[In trang]
Thép miền Nam: Vì người lao động, cùng người lao động
Thứ ba, 05/03/2019 - 08:03
Với tổng số lao động 579 người, tiền lương bình quân đạt 16,2 triệu đồng/người/tháng
Năm 2018 là một năm khó khăn của tất cả các đơn vị trong VNSTEEL, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL cũng không là ngoại lệ.
Mặc dù vậy, với sự đồng lòng nhất trí của ban lãnh đạo Công ty cũng như sự hỗ trợ đắc lực, hiệu quả của Ban chấp hành Công đoàn, Thép miền Nam đã về đích, người lao động chuẩn bị đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc.
Kết quả sản xuất kinh doanh cuối năm 2018 của Thép miền Nam cho thấy, tổng doanh thu thuần đạt 14.637 tỷ, bằng 126,00% kế hoạch năm 2018, bằng 133,00% so với cùng kỳ năm 2017; Lợi nhuận trước thuế đạt 204 tỷ đồng, bằng 151 % so với kế hoạch năm 2018 và bằng 88,70% so với cùng kỳ năm 2017. Sản lượng sản xuất phôi thép đạt 644.171 tấn, sản lượng sản xuất thép xây dựng đạt 518.922 tấn… hầu hết đều vượt so với kế hoạch năm 2018. Với tổng số lao động 579 người, tiền lương bình quân đạt 16,2 triệu đồng/người/tháng, người lao động Thép miền Nam vẫn có mức thu nhập xếp vào loại cao so với các đơn vị trong VNSTEEL.
Theo chia sẻ của ông Trần Ngọc Hanh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép miền Nam - VNSTEEL, Công ty luôn đảm bảo cho 100% CBCNV có việc làm, thường xuyên phối hợp chăm lo việc làm cho người lao động; Thu nhập ổn định; Các chế độ BHXH, BHYT, bồi dưỡng độc hại... của người lao động được thực hiện đầy đủ. Kết hợp với chuyên môn tổ chức khám sức khoẻ & nghỉ mát 2018 cho 100% người lao động...
Trong Tháng công nhân năm 2018, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chính quyền triển khai một số nội dung như phối hợp thực hiện hoạt động tuyên truyền đến CNVCLĐ về pháp luật, tuyên truyền vận động người lao động tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp... đáp ứng đòi hỏi về chất lượng lao động trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Còn trong nội bộ, Công đoàn luôn có mặt trong mọi buồn vui của người lao động như là tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động bị TNLĐ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mà cụ thể là trong Tháng Công nhân đã giành 31 phần quà có tổng trị giá là 31 triệu đồng. Thường xuyên và liên tục, Công đoàn Công ty tổ chức hoạt động chăm sóc đời sống người lao động một cách rất thiết thực. Chia sẻ của Chủ tịch Công đoàn Trần Ngọc Hanh về nhà ăn ca tự chọn cho thấy, Công ty rất coi trọng sức khỏe người lao động tuân thủ theo chế độ sử dụng thực phẩm trong ngày, tức là cung cấp thực phẩm vào buổi sáng và sử dụng đến hết tối cùng ngày, ngày hôm sau sử dụng thực phẩm hoàn toàn mới. Đặc biệt, để vận hành bếp ăn ca tự chọn này, Công ty đã tuyển dụng 4 đầu bếp đều là cán bộ, công nhân viên của Thép miền Nam. Đơn giá mua thực phẩm hiện nay là 27.000 đồng/suất ăn chưa bao gồm công phục vụ.
Không thể không nhắc tới việc trong năm 2018, Thép miền Nam đã lắp đặt 03 máy pha café miễn phí cho người lao động tại nhà ăn, tạo dựng một không khí rất “công sở” cho một nhà máy sản xuất thứ kim loại nặng khiến cho người lao động cảm thấy vô cùng háo hức, vui vẻ. Uống cafe đã trở thành một thú ẩm thực của anh em lao động Thép miền Nam bên cạnh việc thưởng thức những cốc chè đậu giải nhiệt vào mùa nắng nóng. 400 kg đường mà Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ đã được tiêu thụ trong mùa hè năm 2018. Cùng với đó là 360 kg bột giặt của Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ cho Thép miền Nam duy trì hệ thống giặt công nghiệp BHLĐ cho người lao động... Công đoàn còn phối hợp cùng đoàn thanh niên triển khai công trình công đoàn “Cải tạo môi trường làm việc tại sàn thao tác CCM” hưởng ứng Tháng công nhân năm 2018 - giúp môi trường làm việc khắc nghiệt tại khu vực này (420C) giảm xuống đáng kể.
Kết thúc năm 2018, Công ty đã có 546 lao động tiên tiến, chiếm tỉ lệ 95.3 %; chiến sỹ thi đua các cấp cơ sở có 81 người, chiếm tỉ lệ 14.1 %; tập thể lao động tiên tiến là 09 tập thể; tập thể lao động xuất sắc có 03 tập thể... Cũng trong năm 2018, Công đoàn kết nạp 23 đoàn viên mới, giới thiệu kết nạp đảng cho 09 đoàn viên, 20 đoàn viên tham dự lớp bồi dưỡng về an toàn vệ sinh lao động do Công đoàn Tổng công ty tổ chức; 100% CBCNV được tập huấn công tác an toàn định kỳ, hoàn thành huấn luyện và thực tập phương án PCCC nhà nghỉ ca với số lượng 250 người.
Trong công tác xã hội từ thiện, Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép miền Nam- VNSTEEL đã phối hợp cùng chính quyền triển khai với tổng kinh phí gần 5 tỉ đồng với hàng loạt các hoạt động lớn như: hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết, nhà cho người nghèo các tỉnh Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tầu, Châu Đức, Long Điều... nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hiến máu nhân đạo và đặc biệt là phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty tổ chức trao quà, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu...
Quả là một năm ý nghĩa với rất nhiều hoạt động hướng về người nghèo! Dấu ấn của một một doanh nghiệp rất nhiều nỗ lực trong sản xuất kinh doanh cũng như luôn biết vì cộng đồng mà Thép miền Nam đã tạo dựng thật là sâu đậm. Năm 2018 khép lại dẫu còn nhiều tiếc nuối nhưng tập thể lao động Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL đều không khỏi tự hào vì những nỗ lực của mình đã không uổng phí, đó là được Tổng LĐLĐVN tặng cờ thi đua, được Bộ Công Thương tặng bằng khen. Đây chính là động lực vô cùng to lớn để người lao động Thép miền Nam tự tin bước vào những thử thách mới!
Thuy miny (nguồn: tapchicongthuong.vn)