[In trang]
CĐCTVN thăm và làm việc tại các đơn vị ngành Hóa chất
Thứ sáu, 13/11/2020 - 15:40
Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hỗ trợ cho 100 người lao động có hoàn cảnh khó khăn các đơn vị đến làm việc với tổng số tiền 50 triệu đồng.
Thực hiện chủ đề hoạt động năm 2020 về nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, nhằm nắm bắt hoạt động công đoàn các cấp và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN), Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam tại các cấp công đoàn trực thuộc. Vừa qua,đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN đã tới thăm và làm việc với một số đơn vị trong ngành Hóa chất tại Khu vực phía Nam.
Tham gia cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng đại diện các ban, văn phòng của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.
Chủ tịch Trần Quang Huy tặng quà cho đoàn viên Công ty CP Bột giặt LIX
Tại buổi làm việc đoàn tại Công ty CP Bột giặt LIX có đồng chí Cao Thành Tín, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; Ban Giám đốc; đồng chí Đoàn Thị Tám, Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện các phòng, ban. Công ty cổ phần Bột giặt Lix xuất thân từ một nhà máy được xây dựng từ năm 1972 với tên gọi là Công ty Kỹ nghệ hóa phẩm Huân Huân. Năm 1978 chủ nhà máy hiến cho Nhà nước để xuất cảnh, nhà máy được sát nhập vào Nhà máy Bột giặt Viso. 20/01/1980: nhà máy tách ra khỏi nhà máy Viso và đổi tên thành “Nhà máy Quốc doanh Bột giặt Linh Xuân” trực thuộc Công ty Bột giặt miền Nam. 28/08/1992: Nhà máy chuyển thành Công ty Bột giặt Lix trực thuộc Tổng Công ty Hóa chất công nghiệp và Hóa chất tiêu dùng - Bộ Công nghiệp nặng (nay là Bộ Công Thương). Đồng chí Cao Thành Tín, Tổng Giám đốc Công ty vui mừng báo cáo với đoàn công tác về kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng đã tăng trưởng, cao hơn với kế hoạch đã đăng ký với Tập đoàn Hóa chất. Đời sống tinh thần, vật chất của đoàn viên, công nhân lao động được quan tâm, chăm lo như: tổ chức thăm quan, nghỉ mát; bữa cơm ca; sinh nhật; mái ấm công đoàn... (Công ty có 990 đoàn viên/ 1129 lao động, trong đó đoàn viên nữ là 290 đoàn viên). Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Quang Huy bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả tích cực, hiệu quả của hoạt động kinh doanh, sản xuất, định hướng phát triển bền vững của Công ty cũng như công tác công đoàn chăm lo, đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho đoàn viên, người lao động trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tiếp theo Ban Giám đốc cũng như BCH CĐ Công ty sẽ quan tâm, chú ý hơn nữa trong công tác phát triển, kết nạp đoàn viên mới; động viên đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua sản xuất, phát huy các sáng kiến, sáng tạo...tăng năng suất lao động; thực hành tiết kiệm cho Công ty. Để người đoàn viên, người lao động luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của tổ chức, của công đoàn, để hoạt động phong trào công đoàn không chỉ của riêng các đồng chí trong BCH CĐ mà là của toàn thể đoàn viên Công ty. Hoạt động phong trào công đoàn là nơi gắn kết đoàn viên, người lao động cùng xây dựng tổ chức, đoàn thể ngày một phát triển, vững mạnh... 
