[In trang]
Ngày hội hiến máu tình nguyện Trường Đại học Sao Đỏ - “Từ trái tim – đến trái tim”
Thứ ba, 01/12/2020 - 11:27
Kết quả trong đợt hiến máu tình nguyện 2020 đã có thu được 622 đơn vị máu
Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” sẻ chia, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, ngày 27/11/2020, Trường Đại học Sao Đỏ phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương tổ chức Hiến máu tình nguyện năm 2020.
Nhận thức được việc hiến máu tình nguyện là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta, hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2020 nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường. TS Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường khẳng định: "Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Sao Đỏ luôn chú trọng đến công tác xã hội và các hoạt động thiện nguyện. Hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động ý nghĩa, được từng cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường nhiệt tình tham gia. Có được kết quả đó, phải nói đến sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự đóng góp quan trọng của các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của nhà trường trong việc tuyên truyền, triển khai thực. Qua đó giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên hiểu rõ hơn ý nghĩa cuộc sống và các hoạt động mình tham gia, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng cho sinh viên”.
Cán bộ, giảng viên, sinh viên tập trung tại hội trường đa năng để làm các thủ tục hiến máu
Ngay từ sáng sớm, các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã có mặt tại Hội trường đa năng của nhà trường để hướng dẫn cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện khai báo thông tin cá nhân, đo huyết áp và làm các thủ tục hiến máu. Ngoài ra, đội ngũ tình nguyện viên cũng tích cực đồng hành, hỗ trợ, phối hợp cùng Ban tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, với khuôn mặt rạng ngời đang say sưa hướng dẫn cho các bạn sinh viên các bước để làm thủ tục hiến máu, em Ngô Thị Bích Ngọc - sinh viên lớp DK9-May chia sẻ: “Là sinh viên năm thứ 3 cũng là lần thứ 2 em tham gia hiến máu tại trường. Em nhận thấy hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp không chỉ có ý nghĩa thiết thực trong việc cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe bản thân của người hiến máu. Mỗi một giọt máu cho đi sẽ giúp ích được cho những bệnh nhân đang cần máu. Sau mỗi lần tham gia hiến máu, em cảm thấy tinh thần thoải mái, ăn ngủ ngon hơn, khỏe hơn. Em sẽ vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện nhiều hơn nữa để giúp ích cho cộng đồng”.
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường ân cần động viên sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện 
Là một trong những sinh viên có mặt tại hội trường từ rất sớm với khuôn mặt rạng rỡ và nụ cười tươi đang xếp hàng chờ đến lượt làm các thủ tục trước khi hiến máu. Em Nguyễn Ngọc Sơn, sinh viên lớp DK11 Điện 3, Khoa Điện cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện, em cảm thấy rất hồi hộp nhưng cũng rất vui vì đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” đối với cộng đồng và xã hội”.
Cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia hiến máu
Sinh viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện
 Những món quà nhỏ ý nghĩa dành tặng cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Kết quả trong đợt hiến máu tình nguyện 2020 đã có 1179 cán bộ, giảng viên, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu, thu được 622 đơn vị máu. Với lượng máu hiến tặng này, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Sao Đỏ hy vọng sẽ góp thêm những giọt máu đào quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho người bệnh cần được truyền máu, đặc biệt rất cần trong giai đoạn dịch chống COVID-19 này. Những giọt máu hồng ngày hôm nay thể hiện tình yêu, lòng nhiệt huyết tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường đối với cộng đồng và xã hội “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.
Hoàng Huyền