[In trang]
Hội nghị Công đoàn tham gia kết nối các trường đào tạo và doanh nghiệp Ngành Công Thương khu vực phía Nam
Thứ ba, 14/05/2019 - 16:28
Hội nghị đã đánh giá tình hình kết nối giữa các đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp trong ngành thời gian qua
Thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, đồng hành cùng đơn vị; tăng cường kết nối giữa các trường đào tạo và doanh nghiệp ngành Công Thương nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực khi Việt Nam ngày càng hôi nhập sâu và rộng, ngày 07/5/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị “Công đoàn tham gia Kết nối các trường đào tạo và các doanh nghiệp ngành Công Thương”  khu vực phía Nam.
Toàn cảnh Hội nghị 
Đồng chí Trần Quang Huy, UV BCS Đảng Bộ Công Thương, UV ĐCT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam chủ trì Hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu đại diện lãnh đạo BGH, BCH Công đoàn, phòng/trung tâm tư vấn và hỗ trợ sinh viên các trường cao đẳng, đại học; Đại diện BGĐ, BCH Công đoàn và bộ phận tổ chức - nhân sự - tuyển dụng các đơn vị ngành Công Thương Khu vực Phía Nam.
Đ.c Trần Quang Huy – Chủ tịch CĐCTVN phát biểu khai mạc hội nghị
Hội nghị nhận định hợp tác, kết nối giữa các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp dựa trên những hoạt động chính như:
- Hỗ trợ kiến tập, thực tập và tuyển dụng;
- Tham gia xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo; trao đổi chuyên gia
- Hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ;
- Đào tạo và đào tạo lại;
- Hỗ trợ giáo dục, tài trợ học bổng;
- Hoạt động khởi nghiệp.
Hội nghị đã thảo luận những về những vấn đề liên quan như: Đại biểu khối doanh nghiệp đề nghị các trường đào tạo nên tập trung đào tạo chuyên ngành phù hợp với yêu cầu thực tế của các đơn vị tuyển dụng; đảm bảo chất lượng chuyên môn đồng thời quan tâm đến đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm, đạo đức, nhân cách và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. 
TS. Lê Ngọc Trung – Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP. HCM tham luận
Khối trường đào tạo rất cần các doanh nghiệp hỗ trợ sinh viên thực tập, kiến tập, tuyển dụng sau tốt nghiệp đồng thời tham gia hoạt động xây dựng giáo trình, trao đổi chuyên gia; hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao sở hữu trí tuệ, liên kết đào tạo và đào tạo lại …
Đ.c Bông Hoa Việt – UVBCH CĐCTVN, CTCĐ Công ty CP Nhựa Bình Minh tham luận
Việc kết nối chặt chẽ giữa các đơn vị đào tạo và doanh nghiệp là một nhu cầu tất yêu và cấp bách hiện nay. Hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các trường  và đảm bảo nguồn cung nhân lực cho các đơn vị tuyển dụng, mang lại lợi ích thiết thực cho mỗi bên; đồng thời tạo ra thêm cơ hội học tập và việc làm cho sinh viên góp phần phát triển kinh tế - ổn định xã hội.
Hội nghị đã đánh giá tình hình kết nối giữa các đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp trong ngành thời gian qua. Đồng thời thảo luận, đề xuất những giải pháp hỗ trợ, kết nối các đơn vị một cách chặt chẽ và hiệu quả trong thời gian tới.
Nguyễn Mai