[In trang]
CĐCTVN đồng hành cũng người lao động phòng, chồng dịch Covid-19
Thứ hai, 24/02/2020 - 16:27
CĐCTVN đã hỗ trợ các đơn vị để mua sắm các trang bị phòng chống dịch cho CNVCLĐ
Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-Tg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ thị số 04/CT-BCT của Bộ Công Thương và Công văn số 62/TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủ mới của vi rút corona (nCoV) gây ra”; Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có Công văn số 32/ĐCT-CSPL ngày 04/02/2020  về việc thực hiện phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra tới Công đoàn. Tiếp thu sự chỉ đạo, các đơn vị trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch. 
Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới viruts Corona (nCoV) gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường và có thể kéo dài. Và để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh cho người lao động; thực hiện công văn ban hành Công văn số 81/TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày 10/02/2020 Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành công văn số 58/CĐCT-CSPL về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tới các đơn vị trong ngành.
Bên cạnh việc ban hành các công văn hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường chăm lo cho sức khỏe của đoàn viên và người lao động, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã cử đoàn công tác do đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam dẫn đầu cùng với đại diện các ban CĐCTVN tới kiểm tra, thăm hỏi và hỗ trợ cho Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam và Công ty CP Giầy Hồng Bảo. 
Tại hai đơn vị, đồng chí Quách Văn Ngọc và đoàn công tác đã kiểm tra và nghe đơn vị báo cáo về công tác phòng chống dịch trong thời gian vừa qua. Qua báo cáo, và kiểm tra thực tế, đồng chí Quách Văn Ngọc đánh giá cao sự chủ động và các biện pháp mà các đơn vị đã áp dụng.
Đặc biệt tại Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam, ngay từ những ngày đầu, Công ty đã mua sắm các trang thiết bị và bố trí nhân viên Y tế tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt đầu ca1 - HC - ca2 - Ca3 hàng ngày trước khi vào Loke thay đồ làm việc; Cty cấp phát khẩu trang toàn bộ cho 100%  và Cty phát khẩu trang vải mỗi người 02chiếc/tuần; Công đoàn Cty đã mua nước rửa tay khô và nước rửa tay nước phát cho 100% đoàn viên và NLĐ trong Cty. Đến ngày hôm nay Cty chưa phát hiện thấy nhân viên nào có thân nhiệt cao (sốt trên 37,5 c độ và ho), tình hình sản xuất của Cty vẫn ổn đinh.
Đội ngũ y tế tại Công ty tiến hành đo thân nhiệt cho NLĐ
Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc trao tặng quà cho CĐ Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam
Tại Công ty Giầy Hồng Bảo, đây là đơn vị đang liên doanh với đối tác Đài Loan nên tại đơn vị có một số chuyên gia mang quốc tịch Đài Loan và Trung Quốc; vì vậy ngay từ khi nhận được thông tin về tình hình bùng phát dịch Covid-19, đơn vị đã chủ động tiến hành khử trùng tại xưởng sản xuất, nhà ăn, phương tiện đưa đón công nhân và chuyên gia..., mua sắm các trang thiết bị đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên và người lao động. Với các chuyên gia người nước ngoài, ngoài những người ở lại Việt Nam trong dịp Tết vừa qua, những chuyên gia sau khi trở lại đã được công ty tiến hành cách ly theo đúng quy định và được kiểm tra thường xuyên bởi Trung tâm phòng chống dịch tại địa phương, đến thời điểm này các chuyên gia người nước ngoài đã hết thời gian cách ly, đều không có biểu hiện nhiễm virus và đã trở lại làm việc bình thường.
Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc trao tặng quà cho Công ty CP Giầy Hồng Bảo
Để chia sẻ đối với hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho Công đoàn Công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam và 15 triệu đồng cho Công ty CP Giầy Hồng Bảo để mua sắm các trang bị phòng chống dịch cho CNVCLĐ.
Cũng trong dịp này, tại Vĩnh Phúc là địa phương hiện có số lượng người dương tính với chủng virus Covid-19 nhiều nhất cả nước và có số lượng người cách ly nhiều nhất. Nhằm chia sẻ với các y bác sĩ tại địa phương cũng như hơn 160 cán bộ y tế được tăng cường từ Trung ương đang hết lòng để khống chế dịch tại Vĩnh Phúc; nhằm hưởng ứng chương trình ủng hộ người lao động, cán bộ nhân viên y tế tại Vĩnh Phúc của Khối thi đua 11 Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đóng góp 10 triệu đồng thông qua LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc trao trực tiếp cho NLĐ, cán bộ nhân viên y tế xã Sơn Lôi và Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Mạnh Tuấn