[In trang]
CĐCTVN: Xuân Tân Sửu ấm áp sẻ chia với “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”
Thứ ba, 02/02/2021 - 11:09
Hoạt động chăm lo Tết ngành Công Thương được tập trung triển khai khẩn trương, tổ chức kịp thời, mang tính thiết thực
Năm 2020 đi qua để lại những tác động, hệ quả tiêu cực từ những bất ổn về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội thế giới do đại dịch COVID-19 bùng phát, kinh tế toàn cầu suy thoái nghiêm trọng do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp diễn, căng thẳng… đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước, của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập và đời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động cũng như hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam các cấp nói chung và ngành Công Thương nói riêng. Xuân Tân Sửu - 2021 đang đến rất gần tiếp tục mang theo những thách thức, khó khăn trong bối cảnh mới khi dịch COVID-19 lại bùng phát, diễn biến phức tạp ở Việt Nam trong những ngày đầu năm này.
Thực hiện chương trình công tác xã hội của Ngành và chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), tháng 11/2020, chuẩn bị chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu-2021, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động triển khai đến tất cả các cấp Công đoàn trực thuộc phù hợp với tình hình, bối cảnh thực tiễn và của các đơn vị, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.
CĐCTVN cùng với các cấp Công đoàn trực thuộc khẩn trương xây dựng, chuẩn bị, chỉ đạo, phối hợp tổ chức các hoạt động theo chủ đề “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” với phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết”. Với đặc thù bối cảnh năm 2020, đối tượng các cấp Công đoàn ưu tiên trọng tâm chăm lo Tết Tân Sửu - 2021 là những đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp; đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thiên tai; đối tượng gia đình chính sách; đoàn viên và người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. 
Phát huy truyền thống sẻ chia, “tương thân tương ái” của ngành Công Thương Việt Nam, thay mặt đoàn viên Công đoàn và người lao động của Ngành, nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà Tết Tân Sửu - 2021 (bằng tiền mặt, hiện vật) đối với các đối tượng trong và ngoài Ngành đã được CĐCTVN phối hợp với các đơn vị thực hiện. 12 tập thể và 3.198 người được tặng quà bằng tiền mặt với trị giá đạt trên 1,63 tỷ đồng (500.000 đồng/người) thông qua các Công đoàn trực thuộc CĐCTVN, 16 Công đoàn ngành Công Thương các địa phương và BCH Đoàn Cơ quan CĐCTVN (hưởng ứng hoạt động tình nguyện Xuân Tân Sửu - 2021 với chủ đề “Kết nối yêu thương, mang Tết cho người lao động” do Ban Chấp hành Đoàn TLĐLĐVN tổ chức). CĐCTVN cũng chúc Tết và tặng quà bằng hiện vật động viên 12 CĐCS các cấp trực thuộc CĐCTVN, 02 tập thể đơn vị phối hợp, 411 đoàn viên và người lao động trực thuộc, 173 bệnh nhân nhi và 29 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 179 triệu đồng. Quà hiện vật được lựa chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, ưu tiên sản phẩm của các doanh nghiệp trong Ngành đã ký Thỏa thuận hợp tác với CĐCTVN là Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà, Công ty CP Sữa Hà Lan. 
Các đơn vị CĐCTVN chúc Tết, tặng quà: CĐ Công ty CP Đá mài Hải Dương, CĐ Công ty cổ phần Máy kéo và Máy nông nghiệp Việt Nam, CĐ Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, CĐ Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài, CĐ Công ty cổ phần Cơ khí Xây lắp Hóa chất, CĐ Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung, CĐ Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, CĐ Công ty Bia Sài Gòn-Quảng Ngãi và CĐ Công ty Thương mại Bia Sài Gòn Miền Trung (chi nhánh Quảng Ngãi), CĐ Công ty CP Dầu thực vật Tường An (CĐ Nhà máy Dầu Phú Mỹ), CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng… 
Như vậy, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu - 2021, thay mặt ngành Công Thương Việt Nam, CĐCTVN đã động viên, trao các suất quà ý nghĩa, thiết thực cho 14 tập thể và 3.811 lượt đoàn viên và người lao động trực thuộc và phối hợp, bệnh nhân nhi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền đạt trên 1,81 tỷ đồng (số tiền chăm lo nhân dịp Tết Canh Tý-2020: trên 1,1 tỷ đồng). Kinh phí thực hiện các hoạt động được trích từ nguồn Ngân sách Công đoàn và nguồn đóng góp xã hội của Ngành Công Thương Việt Nam.
Mặc dù không ít đơn vị còn nhiều khó khăn, thiết thực hưởng ứng công tác chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động, hoạt động chăm lo Tết, tổ chức Tết Sum vầy được Công đoàn các cấp trực thuộc CĐCTVN quan tâm, coi trọng. Các đơn vị nỗ lực vận động và huy động sự ủng hộ, nguồn lực từ chuyên môn đồng cấp; tiếp tục xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng cho đoàn viên và người lao động đối với tổ chức Công đoàn.
Hoạt động chăm lo Tết ngành Công Thương được tập trung triển khai khẩn trương, tổ chức kịp thời, mang tính thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tạo sự lan tỏa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Thông qua các hoạt động “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương”, đoàn viên và người lao động, các đơn vị ngành Công Thương, đoàn viên và người lao động phối hợp và những bệnh nhân nhi, những học sinh… được đón nhận tình cảm ấm áp từ những lời động viên, chia sẻ, lời chúc tốt lành và những món quà Tết thiết thực hàm chứa biết bao ý nghĩa, yêu thương, sẻ chia tuy trị giá quà không nhiều nhưng thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của CĐCTVN và tổ chức Công đoàn các cấp trực thuộc. Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo Tết giúp đoàn viên và người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần thu hút NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn; tạo động lực, khích lệ, động viên đoàn viên và người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn, ngày càng gắn bó với đơn vị, với tổ chức Công đoàn; thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Xuân Tân Sửu - 2021 ấm áp, yêu thương đang về!
Nguyễn Thu Trang (KA)