[In trang]
Công đoàn Công Thương VN hỗ trợ 944 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Thứ ba, 08/12/2020 - 15:50
CĐCTVN đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19
Ngay khi có dịch, CĐCTVN đã kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19; hỗ trợ các đơn vị tiếp cận nguồn cung khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn phòng chống dịch bệnh.
Nhiều công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, như: Đo thân nhiệt, lắp đặt vách ngăn, đảm bảo giãn cách phòng dịch, phát khẩu trang y tế cho người lao động và khách hàng đến liên hệ công tác, trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại cổng ra vào, bàn lễ tân, nhà máy, nhà ăn ca...
Ông Trần Quang Huy - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) trao hỗ trợ cho đại diện người lao động
Các đơn vị trong Ngành đã thực hiện trao tặng khẩu trang cho các doanh nghiệp có đông lao động; đồng thời có những hoạt động hỗ trợ thiết thực trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tiêu biểu là các đơn vị: TCty Thép trao tặng 10.200 khẩu trang để phòng chống dịch cho Cty Khoáng sản và luyện kim Việt trung, Công ty Kisc; Công đoàn TCty Giấy VN đã trao số tiền 200 triệu đồng do người lao động đóng góp để chung tay, góp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN, đại diện cho người lao động Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã trao 100 triệu đồng cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…
Đối với người lao động phải thực hiện cách ly, công đoàn cơ sở tham gia để doanh nghiệp chi trả 70% lương, hoặc áp dụng tính ngày nghỉ phép năm để đảm bảo thu nhập của người lao động không thấp hơn lương tối thiếu vùng theo quy định của pháp luật.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN, CĐCTVN đã tổ chức triển khai hỗ trợ đoàn viên, người lao động do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bị mất việc, thiếu việc làm dẫn đến mất thu nhập, thu nhập bằng hoặc thấp hơn mức lương cơ sở theo quy định hiện hành, có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ là 500.000 đồng/1 lần/1 người.
Lãnh đạo Công đoàn Công thương Việt Nam trao hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
CĐCTVN đã hỗ trợ đợt 1 theo Quyết định 643/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐVN cho 491 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng số tiền là 245,5 triệu đồng được trích từ nguồn tài chính tích lũy của CĐCTVN. Tại đợt dịch bùng phát vào trung tuần cuối tháng 7.2020, CĐCTVN tiếp tục thực hiện hỗ trợ đợt 2 cho 453 đoàn viên, NLĐ số tiền là 226,5 triệu đồng được trích từ nguồn ngân sách của CĐCTVN.
Chung sức với các hoạt động của cộng đồng về phòng chống dịch bệnh, CĐCTVN vận động đoàn viên tham gia hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19; hỗ trợ giúp đỡ nông dân tiêu thụ sản phẩm do ảnh hưởng của COVID-19. CĐCTVN đã tham gia với Bộ Công Thương ủng hộ 562 triệu đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Hỗ trợ một số đơn vị cơ sở trực thuộc và CĐ Ngành Y tế Vĩnh Phúc mua nước diệt khuẩn và khẩu trang với số tiền gần 55 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn trực thuộc CĐCTVN đã phối hợp với chuyên môn ủng hộ tại địa phương hoặc qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với số tiền gần 1 tỷ đồng.
Ghi nhận thành tích đã đạt được, CĐCTVN đã được Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong ủng hộ và triển khai phòng chống COVID-19.
Thùy Linh (nguồn: laodong.vn)