[In trang]
Cty Xăng dầu Khu vực II: Ngọn cờ đầu ngành xăng dầu Việt Nam qua 45 năm hình thành và phát triển, chăm lo chu đáo đời sống người lao động
Thứ tư, 14/10/2020 - 07:39
Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực II có 1.608 đoàn viên, chiếm 99% tổng số CNVCLĐ toàn công ty, trong đó nữ 460 người, chiếm 29%.
Trong chương trình công tác tại cơ sở phía Nam của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Đoàn Công tác do đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên ĐCT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo các Ban Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Công ty Xăng dầu Khu vực II – TNHH MTV tại Tổng kho Nhà Bè vào ngày 9/10/2020.
Tham gia đoàn còn có đồng chí Đặng Trần Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu VN; đồng chí Lê Văn Hướng, Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Xăng dầu VN; đồng chí Nguyễn Xuân Tương, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Xăng dầu Việt Nam; đồng chí Phan Thanh Sơn, Phó Chủ tịch và các đồng chí Trưởng các Ban của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam.
Đón tiếp Đoàn công tác về phía Công ty Xăng dầu Khu vực II có: Đồng chí Võ Văn Tân, Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Danh Hùng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí Bùi Công Minh, Giám đốc Tổng kho Nhà Bè; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty và Ban lãnh đạo Tổng kho Nhà Bè.
Toàn cảnh buổi làm việc 
Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, năm 2020, đánh dấu cột mốc 45 năm hình thành và phát triển, Công ty Xăng dầu Khu vực II – TNHH MTV đã khẳng định vị thế của mình trong tập đoàn nói riêng và trong ngành xăng dầu nói chung. Là một đơn vị chủ lực có sản lượng tiêu thụ và lưu trữ mặt hàng xăng dầu các loại lớn nhất cả nước, Công ty Xăng dầu Khu vực II luôn đáp ứng được vai trò của mình, điều tiết và phân phối thị trường theo yêu cầu của tập đoàn, đảm bảo trữ lượng hàng hóa phục vụ nhiệm vụ an ninh năng lượng theo nhiệm vụ được giao, thực hiện nhiều đợt chi viện cho các vùng miền trên khắp cả nước. Hệ thống kho tại Tổng kho Nhà Bè được xếp loại lớn nhất cả nước nằm trên tổng diện tích 196 héc ta, hệ thống đường ống các loại có tổng chiều dài 50 km, dung tích chứa trên 700 nghìn m3, sản lượng năm 2019 đã đạt gần 6 triệu m3 xăng dầu các loại. Tổng kho có 9 cầu cảng, trong đó có cầu cảng có thể đón tàu biển và xà lan tới 40.000 tấn. Hệ thống vận hành Tổng kho Nhà Bè được đánh giá khá hiện đại với các thiết bị theo dõi, đo lường và giám sát từ xa, qua đó giúp cho người lao động bớt vất vả so với quy trình thủ công còn áp dụng trước đây, đặc biệt là với đơn vị có khu vực hệ thống kho chứa rộng lớn, đa dạng như ở Tổng kho Nhà Bè.
Đ/c Bùi Công Minh, Giám đốc Tổng kho Nhà Bè giới thiệu về Tổng kho và báo cáo Đoàn Công tác
Đ/c Võ Văn Tân, Giám đốc CTy XD khu vực II báo cáo đoàn công tác
Công đoàn Công ty Xăng dầu Khu vực II có 1.608 đoàn viên, chiếm 99% tổng số CNVCLĐ toàn công ty, trong đó nữ 460 người, chiếm 29%. Công đoàn Công ty luôn hoạt động gắn kết với nhiệm vụ chuyên môn của Công ty, thông qua những phong trào thi đua, phát huy lao động sáng tạo, nhiều giải pháp đã được ứng dụng vào sản xuất, góp phần đưa sản lượng ngày càng nâng cao.

Đ/c Lê Văn Hướng, UV HĐQT Tập đoàn Xăng Dầu VN phát biểu

Đ/c Đặng Trần Hiếu, Phó BT thường trực Đảng uỷ tập đoàn XDVN phát biểu
Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Công ty đúng đợt dịch Covid-19 bùng phát, việc tác động tiêu cực của dịch bệnh cũng gây khó khăn, ảnh hưởng không tốt tới kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Tập thể lãnh đạo, tổ chức công đoàn tại Công ty cũng toàn thể đoàn viên, người lao động, năm 2020 Công ty phấn đấu đạt mức sản lượng đã đề ra, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Vì ảnh hưởng Covid-19, hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm được Công ty tổ chức với chủ đề “An toàn – Đổi mới – Hiệu quả” và với một tinh thần “Tiết kiệm – Thiết thực – Tri ân”. Trong tháng công nhân năm 2020, các hoạt động rất thiết thực đã được triển khai, đoàn viên và người lao động được quan tâm và chăm lo chu đáo, Công đoàn Công ty đã trích quỹ và sử dụng quỹ được phân phối từ Công đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, các gia đình gặp khó khăn với tổng số tiền là 663 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty phối hợp cùng lãnh đạo Công ty thực hiện các chương trình an sinh xã hội hàng tỷ đồng mỗi năm. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao những thành tựu của Công ty trong thời gian qua, xứng đáng là ngọn cờ đầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Đây thực sự là đơn vị cơ sở mạnh nhất trực thuộc Công đoàn mạnh nhất của ngành Công Thương hiện nay. Với nhiều cảm xúc khi tới thăm và làm việc cùng lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty, Chủ tịch Huy cũng đã cảm ơn sự đồng hành với công đoàn và đánh giá cao lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo Tổng kho Nhà Bè đã duy trì tốt hoạt động của mình trong suốt thời gian qua mặc dù gặp vô vàn khó khăn bởi dịch bệnh và giá dầu bấp bênh, đi xuống của giá dầu thế giới. Chủ tịch Huy cũng chỉ đạo, với chủ đề năm 2020: “Nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở”, Công đoàn Công ty Xăng dầu khu vực II cần phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn là dành toàn bộ nguồn lực chăm lo cho người lao động. Với những khó khăn, thách thức tới đây, Công đoàn Công ty cần tăng cường đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các cán bộ công đoàn, nhân rộng phong trào thi đua, điển hình tiên tiến trong toàn Công ty. Chủ tịch Huy cũng hy vọng, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, sự phối hợp của tổ chức công đoàn, Tổng kho Nhà Bè nói riêng và Công ty Xăng dầu Khu vực II nói chung sẽ vượt qua những khó khăn hiện tại, tiếp tục phát triển và giữ được vai trò chủ đạo, nòng cốt của ngành xăng dầu trong thời gian tới.
Một số hình ảnh
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng quà động viên tập thể lãnh đạo, công đoàn CTy XD khu vực II
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy tặng quà động viên tập thể lãnh đạo, công đoàn Tổng kho Nhà Bè
Đoàn công tác tham quan khu vực hệ thống chứa xăng dầu dung tích lớn
Đoàn Công tác thăm khu vực cầu cảng xuất nhập xăng dầu
Đoàn công tác thăm khu vực kiểm soát, điều hành trung tâm tại Tổng kho Nhà Bè
Mạnh Thắng