[In trang]
Biểu dương 90 cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc
Thứ hai, 13/01/2020 - 15:03
90 cấp ủy viên là Chủ tịch CĐCS là những điển hình cho những đảng viên “một gánh hai vai”
Tối 12-1, tại hội trường Bộ Quốc phòng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam LĐLĐ VN) phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức biểu dương 90 cấp ủy viên là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và chương trình nghệ thuật “Giai cấp công nhân Việt Nam dưới cờ Đảng quang vinh”.
Đến dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; các Ủy viên T.Ư Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam.
Đ.c Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư phát biểu tại Hội nghị 
Đánh giá cao Tổng LĐLĐ Việt Nam, Báo Nhân Dân đã tôn vinh, biểu dương các đồng chí cấp ủy viên là Chủ tịch CĐCS tiêu biểu, đồng chí đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận và biểu dương tinh thần phấn đấu và đóng góp của các chủ tịch công đoàn được tuyên dương. Đồng chí khẳng định “Đến nay đã có hơn 12.000 tổ chức cơ sở Đảng, hơn 180.000 đảng viên đang làm việc trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đây chưa phải là con số mong muốn nhưng là nền tảng quan trọng để tổ chức đảng, đảng viên phát triển tương xứng với số lượng doanh nghiệp ngoài nhà nước đang tăng nhanh…”.
Bên cạnh đó, đồng chí cũng lưu ý tổ chức công đoàn với những thách thức mới trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. 
“Hơn 30 năm đổi mới, cùng với quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lực lượng lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục có sự phát triển nhanh về số lượng, cơ cấu và chất lượng, là lực lượng đi đầu trong thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” - bà Trương Thị Mai cho biết.
Đặc biệt, việc thực hiện các cam kết quốc tế và tham gia theo lộ trình 8/8 công ước cơ bản của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) vừa mang đến cơ hội, vừa đặt ra những thách thức mới, những yêu cầu mới đối với tổ chức Công đoàn. 
“Công đoàn cần tiếp tục phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người lao động; khuyến khích người lao động trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, lao động có trách nhiệm, góp phần phát triển doanh nghiệp, cũng chính là nâng cao cuộc sống của chính mình” - bà Trương Thị Mai lưu ý.
Đ.c Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch TLĐLĐVN phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, trải qua 3 vòng giới thiệu từ cấp ủy và công đoàn cơ sở, cấp trên cơ sở và cấp tỉnh, ngành Trung ương, Tổng LĐLĐ VN đã nhận được 141 hồ sơ của 70 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn.
Căn cứ các tiêu chuẩn, điều kiện, trên cơ sở cân nhắc về mọi mặt, lấy tiêu chuẩn làm chính, có xem xét đến cơ cấu giữa các địa phương, ngành, loại hình doanh nghiệp, Hội đồng xét chọn của Tổng LĐLĐ VN đã lựa chọn được 90 cấp ủy viên thật sự xuất sắc để biểu dương. Đó là những người có động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng; có quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu không ngừng để trở thành đảng viên; có nhiều sáng tạo và sự trưởng thành vượt bậc trong công tác chuyên môn; có nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả được cấp ủy và công đoàn cấp trên trực tiếp xác nhận về thành tích trong công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động, thành tích trong hoạt động công đoàn cơ sở, nhất là việc phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; hoạt động công đoàn thì được cấp ủy quan tâm lãnh đạo và người sử dụng lao động ủng hộ, tạo điều kiện. Đây là những nhân tố rất quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng vững mạnh ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.
Trong bối cảnh mới của đất nước, công tác xây dựng Đảng, hoạt động công đoàn trong nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có tỷ lệ vốn nhà nước thấp hoặc Nhà nước đã thoái hết vốn có nhiều khó khăn, thách thức. Song với bản lĩnh, ý chí, tính gương mẫu và đặc biệt là niềm tin vào chủ trương của Đảng, nhiều cấp ủy viên là chủ tịch công đoàn cơ sở đã cùng tập thể tạo ra những bước ngoặt, viết tiếp câu chuyện thành công của doanh nghiệp.
Ở những doanh nghiệp chưa có tổ chức cơ sở Đảng, nhiều đồng chí vừa là chủ tịch CĐCS của doanh nghiệp nơi công tác, vừa là Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên của chi bộ khu công nghiệp, khu chế xuất làm nhiệm vụ phát triển đảng viên, thành lập tổ chức cơ sở Đảng ở các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có doanh nghiệp nơi làm việc.
90 cấp ủy viên là Chủ tịch CĐCS là những điển hình cho những đảng viên “một gánh hai vai”, đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng – đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.
Trong 90 cấp ủy viên là Chủ tịch CĐCS được Tổng LĐLĐVN tôn vinh lần này, Công đoàn Công Thương Việt Nam có đồng chí Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco được vinh dự biểu dương.

(Nguồn: congdoan.vn)