[In trang]
Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi Vinataba
Thứ năm, 20/06/2019 - 10:59
Đã có 190 thí sinh đến từ 15 đội thi
Ngày 13 và 14 tháng 6 năm 2019, Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ II năm 2019 đã được tổ chức tại Công ty Thuốc  lá  Sài Gòn  - thành phố Hồ Chí Minh.
Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), 12 năm thành lập Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (28/8/2007-28/8/2017);  Nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, chữa cháy cũng như tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trong Tổng công ty, Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ II -  năm 2019. Đã có 190 thí sinh đến từ 15 đội thi là những an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động tiêu biểu của các đơn vị trong tổng công ty tham gia.
 
Đ.c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN và đ.c Hồ Lê Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng Thành viên TCty trao cờ và hoa cho các đội thi 
Dự khai mạc hội thi có đồng chí Trần Quang Huy – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty, đồng chí Đặng Xuân Phương - Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Ban Tổng Giám đốc và các ông bà là lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị, Công đoàn các cấp, cán bộ CNVCLĐ đã đến dự và cổ vũ cho hội thi. 
Đ.c Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch CĐ TCty Thuốc lá VN phát biểu khai mạc  
Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn cho biết, trong những năm qua, đội ngũ an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động ở các đơn vị cơ sở đã có nhiều cố gắng tích cực hoạt động, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và động viên công nhân lao động trong sản xuất thực hiện đúng quy trình và nội quy an toàn lao động, lãnh đạo đơn vị luôn trang bị đầy đủ trang cấp bảo hộ lao động, nên đã có tác dụng ngăn ngừa các vụ tai nạn lao động và các vụ cháy nổ xảy ra trong lao động sản xuất.

Đ.c Hồ Lê Nghĩa – Chủ tịch HĐTV TCty Thuốc lá Việt Nam phát biểu khai mạc 
Ông Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu động viên các thí sinh, những an toàn vệ sinh viên hãy cố gắng bình tĩnh, tự tin để trả lời các câu hỏi kiến thức, trình diễn những thao thác thực hành chữa cháy và kỹ thuật sơ cấp cứu một cách thuần thục, chuẩn. Ông cũng đánh giá cao việc thực hiện công tác đảm bảo An toàn vệ sinh lao động – PCCN của Tổng  công ty trong những năm qua: các đơn vị luôn chú trọng xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, các quy trình, nội quy quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được tuân thủ thực hiện một cách nghiêm ngặt. Các chế độ về bảo hộ lao động, bồi dưỡng độc hại được thực hiện nghiêm túc. Chính vì vậy ý thức của người sử dụng lao động, người lao động ngày càng được nâng cao. Điều kiện làm việc của người lao động được cải thiện, số các vụ tai nạn lao động đã giảm đáng kể trong các năm. Điều đó không những giúp đảm bảo tính mạng, sức khoẻ người lao động mà còn thúc đẩy quá trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Các đội thi đã trải qua 3 phần thi: Phần thi “Chúng tôi là ai” giới thiệu về đơn vị, đội thi cũng như công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị; Phần thi kiến thức theo hình thức trắc nghiệm và trả lời các câu hỏi xử lý tình huống liên quan đến kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và phần thi thực hành chữa cháy và sơ cấp cứu người bị nạn.
Đặc biệt trong Hội thi lần thứ II này, Ban Tổ chức rất chú trọng phần thể hiện kỹ năng thao tác trong phần thi thực hành chữa cháy và sơ cấp cứu người bị nạn. Các thí sinh đã thực sự thu hút được sự quan tâm của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức và toàn bộ những cổ động viên có mặt tại Hội thi. Các thí sinh đã tranh tài quyết liệt, thể hiện rất thành thạo, dứt khoát, chính xác trong từng thao tác thực hành chữa cháy, sơ cấp cứu người bị nạn, thể hiện tốt vai trò trách nhiệm và thực hiện đúng chức năng của một an toàn vệ sinh viên cơ sở.  
Sau 02 ngày khẩn trương và tích cực các đội đã xuất sắc hoàn thành các phần thi. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã tổng kết, đánh giá và trao giải cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc nhất.
Ban Tổ chức đã trao 04 giải phụ cho 04 phần thi. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội thi Công ty Thuốc lá Sài Gòn; 02 giải Nhì thuộc về đội thi Công ty Thuốc lá Thăng Long và Công ty Vinataba Philip Morris; 03 giải Ba thuộc về đội thi đến từ Công ty Cổ phần Ngân Sơn, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa và Liên quân Công ty VINA-BAT& BAT-Vinataba.
Một số hình ảnh
Minh Thu