[In trang]
CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa tổ chức Khánh thành “ Nhà mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở
Thứ sáu, 19/07/2019 - 15:46
Thường trực Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa, đã tổ chức trao 80 triệu đồng tiền hỗ trợ “ Nhà mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên công đoàn
Ngày 18/7/2019, Thường trực Công đoàn Ngành Công Thương Thanh Hóa, đã tổ chức trao 80 triệu đồng tiền hỗ trợ “ Nhà mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên công đoàn  có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đó là các trường hợp: Chị Trần Thị Oanh công nhân Công ty CP Giấy Lam Sơn được hỗ trợ 45.000.000đ; Anh Nguyễn Văn Linh công nhân công ty CP Thương mại Hoằng Hóa được hỗ trợ 35.000 .000đ.
Về tham dự buổi lễ khánh thành có đồng chí: Phạm Ngọc Điệp, Ủy viên BCH Liên đoàn Lao động Tỉnh - Chủ tịch Công đoàn Ngành và các đồng chí trong  Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa; Đại diện lãnh đạo Công ty CP Giấy Lam Sơn ; Lãnh đạo Công ty CP Thương mại Hoằng Hóa;  các đồng chí Chủ tịch Công đoàn  và ủy viên BCH Công đoàn 2 Công ty, và người thân đã đến cùng chung vui với gia đình chị Trần Thị Oanh và anh Nguyễn Văn Linh. 
Đ.c Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương, và các đồng chí lãnh đạo Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn trao số tiền 45 triệu đồng cho đoàn viên TrầnThị Oanh

Chị Trần Thị Oanh, sinh năm 1972, là công nhân Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn, có thời gian đóng BHXH 25 năm 7 tháng, hiện đang cư trú tại khu  tập thể Cổ phần Giấy Lam Sơn, địa chỉ tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống. Gia đình có 4 nhân khẩu, là lao động chính trong gia đình, chồng bị tai nạn lao động hiện nay đang nghỉ chờ chế độ, hai con đang học đại học, kinh tế gia đình rất khó khăn.Tình trạng nhà ở của gia đình: Mua lại gian nhà tập thể của Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn thanh lý, đến nay luồng, mái ngói đã xuống cấp, có hiện tượng sắp sập và bị thấm,dột, tường vôi bong tróc, nhiều khu vực không đảm bảo an toàn.
Đ.c Phạm Ngọc Điệp - Chủ tịch CĐ Ngành Công Thương, và các đồng chí lãnh đạo Công ty CP Thương mại Hoằng Hóa trao số tiền 35 triệu đồng cho đoàn viên Nguyễn Văn Linh
Còn trường hợp của anh Nguyễn Văn Linh, công nhân Công ty CP Thương mại Hoằng Hóa, sinh năm 1985, có thời gian đóng BHXH 10 năm. Bản thân là công nhân trực tiếp sản xuất, sức khỏe yếu, vợ mới đi làm công nhân, có 1 con còn nhở đang tuổi ăn học. Về tình trạng nhà ở, hiện đang ở chung với mẹ và 2 em gái trong 2 gian nhà cấp 4 đã cũ, nay mẹ cho đất để xây mới ở riêng.  
Được sự động viên, quan tâm của lãnh đạo Công ty CP Giấy Lam Sơn và Công ty CP Thương mại Hoằng Hóa, sự động viên khích lệ của tổ chức công đoàn cơ sở, và sự quan tâm giúp đỡ của Ban Thường vụ Công đoàn Ngành, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng với sự nỗ lực cố gắng của chính bản thân đoàn viên Trần Thị Oanh và đoàn viên Nguyễn Văn Linh đã được ở trong ngôi nhà mái bằng, khang trang, chắc chắn với diện tích từ 85-90 mét vuông.
Chị Trần Thị Oanh và anh Nguyễn Văn Linh rất  xúc động và cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ chân tình không chỉ bằng vật chất từ Quỹ “ Mái ấm công đoàn”, mà cả về tinh thần từ những tấm lòng nhân ái, lời động viên chia sẻ của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Ngành Công Thương, lãnh đạo Công ty và BCH công đoàn công ty, cũng như người thân trong gia đình; và mong muốn các cấp công đoàn tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa nguồn Quỹ “ Mái ấm công đoàn”, để tiếp tục hỗ trợ được nhiều đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhằm giúp họ vơi bớt khó khăn, yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vững mạnh, phát triển toàn diện.
Phạm Ngọc Điệp