[In trang]
Trao hỗ trợ bữa ăn “3 tại chỗ” tại Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long
Thứ ba, 26/10/2021 - 14:48
CĐCT Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” với số tiền là 71.000.000 đồng
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã hướng dẫn Công đoàn Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long để thực hiện việc đề nghị hỗ trợ kinh phí bữa ăn ca cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ”.

Công đoàn ngành Công thương Hà Nội trao hỗ trợ bữa ăn "3 tại chỗ" tại Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long
Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long có trên 1.200 lao động tại 5 nhà máy sản xuất nằm trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian phòng, chống dịch, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với chính quyền, chuyên môn chủ động tháo gỡ, giải quyết khó khăn, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống việc làm của người lao động và kịp thời chăm lo cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Công ty có Chi nhánh nằm trong Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân, thành phố Hồ Chí Minh với 235 lao động. Tại đây, Công ty đảm bảo thực hiện phương án “3 tại chỗ” cho 71 người, vừa sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của thành phố Hồ Chí Minh. Mặt khác để người lao động đủ sức khỏe làm việc, Công ty đã thuê nhà cung cấp bữa ăn hàng ngày cho người lao động đảm bảo đủ dinh dưỡng, an toàn thực phẩm theo quy định từ ngày 15.7.2021 đến 05.10.2021. Trong quá trình thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Ban Quản lý khu Công nghiệp và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố đã kiểm tra và ghi nhận Công ty đáp ứng điều kiện theo đúng quy định.
Trước đặc thù của Công ty, Công đoàn Công Thương Hà Nội đã hướng dẫn Công đoàn Công ty đề nghị hỗ trợ bữa ăn cho 71 đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ”. Do xa cách về địa lý và quá trình thực hiện nên sau khi đơn vị hoàn thiện hồ sơ, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã họp xét, quyết định duyệt chi và trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho người lao động  “3 tại chỗ” cho Công ty.
Công đoàn Công Thương Hà Nội đã trao kinh phí hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” với số tiền là 71.000.000 đồng cho đại diện Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Kim khí Thăng Long.
Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, ông Phạm Hữu Hùng -Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị - đã cám ơn tổ chức Công đoàn vì đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động “3 tại chỗ”. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn chính là động lực tinh thần cho Ban lãnh đạo Công ty trong việc đảm bảo đời sống, việc làm và thu nhập cho đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.
Hải Anh (nguồn: laodong.vn)