[In trang]
Đồng hành vì phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên
Thứ sáu, 15/03/2019 - 11:42
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cam kết đồng hành với Tổng LĐLĐ Việt Nam vì quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động
Năm 2019, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động”. Trong đó, sẽ tập trung triển khai các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động nhân Tháng Công nhân, hỗ trợ kih phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn”...
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác và ký kết Chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động” năm 2019.
Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Ảnh: L.N
Báo cáo về kết quả triển khai chương trình phối hợp năm 2018, ông Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký ngày 26/12/2017, tính đến thời điểm hiện tại, 63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã triển khai ký Thỏa thuận với LĐLĐ tỉnh, thành phố và tổ chức thực hiện tới các cấp trực thuộc.
Sau hơn 1 năm phối hợp triển khai thỏa thuận hợp tác, các Bưu điện tỉnh, thành phố đã tích cực, chủ động làm việc với LĐLĐ tỉnh, thành phố trên cả nước, qua đó đã tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn và người lao động hưởng ứng và tham gia tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện, hợp tác triển khai các chương trình an sinh xã hội, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời cùng thực hiện các mục tiêu “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” theo các nội dung đã đề cập trong thỏa thuận hợp tác.
Theo đó, với chương trình “Mái ấm Công đoàn”, tổng số đoàn viên và người lao động được hưởng lợi từ sử dụng sản phẩm, dịch vụ là 141.418 người, với giá trị hưởng lợi là 7,07 tỷ đồng; 10 gia đình đoàn viên được trao tặng “Mái ấm Công đoàn với số tiền hỗ trợ là 500 triệu đồng.
Với chương trình “Tết sum vầy” năm 2018: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ủng hộ chương trình 500 triệu đồng, tặng quà cho đoàn viên công đoàn và công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019: Tổng số đoàn viên và người lao động được hưởng lợi từ sử dụng sản phẩm, dịch vụ là 152.440 người, với mức giảm giá đoàn viên và người lao động được hưởng lợi là 7,622 tỷ đồng.
Qua triển khai, tổng số tiền hai bên gây dựng để đóng góp quỹ tổ chức “Tết sum vầy” là 400 triệu đồng tại 63 LĐLĐ tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với các LĐLĐ tỉnh, thành phố giành nhiều phần quà trao tặng cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn...
Bên cạnh đó, các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã triển khai các chương trình nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Cụ thể: Thực hiện triển khai bán hàng ưu đãi giảm giá dịp “Tháng công nhân”. Giảm giá tối thiểu 10% giá cước/giá bán niêm yết cho các công đoàn cơ sở sử dụng dịch vụ chuyển phát (tài liệu, hàng hóa), quà tặng cho đoàn viên công đoàn nhân dịp ngày sinh nhật đoàn viên, lễ, tết (tranh tem, hàng tiêu dùng). Kết quả: Tổng số đoàn viên và người lao động được hưởng lợi từ sử dụng sản phẩm, dịch vụ là 334.861 người với giá trị được hưởng lợi là 16,334 tỷ đồng.
Về kế hoạch phối hợp năm 2019, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động” năm 2019.
Cụ thể: Triển khai các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2019, (từ ngày 1/4/2019 đến hết 31/5/2019); triển khai thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn” từ 1/7/2019 đến hết ngày 30/9/2019, nhân kỷ nệm 90 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và 74 năm truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2019) và phát hành bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Đồng thời triển khai các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động dịp tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 và tổ chức Tết Sum vầy năm 2020, bắt đầu từ 1/10/2019 đến 31/12/2019.
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của Tổng Công ty Bưu điện với tổ chức Công đoàn Việt Nam, cùng hướng tới mục tiêu chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Cũng như Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam có hệ thống cơ sở từ trung ương đến địa phương, thậm chí đến cấp xã, phường, nên rất thuận tiện trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ đến đoàn viên và người lao động.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị cũng đã tập trung trao đổi, bàn bạc về tiềm năng của mỗi bên, về hàng hóa, sản phẩm đoàn viên, người lao động cần, khả năng cung cấp tín dụng cho người lao động khắc phục nạn “tín dụng đen” trong CNLĐ, tổ chức các phiên chợ công nhân; đưa sản phẩm, hàng hóa vào phục vụ tại Khu Thiết chế công đoàn... Trước mắt, hai bên sẽ chủ trương thực hiện thí điểm tại một số tỉnh, thành phố, trước khi nhân rộng trên toàn quốc.
“Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cam kết đồng hành với Tổng LĐLĐ Việt Nam vì quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động. Về cách thức phối hợp và triển khai cụ thể, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ xây dựng phương án gửi Tổng LĐLĐ Việt Nam, với mục tiêu đưa được sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý đến với đoàn viên, công nhân lao động”, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định.
Ngọc Lan (nguồn: laodongthudo.vn)