[In trang]
Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Vinapaco gặp mặt đối thoại trực tiếp với người lao động
Thứ hai, 11/03/2019 - 08:23
Nội dung buổi đối thoại tập trung về chương trình tái cơ cấu Tổng Công ty Giấy Việt Nam trong đó có việc tiến hành sáp nhập các Công ty Lâm nghiệp
Vừa qua, đồng chí Nguyễn Việt Đức - Tổng Giám Đốc và đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn Tổng  công ty đã thăm và có buổi làm việc đối thoại trực tiếp với toàn thể CBCNV và người lao động tại Công ty Lâm nghiệp Vĩnh Hảo và Công ty lâm nghiệp Ngòi Sảo tại huyện Bắc Quang, Hà Giang. Nội dung buổi đối thoại tập trung về chương trình tái cơ cấu Tổng Công ty Giấy Việt Nam trong đó có việc tiến hành sáp nhập các Công ty Lâm nghiệp nhằm cơ cấu lại tổ chức, đổi mới quản lý hoạt động lâm nghiệp, triển khai những nội dung mới về cây giống, kỹ thuật lâm sinh để nâng cao hiệu quả SXKD khối lâm nghiệp của Tổng Công ty.
Mở đầu cuộc đối thoại, đồng chí Nguyễn Việt Đức Tổng giám đốc Tổng Công ty đã nêu lên những tồn tại, những bất cập hiện nay trong công tác quản lý hoạt động SXKD khối lâm nghiệp đã và đang làm cho hiệu quả SXKD bị ảnh hưởng rất nhiều, đồng thời chia sẻ những khó khăn và mức thu nhập còn thấp của người công nhân trồng rừng. Đồng chí đã ghi nhận những nỗ lực của lãnh đạo đơn vị trong việc thực  hiện nghiêm những chỉ đạo đổi mới của Tổng công ty trong năm 2018 đồng thời trao đổi về sự cấp thiết của việc tái cơ cấu về tổ chức, sáp nhập đổi mới quản lý và những bước đột phá của Tổng công ty trong công tác giống, kỹ thuật thâm canh lâm sinh, vốn đầu tư , quản lý dự án , tiết giảm chi phí hành chính, cơ chế khoán …để làm sao nâng cao hiệu quả SX khối lâm nghiệp và tăng thu nhập cho người lao động.
Đồng chí Nguyễn Việt Đức - Tổng giám đốc (giữa) và Đồng chí Nguyễn Xinh - Chủ tịch Công đoàn TCT Giấy Việt Nam (bên trái) đối thoại với người lao động tại CTLN Vĩnh Hảo
Sau khi Tổng giám đốc có ý kiến, CBCNV đã nói lên những băn khoăn, những tâm tư, những kiến nghị của cá nhân và tập thể như: đơn vị có truyền thống hơn 60 năm rồi,nay sáp nhập vào nên mất tên gọi đã gắn bó với cả đời công nhân của mình nên luyến tiếc; trụ sở công ty sẽ ở xa hơn nên việc đi lại sẽ khó khăn, việc giải quyết những tranh chấp và chặt phá rừng có kịp thời không? Việc giải quyết lao động dôi dư sẽ như thế nào?  việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động dôi  dư ra sao? Với mỗi ý kiến đều được Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty tiếp thu và trao đổi thấu đáo. Đặc biệt là sự phân tích kỹ những giải pháp mà Tổng công ty sẽ thực hiện để đảm bảo việc sáp nhập, đổi mới toàn diện của các đơn vị lâm nghiệp đem lại hiệu quả trực tiếp giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.
Đồng chí Nguyễn Việt Đức - Tổng Giám đốc trao đổi với NLĐ tại CTLN Ngòi Sảo
Cuộc đối thoại sôi nổi nhưng chân tình và gần gũi đã làm cho CBCNV và người lao động thấu hiểu và đồng thuận cao với chủ trương, việc tổ chức thực hiện sáp nhập, tái cơ cấu khối các công ty lâm nghiệp.
Kết thúc cuộc đối thoại đồng chí Tổng giám đốc đã hứa sẽ chỉ đạo tốt việc công tác sáp nhập 3 Công ty Lâm nghiệp tại Bắc Quang được hoàn thành sớm nhất và đạt chất lượng cao, làm tiền đề và khuôn mẫu cho việc sáp nhập các Công ty lâm nghiệp còn lại theo đúng như đề án tái cơ cấu được Bộ Công thương phê duyệt.
Nguồn: vinapaco.com.vn