[In trang]
Đời người chỉ cần có một nơi gọi là “Nhà” để đi về lúc mệt mỏi, bạn sẽ luôn tìm thấy sự gắn bó yêu thương!
Thứ hai, 29/06/2020 - 15:00
Khi khỏe khoắn bạn đi đâu cũng được, nhưng khi mệt mỏi, bạn lại chỉ muốn về nhà
“Nhà” chính là bố, là mẹ, là những người thân mà bạn thương yêu nhất. Và nơi đó cũng chính là nơi bình yên mà bạn có thể tìm về những lúc mệt mỏi hay phạm sai lầm cuộc đời.
Có lẽ trong lòng bất cứ ai, gia đình là nơi bạn sinh ra và lớn lên. Đây cũng là nơi nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn của bạn. Có một nơi để về, thì đó chính là “Nhà”. Có những người để yêu thương, gắn bó, đó chính là gia đình. Và trên đời nếu ai may mắn có được cả hai điều này thì người đó là người luôn hạnh phúc.
Tuy nhiên, cuộc sống hối hả thời nay có nhiều những thời điểm chúng ta phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, cũng như áp lực từ xã hội, khối lượng công việc, gánh nặng tài chính cơm áo gạo tiền… Trước những trở ngại này, rồi ai cũng tìm về “Nhà” để tìm kiếm động lực, sự an ủi. 
Khi khỏe khoắn bạn đi đâu cũng được, nhưng khi mệt mỏi, bạn lại chỉ muốn về nhà (Ảnh minh họa)
Bởi thực tế, khi khỏe khoắn bạn đi đâu cũng được, nhưng khi mệt mỏi, bạn lại chỉ muốn về nhà. Khi vui vẻ, bạn đi đâu cũng được nhưng khi buồn bã lại chỉ muốn về nhà. Khi thành công, bạn đi đâu cũng được nhưng khi thất bại, lòng mỗi người lại chỉ muốn về nhà.
Chính bởi thế, dường như ai cũng phải công nhận, trên đời này ngoài gia đình, sẽ chẳng có ai sẵn sàng nhận trách nhiệm cho những sai lầm của bạn, chưa kể còn ra sức an ủi, vỗ về bạn nữa. Ai cũng thấy rằng, tình thân gia đình chính là một giây trước họ còn mắng bạn nhưng giây sau đã ôm trọn bạn vào lòng yêu thương.
Để rồi khi bạn tìm hoài chẳng thấy hạnh phúc ngoài cuộc đời rộng lớn kia, chỉ cần về nhà, một mâm cơm ấm, một vòng tay êm, một góc sân nhỏ sẽ khiến bạn cảm thấy “lên tinh thần” vui vẻ và hạnh phúc. Khi bạn đau đớn, bạn cũng tìm về nhà để được nhẹ nhàng xoa dịu vết thương. Khi bạn cô đơn, bất lực tìm về nhà cũng sẽ là nơi bạn về đầu tiên bạn nghĩ tới. Bởi bạn biết, trái tim đơn độc của bạn sẽ được yêu thương, sưởi ấm. Ngay cả khi bạn thành công, bạn cũng muốn về "nhà" để cùng nhau chia sẻ thành quả lao động mà bạn đã phải nỗ lực hết sức để đổi lấy.
Chẳng thế mà, nhà là nơi chốn bình yên, là hạnh phúc của mỗi người là vì vậy. Có điều thiêng liêng này là do sự gắn kết vô hình của mỗi thành viên trong gia đình. Chính sự gắn kết ấy đã tạo nguồn động lực lớn lao tiếp sức cho mỗi người. Đó có thể chỉ là những buổi tối bạn dành thời gian đọc sách cùng con nhỏ, kể cho bọn trẻ nghe những câu chuyện cổ tích xa xưa hoặc đi dạo cùng con. 
Đó có thể là những câu chuyện bạn kể về những kỉ niệm đáng nhớ lúc con sinh ra đời hay cùng con xem lại ảnh hay video về những thời khắc con từng ngày lớn lên đáng yêu thế nào.
Sự gắn kết gia ấy đình đôi khi còn chỉ là cả nhà cùng nấu một bữa ăn với sự chia sẻ những phần việc nhỏ trong căn bếp thân yêu của nhà mình. Hoặc là phút giây cả nhà cùng nhau ăn bữa tối đầm ấm, tràn ngập tiếng cười. 
 
Sự gắn kết ấy còn có thể là những thông điệp yêu thương mà mỗi thành viên gửi cho nhau qua các mẩu giấy note đáng yêu hay những cái ôm, nụ hôn chan chứa tình cảm mà không cần thể hiện bằng lời nói.
Đó, sự gắn kết gia đình nhiều khi chỉ bằng những cử chỉ giản dị trên nhưng lại là cách thể hiện tình cảm hiệu quả nhất. Và ngược lại, sự quan tâm thầm lặng, vô điều kiện ấy cũng là những sợi chỉ gắn kết các thành viên với nhau khiến “Nhà” trở thành nơi đặc biệt, không thể thay thế.
Có thể nói, “Nhà” là nơi sẽ luôn vỗ về bạn bằng tình thương vô vàn theo nhiều cách khác nhau. Chỉ cần trong cuộc sống bận rộn này, không bao giờ bạn quên hành động yêu thương với người thân, luôn mở rộng vòng tay yêu thương, che chở cho tổ ấm của mình. Luôn nâng niu, gìn giữ, trân trọng tình cảm của những người thương yêu nhất khi bạn còn có thể. Để gia đình mọi nơi, mọi lúc là điểm tựa cho mỗi thành viên có thêm nghị lực bước trên mỗi bước đường đời, để các thành viên gia đình luôn muốn được trở về nhà vì nơi đó luôn có tình yêu thương bao la, giúp mỗi người gột sạch những đớn đau, mệt mỏi...
Liên Hương