[In trang]
Tháng 9/2019: Bàn giao căn hộ với giá từ 5 triệu đồng/m2 tới đoàn viên công đoàn
Thứ ba, 09/04/2019 - 09:57
Thiết chế Công đoàn đầu tiên của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 (tỉnh Hà Nam) hiện đang được đẩy nhanh tiến độ
Thiết chế Công đoàn đầu tiên của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 (tỉnh Hà Nam) hiện đang được đẩy nhanh tiến độ. Theo kế hoạch, đến đầu tháng 9/2019, sẽ có những căn hộ đầu tiên được bàn giao tới đoàn viên công đoàn là người lao động.
Thông tin tới phóng viên ngày 7/4, ông Nguyễn Văn Lợi - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Quản lý dự án Thiết chế Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp Đồng Văn 2 (tỉnh Hà Nam) được thực hiện theo Quyết định số 655/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và hiện đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Đến nay, đã có có block xây thô đến tầng 3, dự kiến đến tháng 5/2019 sẽ xây xong, tới đầu tháng 9/2019, sẽ có những căn hộ đầu tiên được bàn giao tới đoàn viên là người lao động, đi kèm với các tiện ích, đảm bảo cho cuộc sống.
Về giá bán và giá cho thuê căn hộ tại Thiết chế Công đoàn, ông Nguyễn Văn Lợi cho biết: Hiện, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chuyển hồ sơ giá về UBND tỉnh Hà Nam xem xét, phê duyệt. Tuần tới, UBND tỉnh Hà Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ họp để thống nhất về giá bán và giá cho thuê căn hộ.
Tuy nhiên, theo Phó Trưởng Ban thường trực Ban Quản lý dự án Thiết chế Công đoàn cho biết, tùy vào vị trí, diện tích... mỗi căn hộ sẽ có giá bán là khác nhau, song theo đề xuất của Tổng LĐLĐ Việt Nam, căn hộ có giá bán cao nhất khoảng 8 triệu đồng/m2 và cũng có những căn hộ giá chỉ khoảng 5 triệu đồng/m2.
Căn hộ mẫu tại Thiết chế Công đoàn Hà Nam. Ảnh: L.N
Được khởi công từ năm 2018, Dự án Thiết chế Công đoàn đầu tiên tại tỉnh Hà Nam (đặt tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, tỉnh Hà Nam) được Tổng LĐLĐ Việt Nam đầu tư số tiền 559 tỉ đồng. Theo tiến độ dự kiến, đến hết quý IV/2019 những căn nhà đầu tiên sẽ được bàn giao cho đoàn viên, người lao động.
Các hạng mục công trình theo quy hoạch dự án gồm: Chung cư 5 tầng có 20 block, gồm 976 căn hộ (có diện tích từ 30-45m2); các công trình dịch vụ, hạ tầng xã hội thuộc dự án gồm: Nhà thi đấu đa năng quy mô 500 chỗ; quảng trường với sức chứa 5.000 người; siêu thị, phòng khám, nhà thuốc, các khu sân thể thao, công viên vui chơi giải trí, trụ sở Công đoàn Khu công nghiệp...
Theo thiết kế, trong tổng số 976 căn hộ tại Khu Thiết chế Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ dành 208 căn có diện tích 30m2 (tương đương với 21% tổng số căn hộ) để cho đoàn viên công đoàn là người lao động tại Khu công nghiệp thuê với giá từ 250 nghìn đồng/người/tháng; dành 768 căn còn lại (tương đương với 79% tổng số căn hộ) có diện tích từ 30-45m2 để bán cho đoàn viên công đoàn là người lao động, với giá chỉ từ 150 triệu đồng/căn đến 350 triệu đồng/căn tùy theo diện tích, vị trí tầng cao của căn hộ.
Khi hoàn thành toàn bộ, dự án Thiết chế Công đoàn tại tỉnh Hà Nam sẽ tạo chỗ ở cho khoảng 4.000-4.500 đoàn viên là người lao động tại khu công nghiệp.
B.D (nguồn: laodongthudo.vn)