[In trang]
Công đoàn Công Thương Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với Công đoàn Tập đoàn Vingroup
Thứ ba, 01/09/2020 - 17:52
Tại Lễ ký, đại diện các Ban, Công đoàn cơ sở hai Bên đã có những trao đổi cụ thể về những nội dung thỏa thuận ký kết
Thực hiện chương trình nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, sáng ngày 01/9/2020, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với Công đoàn Tập đoàn Vingroup. Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa CĐCTVN và Công đoàn Tập đoàn Vingroup nhằm mục đích để đoàn viên và người lao động ngành Công Thương được hưởng những ưu đãi tốt hơn với chất lượng đảm bảo, giá thành giảm khi mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn Vingroup. Chương trình này cũng nhằm lan tỏa giá trị thương hiệu hàng Việt Nam, hưởng ứng chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Chương trình Phúc Lợi đoàn viên do Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam phát động với mục tiêu chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Đoàn viên công đoàn và người lao động. Ông Trần Quang Huy – Chủ tịch CĐCTVN cho biết, trong những năm, qua thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, CĐCTVN đã tích cực triển khai hoạt động trên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhằm tạo bước đột phá trong nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo phúc lợi ích cho đoàn viên, người lao động. 
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy
Chủ tịch CĐCTVN thông tin, hiện Công đoàn Ngành có khoảng gần 160 nghìn đoàn viên (trong đó, Công đoàn Hoá chất có khoảng 25 nghìn, Công đoàn Thép có khoảng 20 nghìn, các ngành xăng dầu, bia – rượu – nước giải khát, cơ khí… cũng có số lượng đoàn viên rất lớn). Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên giữa hai Bên ngày hôm nay sẽ giúp đông đảo đoàn viên, người lao động ngành Công Thương có điều kiện tiếp cận sản phẩm mang thương hiệu Việt với uy tín, chất lượng tốt và giá tốt. Bên Tập đoàn Vingroup cũng có điều kiện tiếp cận số lượng khách hàng lớn là những đoàn viên, người lao động ngành Công Thương. 
Đại diện CĐCTVN hy vọng, bản ký kết hôm nay là sự hợp tác bước đầu giữa hai Bên, từ đó, hai Bên sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ và hỗ trợ nhau, cùng hướng tới mục tiêu mang lại phúc lợi tốt nhất cho đoàn viên. 
Đồng tình với những chia sẻ của Chủ tịch CĐCTVN, ông Lý Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Vingroup cho biết thêm, Công đoàn Tập đoàn Vingroup và CĐCTVN sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao và các hoạt động thiện nguyện. 
Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Vingroup Lý Minh Tuấn
Theo ông Lý Minh Tuấn, đoàn viên, người lao động Tập đoàn Vingroup hiện đang được hưởng toàn bộ dịch vụ của Tập đoàn. Lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn lan toả những dịch vụ, tiện ích của Tập đoàn đến đông đảo người lao động, trong đó có người lao động ngành Công Thương. Việc ký kết Thoả thuận này nhằm hiện thực hoá mong muốn đó, đồng thời, tăng cường cơ hội giao lưu, hợp tác cho hai Bên.
Tại Lễ ký, đại diện các Ban, Công đoàn cơ sở hai Bên đã có những trao đổi cụ thể về những nội dung thỏa thuận ký kết. Theo đó, các ý kiến đều đánh giá cao sự phối hợp của hai Bên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người lao động. Đại diện Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam hy vọng, sau Thoả thuận ký kết hôm nay, hai Bên có thể triển khai ký kết để đông đảo các đoàn viên Công đoàn Tập đoàn Vingroup có thể tiếp cận với các sản phẩm của ngành Công Thương, từ đó, lan tỏa những giá trị thương hiệu của hàng hóa Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ủng hộ Chương trình của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa.
Theo nội dung Thoả thuận, đoàn viên, người lao động ngành Công Thương sẽ được ưu đãi dịch vụ nghỉ dưỡng và lưu trú tại Vinpearl; các sản phẩm ô tô và các sản phẩm Vinfast; các sản phẩm Vinsmart… Chính sách ưu đãi sẽ được áp dụng từ 01/9-31/12/2020. Các năm tiếp theo, Tập đoàn Vingroup sẽ có thông báo cụ thể sau. 
Hồng Hạnh (moit.gov.vn)