[In trang]
Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ kỷ niệm 45 năm truyền thống đào tạo
Thứ sáu, 20/11/2020 - 14:08
Nhân dịp này, Nhà trường đã vinh dự đón nhận Cờ của TLĐLĐVN tặng Công đoàn Cơ sở vững mạnh
Hòa chung trong không khí người dân trên khắp mọi miền đất nước hướng tới tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19 tháng 11, Trường CĐ Công Thương Phú Thọ tưng bừng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống đào tạo (1975 - 2020) và Chào mừng Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11).
Đến dự Lễ Kỷ niệm cùng các thầy, cô, sinh viên của Trường có đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên BCS Đảng Bộ Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐ, Chủ tịch CĐCTVN; các ban, Văn phòng CĐCTVN; đại diện các Cục, Vụ Bộ Công Thương; UBND và các sở ban, ngành tỉnh Phú Thọ, huyện Phù Ninh...
Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ tiền thân là trường Công nhân kỹ thuật Giấy Vĩnh Phú ra đời vào năm 1975 với mục đích đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật phục vụ cho Nhà máy Bột giấy và Giấy Vĩnh Phú. Trải qua quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành nhà trường đã từng bước được nâng cấp thành trường Trung cấp kỹ thuật rồi tiếp tục nâng cấp thành trường Cao đẳng. Đến nay trải qua 45 năm hoạt động nhà trường đã đào tạo được hàng chục nghìn lao động có tay nghề cung cấp cho thị trường lao động cả nước. Nhà trường cũng là cơ sở đào tạo duy nhất trên cả nước đào tạo chuyên ngành Công nghệ sản xuất Bột giấy và Giấy. Trải qua 45 năm hoạt động, trường đã đào tạo được hơn 14.000 công nhân kỹ thuật, kỹ thuật viên trung cấp, cao đẳng và 40.000 công nhân hệ sơ cấp, ngắn hạn các ngành nghề: Công nghệ sản xuất bột giấy và giấy; Kiểm nghiệm bột giấy và giấy; Điện công nghiệp; Tự động hóa; Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; Hàn; Cắt gọt kim loại; Sửa chữa khai thác thiết bị cơ khí; Công nghệ ôtô; Vận hành lò hơi và máy phát điện; Vận hành xe nâng hàng; Kế toán doanh nghiệp; Tin học văn phòng... Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt trên 98%, trong đó khá giỏi chiếm 30-40%. Hầu hết học sinh sau khi tốt nghiệp đã tìm được việc làm ổn định, nhiều người đã trưởng thành ở các cương vị lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp lớn hoặc ở các vị trí điều hành, cán bộ kỹ thuật trong các dây chuyền sản xuất và đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Có thể nhận thấy những đóng góp của nhà trường là rất quan trọng đóng góp một phần vào việc đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Với sự cố gắng nỗ lực, sự đoàn kết thống nhất cao, sự quyết tâm trong thực hiện các nhiệm vụ tập thể nhà trường đã đạt được nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương và chính quyền địa phương.
 
Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 45 năm truyền thống đào tạo của nhà trường, đồng chí Trần Quang Huy đã nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được. Đồng chí mong rằng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp ấy để tiếp tục xây dựng nhà trường ngày càng vươn cao, vươn xa hơn nữa. Để tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp đồng thời từng bước nâng tầm thương hiệu nhà trường để trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp không chỉ trong địa bàn mà trên khắp mọi miền đất nước. Đồng chí Trần Quang Huy đã chỉ đạo “ Nhà trường cần tiếp tục đầu tư, xây dựng hoàn thiện cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, đồng bộ, cập nhật kịp thời các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Áp dụng linh hoạt các thành tựu khoa học công nghệ vào quá trình đào tạo, bắt kịp xu hướng của cách mạng nghiệp 4.0; Tích cực hơn nữa công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên nhà trường; Tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh sinh viên nhà trường; Tăng cường hơn nữa công tác trao đổi kết nối với các doanh nghiệp, tìm hiểu nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp từ đó có định hướng đào tạo cho phù hợp với nhu cầu của xã hội. Kịp thời giải quyết đầu ra  cho học sinh sinh viên, tạo sự tin tưởng, an tâm cho người học...” 
Chủ tịch Trần Quang Huy trao Cờ Thi đua xuất sắc năm học 2019 - 2020 cho TT Nhà trường
Cũng tại Lễ Kỷ niệm, Nhà trường đã vinh dự đón nhận Cờ của TLĐLĐVN tặng Công đoàn Cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc năm học 2019 - 2020. Nhiều tập thể, cá nhân đã được Tặng Bằng khen của Bộ Công Thương; TLĐLĐVN; CĐCTVN và UBND tỉnh Phú Thọ. Đây là phần thưởng xứng đáng, kịp thời động viên, khích lệ trước những đóng góp của tập thể, cá nhân Nhà trường trong công cuộc trồng người, đóng góp nguồn nhân lực cao trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.
Dương Tuấn