[In trang]
Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN làm việc với CĐ Công Thương Việt Nam
Thứ tư, 16/06/2021 - 08:49
Công đoàn Công Thương Việt Nam đã kết nạp mới 14.341 đoàn viên và thành lập mới 14 công đoàn cơ sở.
Chiều 15.6, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN có buổi làm việc trực tuyến với Ban Thường vụ Công đoàn Công thương Việt Nam về thực hiện nửa nhiệm kỳ Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.
Ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN tại buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc có các ông: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các Phó Chủ tịch: Trần Văn Thuật, Phan Văn Anh, Ngọ Duy Hiểu.
Báo cáo với Thường trực Đoàn Chủ tịch, ông Trần Quang Huy, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết nửa nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chỉ đạo các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, cụ thể hóa vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam phù hợp với tình hình thực tiễn của ngành và của đơn vị. Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hoàn thành 10/12 chỉ tiêu nhiệm kỳ theo Nghị quyết Đại hội.
Trong đó, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã kết nạp mới 14.341 đoàn viên và thành lập mới 14 công đoàn cơ sở.
Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tiến hành ký 8 thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên. Đến nay, đã có 258.664 đoàn viên được hưởng lợi từ các thỏa thuận với tổng giá trị hơn 73,3 tỉ đồng...
Ông Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc trực tuyến
Tại buổi làm việc, Công đoàn Công Thương Việt Nam kiến nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục chỉ đạo đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Trong đó xác định rõ vai trò của công đoàn ngành trung ương trong việc tập hợp đoàn viên, người lao động cùng ngành nghề để thống nhất chỉ đạo hoạt động xuyên suốt toàn hệ thống…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Khang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả và thành tích Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua; cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã kịp thời chuyển hướng và có nhiều giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức công đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc tại 2 điểm cầu
Ông Nguyễn Đình Khang chỉ ra những tồn tại cần nhìn nhận, đánh giá thêm; đồng thời nhấn mạnh, nửa nhiệm kỳ còn lại, trước những thách thức trong tình hình mới, Công đoàn Công Thương Việt Nam cần tập trung các giải pháp để thực sự đổi mới hoạt động, “chuyển trục” sang khối doanh nghiệp ngoài nhà nước.
Cùng với đó, tập trung xây dựng các công việc cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ của giữa nhiệm kỳ; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…
Ông Nguyễn Đình Khang cũng đã ghi nhận, giải đáp những kiến nghị của Công đoàn Công Thương Việt Nam.
(Nguồn: laodong.vn)