[In trang]
CĐCT Thanh Hóa tổ chức kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp
Thứ sáu, 05/02/2021 - 09:51
Đ.c Phạm Ngọc Điệp đánh giá cao công tác phối hợp giữa lãnh đạo các doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn
Vừa qua,Thường trực Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa  đã đi kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19  tại  Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng , Công ty CP sản xuất Thương mại và Đầu tư Việt Thanh, Công ty TNHH May Kim Anh.Tham gia đoàn kiểm tra về phía Công đoàn Ngành Công Thương có đồng chí Phạm Ngọc Điệp- Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch Công đoàn Ngành và các đồng chí trong thường trực Công đoàn Ngành. Tiếp và làm việc với đoàn có Đại diện  lãnh đạo các doanh nghiệp: Ông Vũ Công Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Trường Thắng; ông Nguyễn Thanh Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP sản xuất Thương mại và Đầu tư Việt Thanh; Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Giám đốc Công ty TNHH May Kim Anh và các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các công ty.
Tại các buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị:Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TTG, ngày 28/01/2021 của Thủ Tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 ; Công điện số 95/CĐ-BYT ngày 28/01/2021 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn các tỉnh, thành phố và các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động  thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng và ngành y tế; Tuyên truyền cho 100% cán bộ, đoàn viên, người lao động thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc trước khi ra khỏi nhà, tại doanh nghiệp, bếp ăn tập thể, trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người; trang bị xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân lao động rửa tay trước khi làm việc và sau khi tan ca. Chỉ đạo bộ phận nhà bếp  đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho người lao động; bộ phận y tế thường xuyên kiểm tra vệ sinh môi trường nơi làm việc, phát khẩu trang y tế cho CNLĐ, theo dõi và quản lý tốt sức khỏe cho công nhân lao động.
Đ.c Phạm Ngọc Điệp Chủ tịch CĐCT Thanh Hóa tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty CP may xuất khẩu Trường Thắng
Đ.c Phạm Ngọc Điệp Chủ tịch CĐCT Thanh Hóa làm việc về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty CP sản xuất TM và Đầu tư Việt Thanh 
Đ.c Phạm Ngọc Điệp Chủ tịch CĐCT Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH May Kim Anh 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Điệp đánh giá cao công tác phối hợp giữa lãnh đạo các doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn trong việc việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh diễn biến tình hình dịch Covid-19 hiện nay rất phức tạp, khó lường, khó kiểm soát; nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn vì vậy chúng ta không thể chủ quan với loại dịch bệnh này. BCH công đoàn các đoanh nghiệp làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động và nhân dân. Thường xuyên phối hợp với chuyên môn thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp; duy trì đảm bảo an toàn thực phẩm tại  bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho NLĐ; thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe công nhân lao động; chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để cơ quan y tế tiến hành cách ly kịp thời, tránh để lây lan trong doanh nghiệp. Đề nghị cán bộ, đoàn viên, người lao động không đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hải phòng, các địa phương có dịch và không trở về từ các vùng có dịch, cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Vận động người lao động thực hiện thông điệp 5 K ( Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập – Khai báo Y tế) Cuối buổi làm việc lãnh đạo Thường trực Công đoàn ngành xuống các xưởng sản xuất để kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trong công nhân lao động.
Phạm Ngọc Điệp