[In trang]
CĐCTVN làm việc với CĐ TCty Máy Động lực và Máy nông nghiệp VN
Thứ hai, 13/06/2022 - 07:58
Công đoàn VEAM cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của CĐCTVN giao cho
Ngày 1/6, trong khuôn khổ chương trình công tác làm việc với các công đoàn cấp trên cơ sở, đoàn công tác của CĐCTVN do đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN đã đến thăm và làm việc với Công đoàn TCty Máy động lực, Máy Nông nghiệp - CTCP (VEAM). Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có đ/c đại diện Ban Lãnh đạo, Đảng ủy và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe đ/c Mai Mạnh Dũng, Chủ tịch Công đoàn VEAM báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn 5 tháng đầu năm 2022. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp có góp vốn của TCty cũng bị ảnh hưởng trong việc giá nguyên nhiên liệu đầu vào tăng, làm cho lợi nhuận của đơn vị giảm đáng kể. Một số đơn vị vẫn còn khó khăn về việc làm, hoặc một bộ phận người lao động làm việc không đủ tháng do tình hình tiêu thị sản phẩm chậm, thị phần cạnh tranh gay gắt. Tuy gặp nhiều khó khăn song với sự quan tâm lãnh chỉ đạo kịp thời của tập thể lãnh đạo và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức. Công đoàn TCty tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, chăm lo đời sống của đoàn viên, CNLĐ và triển khai các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. 
Đ/c Mai Mạnh Dũng, Chủ tịch Công đoàn VEAM báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn 5 tháng đầu năm 2022
Các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TCty thường xuyên thực hiện tốt công tác tư vấn cho người lao động khi ký hợp đồng lao động. 100% đơn vị đóng quỹ và làm sổ BHXH cho người lao động. Việc trích nộp kinh phí, BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đúng quy định.  
Công đoàn VEAM đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 400 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng giá trị hỗ trợ là 280 triệu đồng; Hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho các đơn vị SVEAM, Đúc VEAM, Honda... trong thời gian dịch bệnh thông qua các chương trình hỗ trợ như: 3 tại chỗ, một cung đường hai điểm đến, hỗ trợ F0 và F1. Trong tháng Công nhân, Công đoàn TCty đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các mặt hoạt động như công tác tuyên truyền giáo dục, công tác tổ chức, kiểm tra, công tác nữ công, công tác tài chính được đơn vị triển khai theo chỉ đạo của CĐCTVN.
Phát biểu chỉ đạo về hoạt động của Công đoàn TCty, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã ghi nhận những kết quả Công đoàn VEAM đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Công đoàn VEAM cần bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của CĐCTVN giao cho, cũng như các định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy TCty để đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp., qua đó giải quyết vấn đề việc làm, thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, CĐ VEAM cần chuẩn bị các tiền đề, điều kiện cần để tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội IV CĐCTVN.
TH