[In trang]
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho NLĐ
Thứ sáu, 20/03/2020 - 11:33
Đoàn đã được nghe báo cáo về công tác tuyên truyền và phòng chống dịch.
Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với Lãnh đạo đơn vị khẩn trương thực hiện việc phòng, chống dịch Covid 19 gây ra nhằm bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ, hạn chế thấp nhất lây nhiễm dịch bệnh này.
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam yêu cầu các công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền sâu rộng, hướng dẫn đoàn viên và người lao động trong đơn vị mình thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (SARS-Co-2) tại nơi làm việc. Không quá hoang mang, lo lắng, không chia sẻ thông tin chưa chính thức hoặc những nhận định mang tính chủ quan lên các trang mạng xã hội để tránh hiểu không đúng về dịch bệnh.
Toàn cảnh buổi làm việc 
Chủ động phối hợp với Lãnh đạo đơn vị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện khử trùng nhà xưởng, vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu chưa quá cần thiết và có biện pháp, phương án sản xuất kinh doanh của đơn vị để ứng phó với tình hình dịch có thể kéo dài. Các cơ quan chức năng đang làm hết sức mình để ngăn chạn sự lây lan của dịch bệnh, do đó Người lao động có thể yên tâm công tác.
Ngày 19/3/2020, Đoàn công tác Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam do đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất dẫn đầu đến nắm tình hình về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay khô cho công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng.
Tại Công ty, đoàn đã được nghe báo cáo về công tác tuyên truyền và phòng chống dịch. Theo đó, ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của cấp trên, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bao gồm lãnh đạo công ty và các đoàn thể, đã đưa ra một số giải pháp như đo thân nhiệt toàn bộ cán bộ công nhân viên tại cổng trước khi vào làm việc; Tại các nơi làm việc, nơi tập trung đồng người đều có nước rửa tay. Căng băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Hệ thống phát thanh tại Công ty luôn cập nhật tình hình của Bộ Y tế để mọi người ý thức công tác phòng chống dịch; Đề xuất lãnh đạo mua dung dịch phát cho từng cán bộ, công nhân viên; Hạn chế tụ tập đông người hủy những cuộc họp không cần thiết; Rà soát danh sách, cập nhật thông tin, lập sơ đồ di chuyển để thuận tiện cho việc khoanh vùng nếu trường hợp xấu sảy ra. Đồng thời yêu cầu nhà ăn phải đảm báo suất ăn ca cho người lao động nhằm tăng cường sức khỏe...
Đ/c Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN trao các sản phẩm phòng, chống dịch cho Lãnh đạo và NLĐ tại Công ty CP Cao su Sao Vàng
Đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thay mặt Ban Thường Vụ ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Công ty; đồng thời yêu cầu Công đoàn công ty chủ động nắm bắt tình hình về phòng chống dịch; tiếp tục phát huy vai trò, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động nâng cao ý thức chủ động phòng tránh dịch, tránh hoang mang, yên tâm sản xuất. Tiếp tục đề xuất với lãnh đạo trang bị cho người lao động để người lao động có điều kiện tốt nhất. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty vận động Người lao động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc kêu gọi.
Huy Thông