[In trang]
CĐ Vinachem triển khai Tháng Công nhân năm 2019
Thứ năm, 28/03/2019 - 18:13
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có Công văn chỉ đạo các CĐCS triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”
Triển khai kế hoạch số 104/KH-CĐCT ngày 6/3/2019 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về tổ chức Tháng Công nhân năm 2019, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có Công văn chỉ đạo các CĐCS triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”.
Theo tinh thần công văn, các CĐCS trực thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tiếp tục tổ chức tốt Hội nghị Người lao động năm 2019 và tập chung vào thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thoả ước lao động tập thể”. Bên cạnh đó các cấp công đoàn cần phải thường xuyên phối hợp kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật đối với người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Tập đoàn. Tham gia cùng với lãnh đạo Tập đoàn làm việc với các đơn vị thành viên để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho NLĐ. 
Cũng nhân dịp này, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã triển khai một số nội dung hoạt động chăm lo cho người lao động như: Xây dựng và ban hành quy chế xét tặng danh hiệu “Công nhân giỏi cấp Tập đoàn” giai đoạn 2016-2018; Phân bổ 480 suất quà cho người lao động khó khăn tại các đơn vị và tổ chức đi thăm động viên nhân dịp Tháng Công nhân năm 2019; Xây dựng chương trình tổ chức cho 160 CNLĐ được đi tham quan, điều dưỡng tại 2 khu vực là phía Bắc và Nam; Công đoàn các cấp tiến hành khảo sát các đối tượng có khó khăn về nhà ở để đề nghị Quỹ ASXH Tập đoàn hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Hóa chất”. Rà soát các cháu con cán bộ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi để đề nghị Quỹ ASXH Tập đoàn tặng các suất học bổng; Phối hợp cùng chuyên môn đảm bảo các chế độ chính sách cho người lao động; Làm tốt công tác ASXH trong và ngoài đơn vị; Quan tâm và giám sát việc tổ chức bữa cơm ca cho người lao động đảm bảo chất lượng, đủ dinh dưỡng và tránh để xảy ra việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm gây ngộ độc hàng loạt cho người lao động; Tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT tiến tới tổ chức Hội thao tại 02 khu vực phía Bắc, phía Nam và vòng chung kết Hội thao Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2019; Xét và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng LĐST cho 13 cá nhân thuộc Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Cao su Đà Nẵng... 
Tất cả các hoạt động ý nghĩa trên của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nhằm góp phần giúp Tập đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019. Giúp người lao động có đủ việc làm, có thu nhập và yên tâm công tác, cống hiến cho sự phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Huy Thông