[In trang]
Người lao động Tổng công ty Giấy Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19
Thứ tư, 25/03/2020 - 10:10
Bên cạnh đó, TCty cũng đã xây dựng nhiều phương án để ổn định hoạt động sản xuất vượt qua khó khăn thử thách do dịch Covid-19
Ngày 24/3/2020, tại Ủy ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã trao số tiền 200 triệu đồng do người lao động đóng góp để chung tay, góp sức cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Hưởng ứng lời phát động, kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chung tay ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã trích 200 triệu đồng từ Quỹ an sinh xã hội do người lao động đóng góp được chuyển trực tiếp vào số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Người lao động Tổng công ty Giấy Việt Nam đã ủng hộ 200 triệu đồng cùng cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19
“Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động người lao động chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch thông qua các công đoàn cơ sở. Đồng thời, vận động để người lao động nhắn tin qua tổng đài 1407 để động viên, hỗ trợ các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ đang ngày đêm trở thành “lá chắn” để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân”.
Cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của người lao động Tổng Công ty Giấy Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: "Việc người lao động của Tổng công ty quan tâm đóng góp vật lực và tinh thần đã có ý nghĩa to lớn đối với các lực lượng đang trực tiếp tham gia chống dịch tuyến đầu với rất nhiều khó khăn. Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ chuyển số kinh phí này về Ban chỉ đạọ Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để phân bổ về các cơ quan nhằm chăm lo kịp thời đến các cán bộ đang phòng chống dịch". Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, người lao động Tổng công ty tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, Công đoàn nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao đổi cùng đoàn TCT Giấy Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam chia sẻ: toàn Tổng công ty hiện có gần 5.000 công nhân lao động làm việc tại các đơn vị. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Tổng công ty, nhất là mặt hàng giấy trắng phục vụ in ấn và dùng cho học sinh. Tuy nhiên, chưa có đơn vị nào của Tổng công ty phải giảm việc, ngừng việc, việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo. Tổng công ty cũng đã xây dựng nhiều phương án để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn thử thách do dịch Covid-19 gây nên.
(Nguồn: vinapaco.com.vn)