[In trang]
Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm và làm việc tại Lào
Thứ ba, 03/12/2019 - 11:07
Chủ tịch Trần Quang Huy nhấn mạnh CĐCTVN sẽ tiếp tục hợp tác với Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào
Nhận lời mời của Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào (TƯLHCĐ Lào), đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTCN) do đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc và hỗ trợ tập huấn Khóa VI bước 1 cho cán bộ công đoàn Lào từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 11 năm 2019.
Trong thời gian thăm và làm việc tại Lào, Đoàn đại biểu đã được đồng chí Pan Noi Ma Ni - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch TƯLHCĐ Lào tiếp thân mật. Đoàn cũng có buổi hội đàm và ký Biên bản làm việc với đồng chí Chong chit Vong Sa, Trưởng Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào cùng đại diện các phòng ban, Ban Điều hành Dự án đào tạo giảng viên công đoàn Lào dưới sự chứng kiến của đồng chí Symone Ounlasy, Phó Chủ tịch Thường trực TƯLHCĐ Lào.

Chủ tịch Pan Noi Ma Ni tiếp đoàn
Đồng chí Trần Quang Huy trân trọng cám ơn đồng chí Pan Noi Ma Ni đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng chí bày tỏ vui mừng được trở lại thăm và làm việc tại Lào đồng thời chúc mừng những thành tự to lớn về kinh tế, có ý nghĩa lịch sử mà Lào đã giành được qua 30 năm đổi mới, kết quả trong năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào…; bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới. TƯLHCĐ Lào đã và mãi là địa chỉ tin cậy của người lao động, đoàn viên công đoàn trên cả nước.
Đồng chí Pan Noi Ma Ni - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch TƯLHCĐ Lào đã đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt - Lào nói chung và giữa hai tổ chức công đoàn hai nước nói riêng; đồng thời đề nghị hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi những vấn đề lý luận công đoàn, nhất là công tác đào tạo cán bộ kế cận của đội ngũ giảng viên TƯLHCĐ Lào; chia sẻ thông tin, tài liệu, kinh nghiệm thực tiễn trong phong trào hoạt động công đoàn cũng như công tác đào tạo thực tế tại địa phương. 
Chủ tịch Trần Quang Huy nhấn mạnh, trên cơ sở các chương trình hợp tác mới được ký kết giữa TLĐLĐVN và TƯLHCĐ Lào, CĐCTVN sẽ tiếp tục hợp tác với Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào; đồng thời khẳng định CĐCTVN sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động phong trào công đoàn với bạn trong điều kiện cho phép một cách hiệu quả nhất.
Lễ Ký Biên bản làm việc giữa CĐCTVN và Ban Tuyên truyền Giáo dục TƯLHCĐ Lào
Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu CĐCTVN đã hội đàm, trao đổi và thống nhất ký Biên bản làm việc với những nội dung cơ bản về: Quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện; tổ chức trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn; hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo giảng viên kiêm nhiệm cho cán bộ công đoàn. Hai bên đã trao đổi và thống nhất chương trình hợp tác đào tạo, thời gian, địa điểm…tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ giảng viên công đoàn Lào trong năm 2019 và các năm tiếp theo.
Đại biểu và giảng viên CĐCTVN chụp ảnh lưu niệm cùng học viên
Tiếp sau ngày hội đàm, từ ngày 26 - 28/11/2019 tại Thủ đô Viêng chăn các cán bộ, giảng viên của CĐCTVN đã trực tiếp lên lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền và đào tạo giảng viên khóa VI, bước 1 cho 70 cán bộ công đoàn Lào đến từ các công đoàn địa phương trên cả nước Lào.
Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn CĐCTVN đã đến thăm, làm việc, đồng thời trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại công đoàn cơ sở Công ty May Hi-tech, Công ty Bia Lào tại Thủ đô Viêng chăn.
Một số hình ảnh 


Dương Tuấn