[In trang]
CĐCTVN Thăm hỏi, động viên và hỗ trợ NLĐ làm việc “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH Hitachi Astemo – Hà Nội
Thứ tư, 08/09/2021 - 08:14
Đồng chí Quách Văn Ngọc đã thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN trao 318.000.000 đồng cho NLĐ là f0, f1 phải cách ly
Vừa qua, đoàn CĐCTVN do đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch dẫn đầu đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho NLĐ làm việc “3 tại chỗ” tại Công ty TNHH Hitachi Astemo – Hà Nội. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Công ty có ông ITOISAO – Tổng Giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty và toàn thể các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐ Công ty.
Công ty Hitachi Astemo – Hà Nội, với tổng số LĐ là 2.100 lao động, chuyên sản xuất một số linh kiện xe máy cung cấp cho Công ty Honda Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, do tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, Công ty đã triển khai làm việc 3 tại chỗ với số lượng NLĐ là 1.188 nhân viên, triển khai từ ngày 12/8/2021 đến khi có thông báo của UBND Huyện Đông Anh. Để bố trí cho NLĐ làm việc “ 3 tại chỗ”, Công đoàn Công ty đã phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các công việc: Chuyển nhà ăn, phòng họp, khu giải lao thành chỗ ngủ. Mua đệm, màn, giường tầng và thuê thêm Container làm chỗ ngủ và khu vực cách ly cho NLĐ. Nấu cơm, mua cơm phục vụ 3 bữa ăn có chất lượng cho NLĐ đang làm việc “3 tại chỗ”. Tận dụng mọi không gian, vị trí làm nơi sinh hoạt, giải trí cho NLĐ. Đầu tư thêm máy giặt và làm khu vực phơi cho NLĐ.  Định kỳ kiểm tra xét nghiệm PCR phát hiện vi rút và tiêm vác xin phòng trách Covid- 19.
Tại buổi làm việc đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao Ban Chấp hành Công ty đã chăm phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo tốt cho NLĐ mặc dù khi triển khai làm việc “ 3 tại chỗ” có nhiều khó khăn, nhưng đã bố trí nơi ăn, nghỉ cho hơn 1.188 lao động làm việc “3 tại chỗ” đảm bảo sức khỏe, an toàn trong thời gian dịch Covid – 19.
Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc trao quà cho đoàn viên, người lao động tại Công ty 
Đồng chí Quách Văn Ngọc đã thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN  trao 318.000.000 đồng cho NLĐ là f0, f1 phải cách ly, đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty sớm chuyển số tiền trên đến tận tay NLĐ; đề nghị BCH Công đoàn Công ty tiếp tục chăm lo đoàn viên, NLĐ trong thời gian tới, không để NLĐ thiếu những nhu yếu phẩm thiết yếu.
Một số hình ảnh 
Hình ảnh chỗ ăn, nghỉ của NLĐ làm việc ''3 tại chỗ''
Tets nhanh Covid – 19 cho NLĐ trước khi vào làm việc "3 tại chỗ" trong công ty
Lê Thị Tâm