[In trang]
Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông: Vì lợi ích đoàn viên
Thứ năm, 30/05/2019 - 15:20
CĐ Cty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông còn luôn phát huy tốt vai trò trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động
Không chỉ đồng hành cùng doanh nghiệp trong đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Công đoàn Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông còn luôn phát huy tốt vai trò trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). 
Công đoàn Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông hiện có 22 công đoàn bộ phận ở 2 cơ sở sản xuất tại Hà Nội và Bắc Ninh, với hơn 2.100 cán bộ, công nhân viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn; trong đó, tỷ lệ đoàn viên công đoàn chiếm 99%.
Quyền lợi người lao động được đảm bảo 
Theo lãnh đạo công đoàn công ty, trong nhiều năm qua, Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo công ty tập trung chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần và quyền lợi chính trị cho NLĐ; tham gia cùng chuyên môn xây dựng quy chế khoán thực hiện chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch và khoán chi phí giá thành công xưởng; cơ chế khuyến khích tạo động lực trong tổ chức triển khai thực hiện mô hình quản trị chiến lược phát triển bền vững công ty theo hướng tiến bộ, hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, NLĐ.
Bên cạnh đó, để mỗi NLĐ trong công ty hiểu được mình không phải là lao động làm thuê mà thực sự là những người chủ sở hữu có tiếng nói thực hiện quyền làm chủ; tích cực lao động sản xuất… Công ty còn mua cổ phiếu cho tập thể NLĐ và giao cho tổ chức công đoàn là cổ đông tập thể đại diện cho sở hữu của NLĐ. Hàng năm, NLĐ trong công ty ngoài tiền thưởng cuối năm bình quân trên 30 triệu đồng/người, còn được nhận mức cổ tức từ cổ phiếu công đoàn bình quân hơn 7 triệu đồng/người/năm.
Cùng với chăm lo lợi ích vật chất cho đoàn viên, NLĐ, hàng năm, công đoàn công ty còn phối hợp với chuyên môn tổ chức chương trình tham quan, nghỉ mát cho cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ trong toàn công ty; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Định kỳ hàng năm, đều tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tôn vinh khen thưởng đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu Lao động giỏi, công nhân giỏi…
Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động lớn đến sản xuất của doanh nghiệp, cũng như việc làm của NLĐ, công đoàn công ty đã sát cánh cùng Ban lãnh đạo đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi NLĐ dấn thân trước thách thức, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ...
Với những nỗ lực trong việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho NLĐ, nhân dịp đến thăm Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy, Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải đánh giá cao các hoạt động của công đoàn trong việc phối hợp với chuyên môn chăm lo lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời mong muốn Ban Chấp hành công đoàn công ty luôn là trung tâm tập hợp NLĐ thành một khối đoàn kết, vững chắc cả về ý thức và hành động, góp sức cùng với Ban lãnh đạo xây dựng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.
Do việc làm được bảo đảm, ổn định; sảnxuất, kinh doanh có hiệu quả nên thu nhập của NLĐ trong Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông đã tăng liên tục qua các năm. Nếu năm 2015, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 10,5 triệu đồng/người/tháng thì năm 2018, đã đạt 13,7 triệu đồng/người/tháng.

Thanh Tâm (nguồn:congthuong.vn)