[In trang]
Lễ ra mắt thành lập Công đoàn Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo
Thứ năm, 25/07/2019 - 15:06
CĐCTVN đã trao hỗ trợ cho CĐ Cty CP Giày Hồng Bảo 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động của Công đoàn cơ sở
Nhằm thiết thực thi đua lập nhiều thành tích kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Ngày 20/7/2019, tại Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo tổ chức Lễ ra mắt thành lập CĐCS. Tới dự buổi lễ có đồng chí Quách Văn Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch CĐCTVN; Đồng chí  Phạm Xuân Cương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh; điện Lãnh đạo các ban CĐCTVN; các thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc các Công ty cổ phần Giày Đông Anh, Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo và cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của Công ty Cổ phần Giày Hồng Bảo. 
Đ.c Nguyễn Đức Tiến – Phó Chủ tịch CĐ Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo
trình bày báo cáo quá trình vận động thành lập CĐCS
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo tóm tắt quá trình vận động thành lập CĐCS: Công ty cổ phần giày Hồng Bảo được thành lập ngày 10 tháng 12 năm 2018, hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất gia công sản phẩm hàng may mặc, giày dép …quý I năm 2019, trong quá trình sản xuất Ban lãnh đạo Công ty đã rất nỗ lực tìm kiếm nhiều giải pháp kinh doanh mới cho Công ty. Nhận thấy việc Công ty cổ phần giày Đông Anh đang tìm đối tác để chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của mình. Ban lãnh đạo Công ty CP giày Hồng Bảo đã đề nghị với Ban lãnh đạo Công ty CP giày Đông Anh xin được tiếp nhận lại toàn bộ số lao động hiện đang công tác tại Công ty CP giày Đông Anh. Với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo Công ty cũng như sự đồng thuận của toàn thể người lao động, Công ty cổ phần Giày Đông Anh và Công ty CP Giày Hồng Bảo đã tiến hành các thủ tục chuyển giao lao động, đoàn viên công đoàn; đến ngày 01 tháng 03 năm 2019 Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo, Công ty CP Giày Đông Anh và Đối tác là Công ty Jim Brother’s đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận 3 bên về việc chuyển giao máy móc, nguyên phụ liệu hàng hóa và quyền gia công giày thể thao xuất khẩu từ Công ty cổ phần giày Đông Anh với Đối tác Công ty Jim Brother’s cho Công ty CP giày Hồng Bảo, đồng thời Công ty CP giày Hồng Bảo cùng với Đối tác Jim Brother’s đã ký kết Hợp đồng gia công mới. Với sự sắp xếp và chuyển đổi mô hình mới này sẽ giúp cho Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo tổ chức tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách hiệu quả và ngày càng phát triển, tạo công ăn việc làm ổn định cho Cán bộ, công nhân viên với mức thu nhập bình quân của người lao động 6-7 triệu đồng/người/tháng, bên cạnh đó các chế độ chính sách như: BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ theo đúng quy định của Nhà nước, một số chế độ phúc lợi khác như chế độ ăn ca, nghỉ mát, và tiền thưởng các ngày lễ tết, kết thúc năm… sẽ được Công ty khen thưởng, đãi ngộ xứng đáng với mức đóng góp của người lao động …. 
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo ra mắt trước Hội nghị
Trước những yêu cầu cấp thiết trên, việc thành lập tổ chức Công đoàn Công ty cổ phần giày Hồng Bảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và Chủ sử dụng lao động thiết lập được mối quan hệ gắn bó, hài hòa và bình đẳng trong quan hệ lao động, mặt khác góp phần ngăn ngừa và hạn chế những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Từ những nguyện vọng đó Cán bộ, công nhân viên lao động đã thành lập ra Ban vận động đứng đầu là Đ/c Lê Văn Mạnh. Quá trình vận động diễn ra khẩn trương, đúng quy trình của Điều lệ, Hướng dẫn của Công đoàn Việt Nam, Ban chấp hành lâm thời Công đoàn Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo được tín nhiệm bầu ra gồm 17 Ủy viên BCH và đồng chí Lê Văn Mạnh – được bầu là Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo, nhiệm kỳ 2019-2020.
 
Đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ
Nhân dịp Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7/2019,đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCTVN đã trao hỗ trợ cho Công đoàn Công ty cổ phần Giày Hồng Bảo xuất quà 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động của Công đoàn cơ sở.

Đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCTVN trao tặng quà cho CĐCS
Lê Hải