[In trang]
Công ty CP Ắc quy Tia Sáng tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2020
Thứ hai, 20/01/2020 - 15:48
Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2020” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.
Ngày 16/01/2020, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Ắc quy Tia Sáng đã tổ chức trọng thể "Hội nghị Người lao động năm 2020". Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Thông, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng toàn thể gần 200 CBCNV công ty.
Năm 2019, bối cảnh chung ngành sản xuất ắc quy gặp rất nhiều khó khăn do sự dịch chuyển đầu tư ngành sản xuất ắc quy của các nước sang Việt Nam ngày càng nhiều; Các hãng liên tục đưa ra chương trình khuyến mại để giành giật thị trường; Hàng xuất khẩu phải cạnh tranh mạnh về giá với hàng ngoại, tình trạng gian lận thương mại trong nước vẫn tái diến, khó kiểm soát làm ảnh hương đến công tác tiêu thụ sản phẩm... Mặc dù vậy sau một năm triển khai thực hiện Nghị quyết, đặc biệt với sự nỗ lực phấn đấu, sự đoàn kết quyết tâm cao của toàn thể Cán bộ, công nhân, người lao động. Công ty đã phấn đấu và đạt những chỉ tiêu cơ bản: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 211, tỷ đồng tăng 5,2%; Doanh thu đạt 212 tỷ đồng giảm 2,7%; Doanh thu xuất khẩu đạt 47,3 tỷ đồng tăng 3,9%; Lợi nhuận trước thuế đạt 5,1 tỷ đồng tăng 161,6%; Thu nhập bình quân người lao động đạt 6,16 triệu đồng/người/tháng tăng 6%.
Mặc dù điều kiện của Công ty còn gặp nhiều khó khăn, phải tiết giảm nhiều khoản chi phí nhưng công tác chăm lo cho người lao động luôn được quan tâm, Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo luật định và các thỏa thuận trong Thỏa ước lao động tập thể. Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được toàn thể CBCNV nhiệt tình hưởng ứng, các phong trào đã thúc đẩy các đơn vị, các cá nhân hăng say lao động đạt năng suất chất lượng và hiệu quả cao. Công ty cũng đã phối hợp với Công đoàn công ty đẩy mạnh các hoạt động như phong trào an toàn vệ sinh lao động; Bảo vệ môi trường; Phong trào thực hành tiết kiệm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...
Với những kết quả đạt được, trong năm 2019, Tập thể Công ty và nhiều cá nhân đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen, Đảng bộ Công ty được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến của người lao động; Báo cáo hoạt động tài chính, sửa dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, trích nộp kinh phí công đoàn, quỹ An sinh xã hội và thực hiện các chế độ chính sách cho Người lao động.
Tại Hội nghị, Đồng chí Lương Văn Tuyến - Tổng giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị đề xuất của người lao động về các lĩnh vực quản lý, sản xuất, tiêu thụ và xây dựng cơ bản.
Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Việt Nam phát biểu ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích mà cán bộ, người lao động Công ty đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí mong muốn năm 2020, Công ty tiếp tục phát huy tinh thần trí tuệ tập thể đoàn kết, nỗ lực vượt khó, tiếp tục làm tốt công tác phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm, không ngừng chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu SXKD năm 2020.
Hội nghị cũng trao những danh hiệu và phần thưởng động viên cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc: Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Việt Nam; Bằng Lao động sáng tạo và Bằng khen của Công ty cho những Tập thể và cá nhan có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2020” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.
Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2020.
Cũng tại Hội nghị, nhân dịp đón xuân mới, đồng chí Nguyễn Huy Thông, phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo chúc tết và quà của Lãnh đạo Tập đoàn cho CBCNV Công ty.
(Nguồn: vinachem.com.vn)