[In trang]
CĐCTVN: Tổ chức gặp mặt cơ quan thông tấn, báo chí, cộng tác viên nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Thứ năm, 20/06/2019 - 13:48
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên
Ngày 19/6/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí, cộng tác viên nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019).
Toàn cảnh buổi Gặp mặt 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng đến các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên, hiện đang công tác tại cơ quan báo chí, truyền hình và các đơn vị trực thuộc đã luôn đồng hành cùng Công đoàn Công Thương Việt Nam góp phần phản ánh được tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong Ngành.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu tại buổi Gặp mặt 
Đồng chí Trần Quang Huy chia sẻ về hoạt động của CĐCTVN, đây là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội III CĐCTVN, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đồng thời một sự kiện cũng rất có ý nghĩa với tổ chức công đoàn là Việt Nam đã chính thức phê chuẩn và thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CP-TPP), trong đó có các cam kết về lao động và công đoàn, vì vậy ngay từ đầu năm CĐCTVN đã ban hành kế hoạch triển khai các chương trình hành động trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là hướng về đoàn viên, hướng về cơ sở. Các hoạt động của CĐCTVN đều rất thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
Những tháng đầu năm 2019, CĐCTVN đã tập trung vào các hoạt động chăm lo cho người lao động thông qua hoạt động Tết Sum vầy, ngay sau đó trong Tháng Công nhân đã tổ chức các đoàn trực tiếp thăm và tặng quà cho trên 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của gần 30 đơn vị; tổ chức lễ ký kết các thoả thuận hợp tác nhằm đem lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên,NLĐ… Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi ngành Công Thương năm 2019 đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các đội thi, các cổ động viên đến từ 8 tổ chức công đoàn của các doanh nghiệp sản xuất trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam. 
Trong 6 tháng cuối năm, CĐCTVN tập trung các hoạt động mang tính trọng điểm nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Dự kiến, CĐCTVN cũng sẽ tổ chức gắn biển các công trình chào mừng, đặc biệt tuần từ 21-28/7/2019, các cấp công đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để kỷ niệm trọng thể. Ngoài ra, CĐCTVN sẽ tổ chức buổi lễ tri ân đến các thế hệ cán bộ Công đoàn Công Thương qua các thời kỳ, đồng thời tuyên dương 90 đồng chí Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu, Lao động giỏi – Lao động sáng tạo trong ngành Công Thương.
Với các hoạt động trong thời gian tới đây, Chủ tịch Trần Quang Huy mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các đồng chí phóng viên, cộng tác viên để tiếp tục phán ánh, tuyên truyền các hoạt động tiêu biểu trong công tác công đoàn của CĐCTVN. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh, công tác tuyên truyền giáo dục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm vì vậy CĐCTVN sẽ tiến hành nâng cấp Trang thông tin điện tử (vuit.org.vn). Đồng thời từ tháng 4/2019, CĐCTVN đã triển khai Bản tin điện tử, đây cũng là một kênh truyền tải thông tin chính thức vì thế sự đóng góp ý kiến của các phóng viên báo chí sẽ giúp Trang thông tin điện tử và Bản tin điện tử có được những bước phát triển mới.
Các đại biểu tham dự phát biểu tại buổi gặp mặt 
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, nhiều phóng viên, cộng tác viên gửi lời cảm ơn tình cảm và những lời chúc tốt đẹp từ CĐCTVN. Các phóng viên tham dự cũng đã có những trao đổi cởi mở, thẳng thắn đối với công tác thông tin, truyền thông của CĐCTVN. Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy cảm ơn những ý kiến góp ý của các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên và khẳng định CĐCTVN ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đơn vị, phóng viên, cộng tác viên để có những chỉ đạo sát sao, điều chỉnh phù hợp trong công tác tuyên truyền giáo dục nhằm đáp ứng được những yêu cầu trong tình hình mới.
Thùy Linh