[In trang]
Cần nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona
Thứ tư, 05/02/2020 - 13:46
Ngày 04/02, CĐCTVN đã có Công văn số 32/CĐCT-CSPL ngày 04/2/2020 chỉ đạo các cấp công đoàn trong Ngành về phòng, chống dịch bệnh
Ngày 04/02, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có Công văn số 32/CĐCT-CSPL ngày 04/2/2020 chỉ đạo các cấp công đoàn trong Ngành về việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2020 của Thú trướng Chính phủ, Công văn số 62/TLĐ ngày 29/1/2020 của TLĐLĐVN và Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 31/1/2020 của Bộ Công Thương về dịch bệnh viêm đường hồ hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.
Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đến nay dịch bệnh đã lan rộng ra hầu hết các tỉnh, thành phố của Trung Quốc và đã lây lan ra 18 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh, chưa có vaccine, thuốc điều trị đặc hiệu. Bệnh lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc gần hoặc nước bọt.
Trước những nguy cơ dịch bệnh này có thể lây lan và bùng phát tại Việt Nam, để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ trướng Chính phủ, Công văn của Tổng Liên đoàn và Chỉ thị của Bộ Công Thương, CĐCTVN yêu cầu các cấp công đoàn trong ngành Công Thương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả một số nhiệm vụ sau đây:
1. Tuyên truyền và thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư TW, Chỉ thị Của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐVN, Bộ Công Thương.
2. Chủ động tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ CNVCLĐ trong cơ quan, đơn vị về công tác phòng, chống dịch bệnh này.
3. Chủ động phối hợp với ngành y tế và cơ quan có liên quan nơi đơn vị đóng trên địa bàn để cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời vè tình hình, có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để người lao động hiểu rõ và tích cực phòng, chống đúng cách.
4. CĐ cấp trên cơ sở, CĐ cơ sở trực thuộc và phối hợp, CĐCT các tỉnh, thành phố cần phối hợp chặt chẽ với NSDLĐ thực hiện có hiểu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho NLĐ; thường xuyên làm vệ sinh môi trường nơi làm việc; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe đoàn viên; chủ động phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để cơ quan y tế tiến hành cách ly kịp thời, tránh để lây lan trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
5. Chủ động đề xuất với chuyên môn tạm dừng các hoạt động đông người nếu không thật sự cần thiết. Đối với các đơn vị có chuyên gia và NLĐ nước ngoài cần thực hiện theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe.
6. Cán bộ công đoàn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động và nhân dân, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch này.
Xem chi tiết Công văn số 32/CĐCT-CSPL tại đây.
Thùy Linh