[In trang]
Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình: Điểm tựa vững chắc cho người lao động
Thứ sáu, 13/03/2020 - 11:01
Năm 2019, các cấp công đoàn trong toàn ngành Công Thương Hòa Bình đã nỗ lực hoạt động, đạt được những kết quả đáng khích lệ
Đại diện cho tiếng nói của người lao động (NLĐ) trong ngành, Công đoàn Công Thương Hòa Bình đã và đang làm tốt vai trò là chỗ dựa vững chắc cho NLĐ; góp phần vào sự phát triển chung của ngành Công Thương và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Năm 2019, các cấp công đoàn trong toàn ngành Công Thương Hòa Bình đã nỗ lực hoạt động, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, công tác bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của NLĐ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn là một trong những nội dung được công đoàn ngành quan tâm hàng đầu, thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tích cực, hiệu quả.
Công đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT
Ông Đinh Quốc Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình - cho biết, Công đoàn ngành hiện có 2.281 lao động với 2.149 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt ở 16 CĐCS. Trong đó có 80% đoàn viên làm việc ở khu vực ngoài nhà nước. Để làm tốt chức năng, công đoàn ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai kế hoạch "Nâng cao chất lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể" tới người sử dụng lao động, NLĐ; tham gia xây dựng, thực hiện dân chủ tại cơ quan, doanh nghiệp, phát huy sức sáng tạo của cá nhân, tập thể, góp phần nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua.
Kết quả, đã có 12/16 đơn vị xây dựng được quy chế thực hiện dân chủ ở cơ sở. Toàn ngành có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức; gần 70% đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại định kỳ tại nơi làm việc.
Bên cạnh đó, Công đoàn ngành ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT với chương trình ưu đãi riêng đem lại phúc lợi cho đoàn viên; phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hòa Bình và công đoàn các ngành tổ chức chương trình Tết sum vầy năm 2019 cho công nhân lao động (CNLĐ). Trong chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao 40 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 50 suất hỗ trợ vé xe cho CNLĐ Công đoàn ngành Công Thương ở xa về quê ăn Tết, tổng trị giá 30 triệu đồng. Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 9 triệu đồng cho CNLĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chỉ đạo CĐCS phối hợp với chuyên môn chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán, bình quân hỗ trợ 2,5 triệu đồng/người với tổng số tiền 5,2 tỷ đồng, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị với tổng số tiền 22 triệu đồng.
Cũng trong năm qua, được sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Công Thương Việt Nam, trích quỹ xã hội công đoàn ngành đã hỗ trợ kinh phí xây 3 nhà "Mái ấm Công đoàn" với tổng số tiền hỗ trợ 93 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn. Riêng trong Tháng công nhân năm 2019, Công đoàn ngành đã thăm và tặng quà cho 36 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại các CĐCS, tổng trị giá 12,3 triệu đồng; các CĐCS hỗ trợ cho 56 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị với tổng trị giá 32,2 triệu đồng. Cùng với đó, phối hợp tổ chức có hiệu quả các hội thao, hội diễn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên đoàn viên, CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Đinh Quốc Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình:
Thông qua các hoạt động giúp Công đoàn ngành nắm được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của mỗi đoàn viên, từ đó có những chính sách giúp đỡ kịp thời để NLĐ yên tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Hoàng Lan (nguồn: congthuong.vn)