[In trang]
Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội: thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở
Thứ ba, 15/10/2019 - 07:39
Hội nghị có sự tham gia của 496 đại biểu đại diện cho cán bộ, giảng viên, người lao động của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Sáng ngày 12/10/2019, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. 
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Trần Quang Huy - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đ/c Trịnh Huy Thành – Bí thư Đảng uỷ Khối Công nghiệp Hà Nội, đ/c Nguyễn Văn Thảo - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Công Thương và 496 đại biểu đại diện cho cán bộ, giảng viên, người lao động của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Hội nghị đã nghe NGND.PGS.TS.Trần Đức Quý – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo thực hiện Nghị quyết Hội nghị CCVC, tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.
NGND.PGS.TS. Trần Đức Quý – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tại Hội nghị
Năm học 2018 - 2019 là năm học sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo; vừa là năm bản lề, vừa là năm bứt phá để thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong quản trị đại học, trong đào tạo và nghiên cứu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Cụ thể: Năm 2018 Nhà trường tiếp nhận 104.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển của 63.000 thí sinh. Quy mô đào tạo tiếp tục được giữ ổn định gắn liền với điều chỉnh cơ cấu theo trình độ, loại hình và ngành/nghề đào tạo để bám sát nhu cầu xã hội. Đến nay, Nhà trường đã đào tạo 03 chuyên ngành trình độ tiến sĩ, 11 ngành trình độ thạc sĩ, 36 ngành trình độ đại học, 15 ngành/nghề trình độ cao đẳng; tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 01 năm tốt nghiệp 95%, một số ngành đạt trên 98%; Trong năm học, công chức, viên chức nhà trường đã công bố 801 bài báo khoa học, trong đó có 204 bài báo, báo cáo khoa học quốc tế; Tổ chức thành công nhiều Hội nghị, Hội thảo quốc tế; Hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng; Chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng được nâng cao; công tác tài chính, đầu tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý, đào tạo của Nhà trường, thu nhập của người lao động tăng cao; Nhiều cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng; Tổ chức đảng, đoàn thể vững mạnh.
Toàn cảnh Hội nghị
Năm học 2019 – 2020, năm học thứ 121 của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với nhiều cơ hội và thách thức, Nhà trường cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm cơ bản là:
 1. Ứng dụng mô hình Đại học điện tử sâu rộng, hướng tới quản trị Đại học 4.0;
2. Tập trung xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, các chương trình được thiết kế theo chuẩn CDIO; 
3. Chủ động tích cực hội nhập quốc tế, mở rộng trong hợp tác, trao đổi sinh viên, giảng viên, NCKH; 4. Tất cả các quá trình quản lý của các lĩnh vực đều được kiểm soát và đánh giá; 
4. Xây dựng các quy chế, quy định, quy chế nội bộ quản lý cho tất cả các lĩnh vực phù hợp với tự chủ đại học, phát huy tối đa nguồn lực của nhà trường, đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống và trí tuệ tập thể của một trường đại học lớn, đảm bảo nhà trường phát triển bền vững; (6) Đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, xây dựng văn hóa Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Tại hội nghị đã có 03 tham luận trình bày về các vấn đề trọng tâm: Tham luận “ Những “nút thắt” trong đào tạo trình độ Đại học” của TS. Kiều Xuân Thực – Trưởng phòng Đào tạo; Tham luận :"Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"  của PGS.TS. Đặng Ngọc Hùng - Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán; Tham luận "Công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp HN" của Thạc sĩ Chúc Hoàng Nguyên - Trưởng phòng Thanh tra giáo dục đã nêu lên được những nội dung quan trọng những nút thắt cần phải tháo gỡ trong thời gian tới.
Đ.c Trần Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 
Đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong năm học qua, đặc biệt trong công tác tuyển sinh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội vẫn đang khẳng định được vị thế là trường đứng đầu Bộ Công Thương và là một trong những trường đại học danh tiếng tốp đầu của Việt Nam. Chất lượng đầu vào ổn định, chất lượng đầu ra với tỉ lệ sinh việc có việc làm cao, và đặc biệt việc Nhà trường đã mở thêm ngành nghề mới, thành công trong thực hiện giảng dạy một số chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh, đây là một bước phát triển mới, thể hiện xu thế hội nhập sâu rộng trong thời gian tới.
Đồng chí nhấn mạnh trong năm học 2018 – 2019 sẽ là dấu mốc quan trọng chuẩn bị đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XVIII và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XX; và tiếp tục thực hiện nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện, giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và Hội nhập quốc tế, vì vậy nhà trường phải tập trung bám sát yêu cầu của Hội nghị CBCC, VC và những định hướng của Ngành Công Thương trong những năm tới, đặc biệt là đổi mới phương pháp dạy và học để sinh viên đạt chuẩn đầu ra đáp ứng nhu cầu xã hội. Cần phát huy thành tích của nhà trường, bên cạnh việc dạy và học, Nhà trường cần đầu tư về công tác hướng nghiệp, tạo điều kiện, gợi suy nghĩ mở cho sinh viên để sau này không chỉ sinh viên ra  trường có việc làm, mà còn giúp sinh viên chủ động khởi nghiệp thành công,…
Một số hình ảnh 
TS. Kiều Xuân Thực – Trưởng phòng Đào tạo trình bày tham luận “ Những “nút thắt” trong đào tạo trình độ Đại học”
PGS.TS. Đặng Ngọc Hùng - Trưởng Khoa Kế toán Kiểm toán trình bày tham luận :"Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội"
Thạc sĩ Chúc Hoàng Nguyên - Trưởng phòng Thanh tra giáo dục trình bày tham luận "Công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động đào tạo tại trường Đại học Công nghiệp HN"
Tin: Lê Thị Tâm 
Ảnh: nguồn haui.edu.vn