[In trang]
Trường Đại học Sao Đỏ Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019)
Thứ sáu, 22/11/2019 - 15:34
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Nhà trường vinh danh 04 thầy, cô giáo đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ
Ngày 20/11/2019, đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tới dự Kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019) và vinh danh tân Tiến sĩ năm 2019 tại Trường Đại học Sao Đỏ cùng đại diện các ban CĐCTVN. Tham dự Lễ kỷ niệm có NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, cán bộ quản lý phòng, khoa, các thầy, cô nguyên là cán bộ, giảng viên nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, giảng viên, gia đình, người thân của các tân Tiến sĩ cùng đại biểu sinh viên Nhà trường.
NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm
Phát biểu tại buổi lễ, NGND.TS Đinh Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã nêu bật những kết quả đạt được trong năm qua; Nhà trường đã công bố tầm nhìn đến năm 2030: Phát triển Nhà trường theo định hướng đại học ứng dụng; Ưu tiên đầu tư trọng tâm, trọng điểm các ngành kỹ thuật truyền thống để trở thành ngành mũi nhọn; Đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN), nâng cao năng lực thực hành, ứng dụng chuyển giao công nghệ. Với sứ mạng đến năm 2025 là: Đào tạo gắn với nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế - Nhà trường gắn liền với doanh nghiệp - Sinh viên ra trường có sức khỏe, năng lực và kỹ năng toàn diện, tự tin, sáng tạo, có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến. Cùng với đó Triết lý giáo dục của Nhà trường: Chất lượng toàn diện - Hợp tác sâu rộng - Phát triển bền vững.
Đ.c Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng hoa chúc mừng Nhà trường
Năm học 2018-2019, cán bộ giảng viên, công nhân viên và sinh viên Nhà trường đã phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí vượt khó, nỗ lực hết mình trong các mặt công tác để đạt được những kết quả như sau: Nhà trường tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống đào tạo; Công tác tuyển sinh của Nhà trường gặt hái được nhiều thành công; Trong công tác đào tạo thực hiện đổi mới và đa dạng hóa các phương pháp dạy học lấy kiến thức cơ bản làm nền tảng, kiến thức mở rộng là cần thiết, kiến thức ứng dụng là quan trọng. Kết quả đạt được: Có 105 sinh viên đạt sinh viên giỏi cấp trường, 01 đội Robocon đạt giải Ba toàn quốc trong cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam lần thứ 18; Đội ngũ giảng viên tiếp tục được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ để tiếp cận với cuộc cách mạng khoa học Công nghiệp lần thứ Tư. Trong năm học đã có 45 giảng viên dạy giỏi cấp trường; 04 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ; Hoàn thành 38 đề tài NCKH cấp cơ sở; 05 đề tài NCKH cấp Bộ, cấp Tỉnh; Ký kết 40 bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, NCKH, trao đổi sinh viên với các trường đại học, các doanh nghiệp nước ngoài. Nhà trường có 01 công trình đoạt giải Ba Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam. Đây là công trình tiêu biểu được Ủy ban Mặt trận Quốc hội cấp giấy chứng nhận, biên tập trong cuốn “Doanh vàng sáng tạo Việt Nam năm 2019”. Trong công tác đầu tư cơ sở vật chất, Nhà trường đã đầu tư mới 03 phòng học ngoại ngữ; Sửa chữa hiện đại hóa nhà B làm phòng làm việc cho các khoa; Trang thiết bị phục vụ học tập được đầu tư thêm nhằm đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy của giảng viên và sinh viên; Sân bóng, bãi tập được đầu tư mới, khuôn viên nhà trường Sáng - xanh - sạch - đẹp tạo nên một môi trường sư phạm thân thiện.
Phó Chủ tịch CĐCTVN Quách Văn Ngọc trao Bằng khen của Bộ Công Thương, TLĐLĐVN, CĐCTVN cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc 
Đ.c Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng Bằng khen cho các đồng chí về nghỉ chế độ năm 2019
Ghi nhận đóng góp của Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích trong lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và 01 cá nhân nhận Bằng lao động sáng tạo; Bộ Công Thương tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 09 cá nhân; Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 15 cá nhân.
 Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng các tân Tiến sĩ năm 2019
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, Nhà trường vinh danh 04 thầy, cô giáo đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ở lĩnh vực khoa học kỹ thuật và khoa học xã hội nhân văn. Đồng thời biểu dương và sự ghi nhận những thành quả đạt được của các thầy, cô giáo trong suốt quá trình miệt mài phấn đấu trong học tập, nghiên cứu với bao khó khăn vất vả. Thành công của các tân Tiến sĩ cũng là thành công chung của Nhà trường trong công cuộc xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ cao, là lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản lý, giảng dạy, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ đưa sự nghiệp giáo dục của Nhà trường ngày càng phát triển.
Mạnh Tuấn