[In trang]
Đầm ấm "Tết sum vầy 2020": Kết nối – yêu thương!
Thứ ba, 21/01/2020 - 14:45
“Tết sum vầy – 2020” khép lại đã để lại ấn tượng sâu sắc với mỗi cán bộ, giảng viên nhà trường
Tết cổ truyền được nhắc đến với cái tên “Tết Nguyên Đán” là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam.  Thể hiện sự gắn kết giữa người với người, sự cân bằng giữa thiên nhiên, cuộc sống và những giá trị tâm linh cao cả.
Để tổng kết một năm thắng lợi trên nhiều mặt công tác, đồng thời tạo sự vui tươi, đoàn kết trong Nhà trường, ngày 18/01/2020, Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức chương trình: "Tết sum vầy 2020" cho toàn thể gia đình cán bộ, giảng viên Nhà trường.
TS Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường khai mạc chương trình Tết sum vầy 2020
NGND. TS Đinh Văn Nhượng - Hiệu trưởng Nhà trường đánh hồi trống khai mạc cuộc thi
“Tết sum vầy 2020” được Công đoàn trường tổ chức với các chương trình đặc sắc, hấp dẫn có nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo nên không khí vui tươi, đầm ấm và tinh thần đoàn kết trong toàn trường. Mở đầu cho chuỗi hoạt động này là cuộc thi Gói bánh chưng – Đây là một trong những tục lệ truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Mỗi khi Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại gói bánh chưng ăn Tết, dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên để tỏ lòng thành kính và biết ơn đối với tổ tiên, đất trời, cầu mong một năm mới sung túc, an khang, thịnh vượng. Đối với Trường Đại học Sao Đỏ, cuộc thi gói bánh chưng không chỉ có ý nghĩa nhân sinh trong những ngày giáp Tết cổ truyền mà còn là dịp để cán bộ, giảng viên Nhà trường thể hiện tài năng, sự sáng tạo, khéo léo của mình. Toàn trường có 16 đội tham gia cuộc thi, ngay từ sáng sớm, các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị nguyên vật liệu như: lá dong, lạt mềm; thực phẩm… với tinh thần hồ hởi, sẵn sàng cho cuộc thi. Khi tiếng trống khai cuộc vang lên, các “nghệ nhân” trong trang phục áo dài cách tân, với bàn tay khéo léo, linh hoạt, trong 2 giờ đồng hồ các đội đã hoàn thành 850 chiếc bánh chưng vuông vức cân đối, đẹp mắt được xếp ngay ngắn. Cùng với đó, con em cán bộ, giảng viên cũng được trải nghiệm gói bánh chưng với sự hướng dẫn tận tình các bố, các mẹ. Những nụ cười thơ ngây, hồn nhiên hiện lên trên nét mặt của trẻ thơ đã tạo nên một không khí đầm ấm, yêu thương như ngày Tết gia đình.
Song song với cuộc thi gói bánh chưng, cán bộ, giảng viên Nhà trường còn tham gia các cuộc giao lưu thể thao với đơn vị bạn và doanh nghiệp như: Giao lưu  kéo co và bóng đá nam với cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Reginna Miracle International Việt Nam; giao lưu bóng chuyền hơi với Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Mỗi cuộc giao lưu mang đến cho những tiếng cười vui vẻ, sảng khoái cho mọi người, đồng thời tạo sự gắn bó thân tình trong mối quan hệ mật thiết giữa Nhà trường với doanh nghiệp và các đơn vị bạn. 
Buổi chiều cùng ngày, Nhà trường tổ chức các hoạt động: nhảy dân vũ và Team building. Trong trang phục áo dài cách tân, cán bộ, giảng viên Nhà trường thực hiện màn đồng diễn nhảy dân vũ. Trên nền nhạc Xuân rộn ràng, những bước nhảy mềm mại, linh hoạt mang đến sự tươi trẻ, phóng khoáng và tràn ngập sắc Xuân. Hoạt động Team building dành cho con em và cán bộ, giảng viên trong Nhà trường cũng diễn ra sôi động. Các trò chơi: Tiến về phía trước, đưa bóng về đích, chung sức đồng lòng và sức mạnh đồng đội đã thu hút đông đảo các con, em và cán bộ, giảng viên tham gia tạo nên một không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị phòng, khoa trong Nhà trường.
Tạo nên không khí thân mật trong ngày tổng kết cuối năm, Công đoàn trường đã tổ chức Tiệc Tất Niên và Gala văn nghệ. Đây là dịp để dâu, rể, con em cán bộ, giảng viên và các đồng chí lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ gặp mặt  giao lưu cùng nhau ăn bữa cơm “gia đình” vui vẻ, đầm ấm. Những tiếng cười rộn vang, những cái bắt tay thật chặt, những tiếng hát cất lên thay lời chúc mừng đầu Xuân mang đầy ý nghĩa và cũng là động lực để người người, nhà nhà cùng nhau phấn đấu sang năm mới gặt hái nhiều thành công. 
Sáng ngày 19/01/2020, Ban Giám khảo tổ chức chấm bánh chưng của các đội và trao giải Nhất cho khoa Điện, giải Nhì cho Khoa Kinh tế và giải Ba cho Phòng Tổ chức – Hành chính.
Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Nhà trường đã tổ chức chuyến đi từ thiện tại Bệnh viện Phong Chí Linh. Tại đây, Công đoàn trường, Đoàn thanh niên kết hợp cùng các Câu lạc bộ Thiện nguyện tay chung tay, Câu lạc bộ Truyền thông sinh viên đã trao 190 chiếc bánh chưng và bánh kẹo đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Món quà được trao trong những ngày giáp Tết sẽ giúp lòng người ấm lại, dịu đi những cơn đau, nhân lên nhiều niềm vui, trọn vẹn thêm nghĩa tình… lạc quan chào đón năm mới.

“Tết sum vầy – 2020” khép lại đã để lại ấn tượng sâu sắc với mỗi cán bộ, giảng viên và gia đình người thân, tạo nên khối thống nhất đoàn kết trong Nhà trường cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm mới!
Nguyễn Bích Thủy