[In trang]
CĐ Viện nghiên cứu cơ khí (NARIME): Luôn quan tâm ưu tiên các gia đình Thương binh - Liệt sỹ
Thứ năm, 30/07/2020 - 09:35
CĐ Viện luôn thực hiện tốt chế độ chính sách cho các cá nhân và thân nhân gia đình thương binh liệt sỹ
Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Công đoàn Viện luôn đồng hành và phối hợp cùng Lãnh đạo Viện thực hiện tốt chế độ chính sách cho các cá nhân và thân nhân gia đình thương binh liệt sỹ. Năm 2020 cũng vậy, đúng vào ngày 27/7 Viện Nghiên cứu cơ khí đã tổ chức buổi Gặp mặt viên chức, người lao động gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), đây là hoạt động thường niên đã được NARIME tổ chức kể từ ngày thành lập Viện đến nay. Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy cùng đoàn công tác đã đến dự và trao quà cho các thương binh và gia đình liệt sỹ là viên chức và người lao động tại NARIME. Buổi gặp mặt năm nay cũng có mặt đầy đủ các lãnh đạo chủ chốt của Viện: đồng chí Phan Đăng Phong, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; đồng chí Vũ Văn Khoa, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; đồng chí Dương Trọng Đông, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chức năng; toàn thể Ban chấp hành Công đoàn Viện; các đồng chí: Chủ tịch Hội cựu chiến binh, trưởng ban nữ công, Bí thư Đoàn thanh niên, đại diện lãnh đạo các đơn vị có CBCNV thuộc đối tượng chính sách.
Buổi gặp mặt vào đúng vào ngày 27/7 hàng năm đã trở thành buổi gặp gỡ chân tình, ấm cúng giữa Lãnh đạo Viện và các đối tượng chính sách, với truyền thống “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “uống nước nhớ nguồn”, buổi gặp mặt cũng làm vơi đi phần nào nỗi mất mát của các gia đình thương binh liệt sỹ. Thông qua những buổi gặp mặt này, lãnh đạo Viện cũng được trực tiếp lắng nghe những tâm sự, tâm tư của các cán bộ, người lao động trong đơn vị mình để có thể giải quyết tốt nhất, ưu tiên nhất cho các đối tượng này.
Phát biểu tâm sự trong buổi gặp mặt, anh Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu cơ khí là con liệt sĩ, cũng là con Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho biết, trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước và Lãnh đạo Viện, hàng năm gia đình đều nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ, nhất là vào dịp 27/7, mẹ của anh cũng được Nhà nước quan tâm, đáp ứng mọi nguyện vọng khi bà còn sống, được Nhà nước tổ chức Lễ tang rất chu đáo, trang trọng khi bà vừa mất năm trước. Phát biểu trước Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và Lãnh đạo Viện, anh Cường hứa sẽ cống hiến hết sức mình lãnh đạo Trung tâm ngày càng phát triển để không phụ lòng các thế hệ đi trước, không phụ lòng truyền thống của gia đình đã hy sinh xương máu để có hòa bình như ngày hôm nay.
Còn đối với chị Võ Thị Hồng Trang, là con liệt sĩ, sau khi dành những lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Viện, chị cho biết, với sự ưu đãi của Lãnh đạo, sự quan tâm của Tổ chức công đoàn, chị đã được điểu chuyển tới bộ phận công tác với công việc nhẹ nhàng hơn, phù hợp với sức khỏe hiện nay của chị.
Anh Nguyễn Chí Cường, con liệt sỹ, con Bà mẹ Việt Nam Anh hùng phát biểu tại buổi gặp mặt 
Cũng dành những lời cảm ơn chân thành nhất tới Lãnh đạo Viện, anh Nguyễn Minh Thành, con liệt sĩ cho biết, nếu không có được sự cưu mang, giúp đỡ bản thân anh thông qua việc nhận vào làm, cho đi học nghề, bố trí việc làm phù hợp để có mức thu nhập ổn định chăm lo cho gia đình thì không biết cuộc đời anh sẽ  đi về đâu, chắc chắn không có được sự ổn định và hạnh phúc được đứng ở đây như ngày hôm nay, đó là thể hiện cụ thể nhất sự quam tâm, tấm lòng rộng mở của lãnh đạo viện bao đời nay, một truyền thống tốt đẹp đã ghi dấu ấn trong anh từ khi anh còn nhỏ theo mẹ tới dự sự kiện này nhiều năm trước đây.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu tại buổi gặp mặt 
Phát biểu chia sẻ trong buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này, Chủ tịch Trần Quang Huy đã cảm ơn các đối tượng chính sách, thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ đã có những cống hiến, hy sinh cho đất nước, cho tổ quốc được bình yên và phát triển như ngày hôm nay. Chủ tịch Huy đánh giá cao Công đoàn Viện, Lãnh đạo Viện đã làm tốt chính sách cho đối tượng thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại đơn vị mình. Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Công đoàn, lãnh đạo Viện và các đơn vị trong ngành trên khắp cả nước tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách được tốt hơn nữa.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy trao quà cho các đối tượng chính sách
Đ/c Phan Đăng Phong, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng  và đ/c Dương Trọng Đông, Chủ tịch CĐ trao quà cho các đối tượng chính sách
Ngọc Xanh