[In trang]
CĐCTVN thăm và làm việc với Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Thứ hai, 13/06/2022 - 08:03
Đơn vị cần xây dựng kế hoạch chỉ đạo tốt công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp theo hướng dẫn của CĐTCVN
Sáng 07/6/2022, Đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn, đã đến làm việc với Công đoàn Công Nghiệp Hóa chất Việt Nam. 
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Đảng ủy, đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó TGĐ Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tham dự. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tóm tắt về kết quả triển khai công tác của đơn vị trong thời gian vừa qua. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Đồng chí Bùi Thế Chuên, Phó TGĐ Tập đoàn bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của CĐCTVN với Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN thời gian qua và thông tin khái quát về tình hình hoạt động của Tập đoàn. Tuy có những thời điểm gặp khó khăn nhưng Tập đoàn vẫn đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo NLĐ yên tâm công tác, tư tưởng ổn định, sản xuất kinh doanh và thu nhập của NLĐ được giữ vững. Đồng chí khẳng định, trong suốt những năm qua đội ngũ NLĐ luôn tích cực phấn đấu trên mặt trận tư tưởng, công tác góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của Tập đoàn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư đảng ủy đánh giá cao chương trình công tác của CĐCTVN đã quan tâm đến hoạt động của các công đoàn cơ sở, đồng thời khẳng định, thời gian vừa qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống NLĐ; nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời nên cán bộ, NLĐ Tập đoàn đã vượt khó vươn lên đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đã duy trì mức tăng trưởng dương. Đồng chí đề nghị CĐCTVN tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận, cơ chế chính sách đối với cán bộ công đoàn các cấp. Đồng chí đánh giá cao sự đồng hành của công đoàn trong sự phát triển của Tập đoàn thời gian qua và mong muốn công đoàn tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ và quan tâm nhiều hơn nữa đến NLĐ, tiếp tục thông tin tuyên truyền tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng và các lĩnh vực khác của Tập đoàn, giúp quảng bá hình ảnh của Tập đoàn với bạn bè cả nước và quốc tế.
Trao đổi công tác, đại diện lãnh đạo các Ban CĐCTVN đã đánh giá cao kết quả hoạt động của CĐ Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đạt được, bên canh đó, các đồng chí cũng chỉ rõ một số nội dung đơn vị chưa hoàn thiện, trong thời gian tới cần chỉ đạo sâu sát để các đơn vị thực hiện đúng yêu cầu đặt ra.
Phát biểu ý kiến và kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn và công đoàn CNHC Việt Nam, đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch CĐCTVN đánh giá cao những đổi mới trong công tác chỉ đạo của Tập đoàn thời gian qua. Các đơn vị đã có nhiều sáng tạo trong ứng dụng công nghệ, cách thức hoạt động và sử dụng linh hoạt mạng xã hội để lan tỏa thông tin chính thống, tích cực. Đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác hoạt động của công đoàn. Đồng chí thông tin, thời gian tới, CĐCTVN sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin, nghiệp vụ, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị cơ sở đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; đề nghị đơn vị cần quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của NLĐ, tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình "01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". Trước mắt, đơn vị cần xây dựng kế hoạch chỉ đạo tốt công tác tổ chức đại hội công đoàn các cấp theo hướng dẫn của CĐTCVN, hoàn thiện mới các bản TƯLĐTT, Quy chế dân chủ tại cơ sở. Làm tốt công tác tư tưởng cho NLĐ, hoàn thiện công tác mở tài khoản và nộp kinh phí theo tài khoản đã mở. Các Ban chuyên đề có trách nhiệm tham mưu, hướng dẫn các đơn vị thực tốt và đúng quy định đề ra, đồng thời từng bước giải quyết các kiến nghị của đơn vị.
Thanh Thái