[In trang]
Công đoàn Hóa chất kêu gọi doanh nghiệp mua nước rửa tay sát khuẩn do ngành sản xuất cho người lao động
Thứ hai, 10/02/2020 - 14:34
Lời kêu gọi của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã được các công đoàn cơ sở nhiệt liệt ủng hộ
Trước tình trạng khan hiếm nước rửa tay khô, một số đơn vị của Tập đoàn Hóa chất đã nhanh chóng nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm đưa ra thị trường.
Cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) chưa có dấu hiệu giảm nhiệt mà đang ngày càng gia tăng khốc liệt hơn. Các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay khô sát khuẩn vẫn đang trong tình trạng khan hiếm và bị nhiều tiểu thương đầu cơ, trục lợi.
Trước tình hình đó, một số đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công nước rửa tay khô sát khuẩn đạt tiêu chuẩn của bộ Y tế phục vụ cho người dân nhằm phòng chống dịch bệnh.
Các sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn của Công ty CP Bột giặt Lix, thương hiệu đã rất thân quen với người tiêu dùng Việt Nam
Trong ngày 6/2/2020, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có công văn đề nghị các đơn vị trong toàn Tập đoàn triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh cho người lao động tại các đơn vị, trang bị khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho người lao động. Tại khu vực phía Bắc, các đơn vị có thể liên hệ mua nước rửa tay sát khuẩn tại Công ty CP Xà phòng Hà Nội. Khu vực miền Trung và miền Nam liên hệ với Công ty CP Bột giặt Lix.
Sản phẩm của Công ty CP Xà phòng Hà Nội
Việc mua sản phẩm của các đơn vị trong ngành vừa để ủng hộ chủ trương tiêu thụ sản phẩm trong ngành, trong nước sản xuất, vừa tránh trường hợp người lao động phải đi mua bên ngoài, chất lượng sản phẩm không được kiểm nghiệm, bị những kẻ đầu cơ lợi dụng đẩy giá lên cao.
Người tiêu dùng tin tưởng các sản phẩm thương hiệu HASOCO
Cũng trong ngày 6/2, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam ra văn bản kêu gọi các công đoàn cơ sở vận động người lao động trong đơn vị mình tham gia hiến máu nhân đạo góp phần giúp ngành Y tế đảm bảo lượng máu hiện đang rất khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV, phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh nhân trong thời gian tới.
Lời kêu gọi của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã được các công đoàn cơ sở nhiệt liệt ủng hộ.
Hồ Nga (nguồn: tapchicongthuong.vn)