[In trang]
Công đoàn Công Thương Việt Nam: “Tết Sum vầy” về với người lao động trồng rừng
Thứ tư, 13/01/2021 - 14:58
CĐCTCN đã trao 20 xuất quà cho các lao động có hoàn cảnh khó khăn
Tiếp tục thực hiện chương trình trao quà cho người lao động trong Ngành nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, tại Văn phòng Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài, ngày 12/01/2021, đoàn công tác Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến trao quà cho người lao động tại các lâm trường trồng rừng nguyên liệu giấy đóng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Tham gia đoàn công tác có đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Nguyễn Xinh, UV BCH CĐCTVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các ban CĐCTVN, các đồng chí Phó Chủ tịch, các cán bộ Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam. Tham dự chương trình còn có các đồng chí Giám đốc, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, lãnh đạo các phòng ban Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài, Công ty Lâm nghiệp Tam Thắng, Công ty Lâm nghiệp Tam Sơn, Công ty Lâm nghiệp Yên Lập.
Lãnh đạo CĐCTVN trao quà cho Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài
Trong chương trình lần này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao 20 xuất quà cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn trực thuộc 4 công ty trên địa bàn. Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam cũng trao các phần quà cho người lao động. Ngoài ra, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Giấy VN cũng có những phần quà gửi tới những đơn vị tham gia chương trình để chung tay đón tết sắp về. 
Lãnh đạo CĐCTVN và Công đoàn TCty Giấy Việt Nam trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 8 đơn vị trồng rừng cây nguyên liệu giấy, 4 đơn vị có mặt hôm nay có địa bàn tại các huyện lân cận huyện Tân Sơn, nơi đóng trụ sở Công ty Lâm nghiệp Xuân Đài. Nhìn chung, với đặc thù của ngành trồng rừng có nhiều khó khăn như: phụ thuộc điều kiện tự nhiên, sản phẩm ngoài trời, chu kỳ khai thác nhiều năm, sản phẩm trải dài trên địa bàn rộng, không tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi, phải sử dụng vốn vay thương mại… nên người lao động trong các công ty lâm nghiệp có đời sống khó khăn hơn, thu nhập thấp hơn khối sản xuất. Bên cạnh đó, với ảnh hưởng chung của  đại dịch bùng phát năm 2020 và tình hình kinh tế xã hội chung, năm qua, sản phẩm tiêu thụ giấy gặp khó khăn, sản lượng tiêu thụ thấp, tồn kho nhiều, từ đó tác động trực tiếp tới tiêu thụ nguyên liệu là rừng trồng, đây là sản phẩm đầu ra của các công ty lâm nghiệp trực thuộc Tổng công ty. Do đó nhiều khu rừng đến kỳ khai thác nhưng không tiêu thụ để đưa được vào sản xuất, các công ty phải tìm các đối tác khác bên ngoài để xử lý khai thác những sản phẩm đã đến kỳ thu hoạch. Điều đó tác động trực tiếp đến đời sống, thu nhập của người lao động khối lâm nghiệp. Tuy nhiên, Lãnh đạo và Công đoàn Tông công ty Giấy Việt Nam đã tìm mọi biện pháp để người lao động đều có việc làm và thu nhập, tìm các giải pháp găn kết người lao động khối lâm nghiệp với khối sản xuất công nghiệp để duy trì và phát triển việc làm và thu nhập cho người lao động trong Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn TCTy Nguyễn Xinh cho biết.
Lãnh đạo Công đoàn TCty Giấy Việt Nam trao quà cho các đơn vị tham gia chương trình
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, người lao động các đơn vị tham gia chương trình
Dự kiến, trong dịp Tết Tân Sửu 2021, Tổng công ty Giấy Việt Nam cũng sẽ có phần quà cho toàn bộ người lao động khối lâm nghiệp, mỗi xuất quà trị giá 1.000.000 đồng kèm các sản phẩm đặc trưng của ngành.
Ngọc Xanh