm trước. Trong công tác tuyên truyền luôn vận động đoàn viên tích cực tham gia các cuộc thi, cuộc vân động và các phong trào thi đua do cấp trên tổ chức như: Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật”; “Nét đẹp công đoàn”; Chương trình “01 triệu sáng kiến – giai đoạn 1”, triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền dân số, kế hoạch hóa gia đình, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; không có CNVCLĐ  mắc tệ nạn xã hội. 
Đ.c Quách Thị Chiến - Chủ tịch Công đoàn trường đã trình bày Báo cáo tại Đại hội 
Phong trào thi đua Ban chấp hành đã đề ra kế hoạch, chương trình hành động của mình, phối hợp với chuyên môn tích cực vận động CBVCLĐ đăng ký thi đua, phấn đấu đạt danh hiệu viên chức hoàn thành xuất sắc, đoàn viên xuất sắc, thực sự là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường; đầu năm học  tổ chức phát động các phong trào, như: phong trào thi đua “ Dạy tốt, học tốt“; phong trào “Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”; phong trào “Xây dựng cơ quan văn hoá và đơn vị văn hoá ”; Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”;  Phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà”, vv..; tổ chức phát động thi đua theo chuyên đề với nội dung thiết thực như: Hội thi Giáo viên dạy giỏi, thi mô hình giảng dạy tự làm, hội thi văn nghệ, hội thi thể thao, các phong trào đã tạo ra không khí phấn khởi trong thi đua và tạo động lực CNVCLĐ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Kết quả thi đua trong nhiệm kỳ qua  đã có 672 lượt người đạt danh hiệu LĐTT; có 105  lượt người đạt danh hiệu “CSTĐ cơ sở”; có 18 lượt người đạt danh hiệu “CSTĐ cấp bộ”; có tổng số 38 lượt giảng viên đạt danh hiệu GVDG cấp trường, 1 lượt giảng viên đạt danh hiệu GVDG cấp tỉnh. BCH Công đoàn trường đặt ra những mục tiêu trong nhiệm kỳ 2023-2028 là tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng thiết thực hiệu quả; lấy nhu cầu chính đáng của mỗi đoàn viên, người lao động làm cơ sở hoạt động; chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt chính sách pháp luật về việc làm, tiền lương, BHXH, BHYT...; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan đơn vị văn hóa.
TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó hiệu trưởng phụ trách phát biểu tại Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Nguyễn Thị Việt Hương đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Công đoàn trường đã đạt được; đánh giá cao vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, đặc biệt tạo được khối đại đoàn kết vững mạnh, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển, nâng cao thương hiệu, uy tín và vị thế của nhà trường trong thời gian qua.
Đ.c Vũ Trường Sơn – Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Đại hội 
Cũng tại Đại hội, thay mặt Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Vũ Trường Sơn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động trong giai đoạn 2017-2023 và nhấn mạnh Công đoàn trường cần tiếp tục phát huy thành quả đạt được, phát huy các thế mạnh của trường, duy trì và tổ chức nhiều hoạt động hữu ích nhằm tăng cường khối đoàn kết, xây dụng tổ chức Công đoàn trường vững mạnh.
Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn tường Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn trường khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí.
BCH CĐ Trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội 
Chiều cùng ngày, đoàn công tác của CĐCTVN do đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó chủ tịch CĐCTVN dẫn đầu cũng đã đến trao quà Tết cho Trường  Cao đẳng Công Nghiệp Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chĩ Vũ Trường Sơn chia sẻ, mỗi dịp Tết đến xuân về, công tác chăm lo người lao động có hoàn cảnh khó khăn là một việc làm không thể thiếu trong hoạt động công đoàn của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Những món quà của CĐCTVN thể hiện tấm lòng mong muốn chung tay, động viên chia sẻ để viên chức Nhà trường có một cái Tết ấm áp sum vầy bên gia đình người thân.
Một số hình ảnh 
PCT CĐCTVN Vũ Trường Sơn trao quà cho CĐ Trường và CBCNVC tại trường Cao đẳng Công Nghiệp Thái Nguyên
PCT CĐCTVN Vũ Trường Sơn trao quà cho CĐ Trường và CBCNVC tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch

Thuỳ Linh