[In trang]
CĐCTVN và CĐ VNSTEEL: Gặp mặt và trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động Công ty VPS (Hải Phòng)
Thứ ba, 21/05/2019 - 09:29
Chủ tịch Trần Quang Huy động viên đoàn viên, người lao động và ghi nhận những nỗ lực trong việc giải quyết, chăm lo cho người lao động ở Công ty
Nhân dịp Tháng Công nhân 2019, trước sự việc đoàn viên, người lao động của Công đoàn Công ty TNHH Thép VSC-POSCO (VPS) trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP bị mất việc làm do chấm dứt hợp đồng liên doanh giữa các bên đầu tư, vừa qua, CĐCTVN và CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP đã đến trụ sở Công ty gặp mặt, chia sẻ với đoàn viên, người lao động Công ty, BCH Công đoàn cơ sở và Lãnh đạo Đơn vị.
Lãnh đạo Công ty thông tin, cập nhật tình hình với Đoàn công tác và người lao động
Qua trao đổi, đại diện Lãnh đạo Công ty và Công đoàn Công ty đã thông tin, báo cáo tình hình tại đơn vị trong thời gian qua, những việc đã thực hiện vì đoàn viên và người lao động, quan điểm và phương hướng, ưu tiên giải quyết vấn đề cũng như nguyện vọng chung của đoàn viên, người lao động ở đơn vị. Tại buổi gặp, tất cả các ý kiến phát biểu của người lao động đều bày tỏ mong muốn hợp đồng liên doanh tiếp tục được gia hạn để có việc làm, thu nhập, đảm bảo cuộc sống gia đình. Nhưng trước thực tế Công ty đang tiến hành các thủ tục để chấm dứt hoạt động, toàn thể đoàn viên, người lao động tại Công ty có chung nguyện vọng được nhanh chóng giải quyết các chế độ, chính sách đúng quy định, tạo điều kiện để tìm được công việc làm khác sớm, có thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình.
Người lao động phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng
Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐ Tổng Công ty bày tỏ tình cảm và chia sẻ sâu sắc với Lãnh đạo Công ty và 213 người lao động với những kiến nghị chính đáng; thông tin về thực tế vụ việc diễn ra thời gian qua, hành động cụ thể của các tổ chức chuyên môn, của các cấp Công đoàn; quy trình và đặc điểm của việc chấm dứt hoạt động, thanh lý Công ty; chỉ đạo, đề xuất một số giải pháp tháo gỡ một số vấn đề then chốt (căn cứ giải quyết chế độ, tìm/tạo nguồn kinh phí giải quyết chế độ chính sách cho người lao động, cơ hội việc làm mới…); cũng như trách nhiệm và nỗ lực của Tổng Công ty, của CĐ Tổng Công ty trong giải quyết vụ việc cho người lao động. Đồng chí mong những người lao động khi có cơ hội việc làm mới sẽ cố gắng nắm bắt lấy cơ hội đó.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu, chia sẻ tại buổi gặp mặt
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy chia sẻ với Đơn vị và đoàn viên, người lao động về quá trình đóng góp, cống hiến trong suốt 25 năm qua; đồng thời, có một số ý kiến trao đổi, chỉ đạo CĐ Tổng Công ty, CĐ Công ty trong việc rà soát lại quá trình giải quyết, ưu tiên đặc biệt giải quyết chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật đối với Công ty, với người lao động; thời gian tới, Công đoàn các cấp cần vào cuộc quyết liệt hơn để hỗ trợ người lao động sớm tìm được việc làm khác phù hợp và ổn định. Chủ tịch Trần Quang Huy động viên đoàn viên, người lao động cần có tâm thế chủ động ứng phó sự việc và ghi nhận những nỗ lực trong việc giải quyết, chăm lo cho người lao động ở Công ty.
Đ.c Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN trao quà hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại Cty
Đ.c Vương Duy Khánh - Chủ tịch TCty Thép VN - CTCP trao quà hỗ trợ người lao động Cty mất việc làm
Nhân dịp này, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy đã trao 30 triệu đồng trích từ Nguồn đóng góp xã hội của ngành Công Thương Việt Nam và Chủ tịch CĐ Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP Vương Duy Khánh đã trao 106,5 triệu đồng trích từ Nguồn hoạt động Công đoàn của CĐ Tổng Công ty để hỗ trợ cho Công đoàn Công ty chăm lo cho 213 đoàn viên Công đoàn, người lao động của Đơn vị. Số tiền tuy không nhiều nhưng thể hiện tình cảm, sẻ chia của tập thể đoàn viên, người lao động ngành Công Thương nói chung và của ngành Thép nói riêng đối với đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH Thép VSC-POSCO (VPS).
Tin: Nguyễn Thu Trang
Ảnh: CĐ Tổng Cty Thép VN - CTCP