Trong thời gian cùng ngày, đoàn công tác do Chủ tịch Trần Quang Huy dẫn đầu đã đến thăm, làm việc để nắm bắt tâm tư tình cảm của các đoàn viên, người lao động Công ty CP Phân bón miền Nam. Thay mặt Ban Giám đốc, đồng chí Đặng Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo “Công ty CP phân bón Miền Nam tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Công Thương - Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam được thành lập theo quyết định số 426/HC-QĐ ngày 19/4/1976 của Tổng Cục Hóa Chất Việt Nam. Công ty CP Phân bón Miền Nam đã chính thức chuyển đổi hình thức quản lý sản xuất kinh doanh sau 34 năm thành lập sang hoạt động mô hình CP hóa chính thức từ ngày 01/10/2010. Trải qua gần 39 năm thành lập và phát triển, từ một nhà máy với những thiết bị máy móc còn thô sơ, hàng năm chỉ đưa ra thị trường 50.000 tấn/năm; đến nay, Công ty CP phân bón miền Nam đã sản xuất được hơn 600.000 tấn/năm phân bón các loại. Hiện nay, công ty có 9 đơn vị trực thuộc và một liên doanh với tập đoàn LG Chem, Hàn Quốc với hơn 1.100 cán bộ công nhân viên. Ngoài ra, công ty còn có mạng lưới đại lý bán hàng rộng khắp, với hơn 400 đại lý cấp I, hơn 10.000 đại lý cấp 2 trên toàn quốc và các nước trong khu vực.” 
Chủ tịch Trần Quang Huy trao quà lưu niệm cho BGĐ Công ty CP Phân bón miền Nam
Năm 2020, tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết, giá nông sản giảm và dịch bệnh COVID-19, BCH CĐ Công ty đã phối hợp với chính quyền tham gia sắp xếp lại tổ chức, lao động phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế, đàm phán với các đối tác bên ngoài để giải quyết thêm việc làm cho người lao động, (550 đoàn viên/565 lao động, trong đó đoàn viên nữ là 95 người). Qua đó thu nhập bình quân 10 tháng năm 2020 là 8.174.000 VNĐ bằng 100% so với năm 2019, dự kiến năm 2020 đạt 8.686.000 VNĐ bằng 106% so với năm 2019. Mặc dù còn rất khó khăn nhưng Ban Giám đốc Công ty vẫn luôn tạo điều kiện cho BCH CĐ Công ty trong các hoạt động chăm lo đến đời sống người lao động như: Tổ chức Ngày hội gia đình; Gặp mặt hưu trí; Quốc tế Thiếu nhi; Tặng quà nhân dịp sinh nhật; ủng hộc đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt...
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Huy đã chia sẻ với những khó khăn mà Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nói chung và của Công ty CP Phân bón miền Nam nói riêng đang gặp phải do ảnh hưởng của thiên tại, lũ lụ, dịch bệnh...đồng chí cũng chỉ đạo, với chủ đề năm 2020: “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở”, Công đoàn Công ty CP Phân bón miền Nam cần phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn là dành toàn bộ nguồn lực chăm lo cho người lao động. Với những khó khăn, thách thức tới đây, Công đoàn Công ty cần tăng cường đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ công đoàn, nhân rộng phong trào thi đua, điển hình tiên tiến trong toàn Công ty. Chủ tịch Trần Quang Huy cũng hy vọng, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, sự phối hợp của tổ chức công đoàn, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nói chung và Công ty CP Phân bón miền Nam nói riêng sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại, tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Góp phần chung trong sự phát triển nền kinh tế đất nước cũng như tạo thương hiệu riêng cho ngành phân bón, hóa chất Việt Nam.
Một số hình ảnh 
Dương Tuấn 
Trước đó, Đoàn Công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo, Công đoàn Công ty CP Xà phòng Hà Nội và Công ty CP DAP số 2-Vinachem (Lào Cai).
Qua báo cáo của các đơn vị, đồng chí Trần Quang Huy đánh giá cao Lãnh đạo, công đoàn các đơn vị mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tiêu thụ sản phẩm bị chậm...nhưng các đơn vị vẫn cố gắng duy trì sản xuất, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống và việc làm cho người lao động.
Nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hỗ trợ cho 100 người lao động có hoàn cảnh khó khăn các đơn vị đến làm việc với tổng số tiền 50 triệu đồng.
Một số hình ảnh 
Xuân Tùng