[In trang]
Hoạt động chăm lo Tết của CĐ Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì
Thứ sáu, 17/01/2020 - 09:36
Nhân dịp này, CĐ trường đã trao 20 suất quà (do CĐCTVN hỗ trợ) cho đoàn viên công đoàn, NLĐ của nhà trường
Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức nhà trường và người có công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là một trong những hoạt động được Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì quan tâm.
Mở đầu chuỗi hoạt động nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Việt Trì đã phối hợp tổ chức Chương trình Tết đoàn viên chào xuân Canh Tý 2020 cho gia đình các cán bộ, viên chức đang công tác tại trường với nhiều hoạt động phong phú. Hội thi gói bánh chưng và trang trí mâm bánh tết thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức với 13 đội thi đến từ các phòng, khoa, trung tâm của nhà trường. Với sự chuẩn bị chu đáo, bước vào hội thi trong trang phục áo the, khăn xếp với nam, áo tứ thân với nữ, những chiếc bánh chưng thành phẩm vuông vắn, những mâm bánh tết được tạo nên từ bàn tay khéo léo của các đội thi đã được bày biện, trang trí đẹp mắt để Ban giám khảo chấm điểm. Cùng với Hội thi gói bánh chưng và trang trí mâm bánh tết, Chương trình Tết đoàn viên của Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì còn diễn ra các trận thi đấu bóng chuyền, thi kéo co, các trò chơi dân gian cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con, cháu cán bộ, viên chức nhà trường. Chương trình đã đem đến không khí vui tươi, đầm ấm cho toàn thể cán bộ, viên chức cùng gia đình của cán bộ, viên chức trước thềm năm mới. 
Hội thi gói bánh chưng và trang trí mâm bánh tết trong Chương trình Tết đoàn viên
Cũng trong dịp này, Công đoàn trường đã trao 20 suất quà (do Công đoàn Công Thương hỗ trợ) cho đoàn viên công đoàn, người lao động của nhà trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những suất quà tuy không lớn, song có ý nghĩa động viên, khích lệ lớn, mang đến cho viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn món quà ấm áp để chuẩn bị đón tết cổ truyền.
Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công
Cùng với các hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, viên chức nhà trường, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì do đồng chí Đoàn Thanh Ngọc – Chủ tịch Công đoàn trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bính - mẹ Việt Nam anh hùng nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời tại khu 5 xã Yên Dưỡng, Huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ; Thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công (K5) - Phú Hộ - Phù Ninh - Phú Thọ. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và tặng Mẹ Bính cùng các thương binh, bệnh binh những món quà tết như lời tri ân sâu sắc đến Mẹ cùng các thương, bệnh binh với những hy sinh lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hoạt động thăm hỏi của Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì không chỉ phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, qua đó thể hiện tấm lòng tri ân tới các thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng. Hoạt động này đã góp phần làm vơi đi những nỗi đau cho các gia đình chính sách, đồng thời tô thắm thêm truyền thống ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc Việt Nam.
Tết nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến rất gần, những hoạt động chăm lo tết của Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì sẽ góp phần mang đến cái tết vui tươi, ấm áp cho cán bộ, viên chức nhà trường và người có công trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Đào Lan