[In trang]
Sôi nổi Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Công Thương năm 2019
Thứ tư, 29/05/2019 - 12:37
Các đội thi đến từ 8 tổ chức công đoàn của các doanh nghiệp sản xuất trực thuộc CĐCTVN
Ngày 28/5/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019. Hội thi nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên công đoàn ngành Công Thương.
Phát biểu khai mạc Hội thi, đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết, trong không khí sôi nổi của các hoạt động nhân tháng công nhân, tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2019, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2019.
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy phát biểu khai mạc
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam khẳng định, được làm việc trong một môi trường an toàn, đảm bảo vệ sinh lao động là một đòi hỏi chính đáng của mỗi người lao động, mỗi đoàn viên công đoàn. Vì thế, tổ chức công đoàn với vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động cũng đã và sẽ tham gia tích cực trong việc đảm bảo môi trường làm việc, đảm bảo các điều kiện vệ sinh lao động cho người lao động.
Đ/c Trần Quang Huy nhấn mạnh, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động, của Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tích cực triển khai nhiều hoạt động về công tác an toàn vệ sinh lao động, thông qua việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người lao động; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ an toàn vệ sinh viên tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất của Ngành; tham gia kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc... Trong các hoạt động này, mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại các cơ quan, đơn vị có vai trò quan trọng để cùng nhau xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn tại cơ quan, doanh nghiệp của chính mình cũng như của toàn Ngành. Thông qua các hoạt động rất đa dạng, phong phú, đội ngũ an toàn vệ sinh viên ngày càng nâng cao trình độ, khả năng và thực hiện tốt vai trò kết nối, lan tỏa của mình.
Chính vì vậy, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ an toàn vệ sinh viên, tạo sân chơi để các an toàn vệ sinh viên của Ngành có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi về công tác an toàn vệ sinh, ngày hôm nay, Công đoàn Công Thương tổ chức Hội thi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các đội thi, các cổ động viên đến từ 8 tổ chức công đoàn của các doanh nghiệp sản xuất trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Phần thi của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam
Phần thi của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam
Phần thi của Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP
Phần thi của Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp VN - CTCP
Phần thi của Công đoàn Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn
Phần thi của Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam
Phần thi của Công đoàn Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP
Phần thi của Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam
8 đội thi (gồm: Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp, Công đoàn Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp - CTCP) tranh tài tại 3 vòng thi, với tổng số điểm tối đa là 100.
Các đội tham gia phần thi trắc nghiệm
Hội thi diễn ra trong cả ngày 28/5 và sẽ trao giải vào ngày 29/5/2019.
Hồng Hạnh (nguồn: moit.gov.vn)