[In trang]
CĐCTVN: Thăm và tặng quà Tết Nhâm Dần - 2022 tại các đơn vị cơ sở trực thuộc
Thứ hai, 24/01/2022 - 10:32
CĐCTVN sẽ tiếp tục hoạt động thăm, chúc Tết và tặng quà Đợt 2 tại một số đơn vị trực thuộc
Những ngày Tết Nhâm Dần đang đến, công đoàn các cấp trực thuộc cùng với Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) khẩn trương triển khai, phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động chăm lo Tết ý nghĩa, thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của Ngành, của các đơn vị, của đoàn viên Công đoàn và người lao động ngành Công Thương với mong muốn “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” và theo phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”. Trải qua năm thứ 2 nhiều đơn vị, đoàn viên và người lao động ở cơ sở bị ảnh hưởng bởi dịch COVID nên hoạt động của Đoàn công tác CĐCTVN trực tiếp đến thăm các đơn vị mang rất nhiều tình cảm, ý nghĩa sẻ chia, động viên khích lệ đoàn viên, người lao động, tổ chức Công đoàn ở cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, ngày 10/11/2021 Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 466/KH-CĐCT và Công văn số 467/CĐCT-TC chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn các cấp trực thuộc phối hợp, triển khai các hoạt động trong toàn hệ thống. 
Bên cạnh việc chỉ đạo, phối hợp triển khai hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho ĐV, NLĐ tại tất cả các Công đoàn các cấp trực thuộc, CĐCTVN có kế hoạch tổ chức Đoàn công tác CĐCTVN đi thăm, động viên và chúc Tết tại một số đơn vị cơ sở trực thuộc, theo đó Đợt 1, Đoàn công tác của Ngành đến thăm các đơn vị: Công đoàn Công ty CP Giầy Hồng Bảo; Công đoàn Công ty TNHH HITACHI ASTEMO Hà Nội; Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP); Công đoàn Công ty cổ phần DAP số 2 - VINACHEM (Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam); Công đoàn Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất Hà Bắc (Công đoàn Tổng Công ty CP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam); Công đoàn Nhà máy Giấy, Công đoàn Công ty cổ phần Giấy Việt Trì, Công đoàn Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam). 
Đoàn công tác CĐCTVN do các Lãnh đạo CĐCTVN làm Trưởng đoàn, cùng đi có đại diện các Ban, Văn phòng CĐCTVN. Đến với các đơn vị cơ sở thuộc Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Đoàn công tác có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty, Tập đoàn và Văn phòng, Ban chuyên đề của đơn vị. 
Phó Chủ tịch CĐCTVN Vũ Trường Sơn phát biểu trong chương trình trao quà Tết Sum vầy Nhâm Dần - 2022 tại Công ty CP Giấy Việt Trì
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn cơ sở, Lãnh đạo chuyên môn của đơn vị báo cáo, thông tin với Đoàn về đặc điểm, tình hình hoạt động và những nỗ lực của đơn vị để có việc làm, tiền lương, thu nhập, quyền lợi… cho đoàn viên, người lao động trong năm 2021; kế hoạch và những hoạt động tổ chức chăm lo Tết của đơn vị để ghi nhận, động viên và phần nào chia sẻ với người lao động đã và đang gắn bó, đóng góp, đồng hành với đơn vị suốt năm qua. 

Phó Chủ tịch CĐCTVN Vũ Trường Sơn trao quà cho ĐVCĐ, NLĐ tại  Công ty CP Giấy Việt Trì
Thay mặt Đoàn công tác của Ngành, các đồng chí Lãnh đạo CĐCTVN trân trọng ghi nhận những nỗ lực của tập thể Lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động ở cơ sở, cùng nhau vượt khó khăn, ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan mà phần nhiều do dịch COVID-19 gây ra; đồng thời, chúc mừng những kết quả, thành tích đơn vị đã đạt được và cảm ơn Lãnh đạo Công ty, Nhà máy đã quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp với tổ chức Công đoàn cơ sở trong hoạt động công tác công đoàn nói riêng, nhất là hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động ở đơn vị trong giai đoạn khó khăn này. 
Đại diện Lãnh đạo CĐCTVN cũng chia sẻ: Đã thành truyền thống tốt đẹp mỗi khi Tết đến Xuân về, tổ chức Công đoàn các cấp luôn quan tâm, quán triệt tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nhâm Dần - 2022 có điểm khác biệt so với tất cả các năm trước vì nhiều lý do, trong đó đặc biệt là do năm 2021 có nhiều khó khăn, thách thức khi bị dịch COVID-19 hoành hành gây ảnh hưởng to lớn cả về vật chất và con người, đời sống xã hội. Theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Kế hoạch số 146/KH-TLĐ ban hành ngày 28/10/2021 và Hướng dẫn số 39/HD-TLĐ ngày 01/11/2021, chủ đề năm nay là “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” và phương châm là “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”, do đó, số lượng đoàn viên, người lao động được hỗ trợ, chăm lo Tết rất lớn, diện chăm lo rất rộng, nguồn kinh phí chi thực hiện hoạt động chăm lo được cân đối, đảm bảo. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐCTVN đã xây dựng, ban hành Kế hoạch, Công văn hướng dẫn để theo đó Công đoàn các cấp trực thuộc CĐCTVN cùng phối hợp, triển khai. Đồng thời, CĐCTVN tổ chức các Đoàn công tác trực tiếp đến thăm các đơn vị cơ sở để nắm bắt tình hình, hoạt động sản xuất kinh doanh, việc làm, tiền lương, đời sống của người lao động… ở cơ sở, động viên, chúc Tết và tặng quà tri ân, chia sẻ với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị. 
Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc trao quà cho ĐVCĐ, NLĐ Cty cổ phần DAP số2 - VINACHEM 

Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc trao quà cho ĐVCĐ, NLĐ Cty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung
Trong Đợt 1 đến với các đơn vị, Đoàn đã trao các giỏ quà Tết tặng các Công đoàn cơ sở và 132 suất quà bằng tiền mặt (1 triệu đồng/suất/người) cho 132 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm nhà “Mái ấm Công đoàn” của 01 đoàn viên Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam được Công đoàn Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương hỗ trợ kinh phí xây nhà trong năm 2021, tặng quà 3 triệu đồng bằng tiền mặt chúc mừng đoàn viên và gia đình “an cư lạc nghiệp”. Tổng trị giá quà CĐCTVN tặng tập thể, cá nhân tại các đơn vị Đợt 1 là 158 triệu đồng. Số tiền chăm lo tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm, tấm lòng sẻ chia, động viên của đoàn viên, người lao động của Ngành gửi đến những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn hơn. 
Chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần - 2022, thay mặt Ban Thường vụ CĐCTVN, đồng chí Trưởng đoàn công tác bày tỏ mong muốn đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, gắn bó với đơn vị, cùng với Ban Lãnh đạo đơn vị và Ban Chấp hành Công đoàn đơn vị vượt qua khó khăn, thử thành, đưa đơn vị ổn định hoạt động sản xuất và phát triển và kính chúc toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, đoàn viên, người lao động đơn vị cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong năm 2022.
Thời gian tới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, CĐCTVN sẽ tiếp tục hoạt động thăm, chúc Tết và tặng quà Đợt 2 tại một số đơn vị trực thuộc./.
Tin bài: N.T.Trang (KA)
Ảnh: N.T.Trang (KA) và tổng hợp từ các đơn vị.