[In trang]
Cùng người lao động mua sắm Tết
Thứ năm, 31/01/2019 - 14:12
Chương trình “Caosumina đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết”
Sáng một ngày đầu tuần mới đây, thay vì đến xí nghiệp làm việc, toàn thể người lao động (NLĐ) của Xí nghiệp Cao su Đồng Nai (trụ sở tại KCN Biên Hòa 1, thuộc Công ty CP Công nghiệp cao su miền Nam) được nghỉ làm để cùng nhau đến siêu thị Co.opmart Biên Hòa tham gia chương trình “Caosumina đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết”. 
Đây là chương trình được Công đoàn Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam thí điểm triển khai tại Xí nghiệp cao su Đồng Nai từ Tết Mậu Tuất năm 2018. Từ ý nghĩa thiết thực mà chương trình mang lại, Tết Kỷ Hợi năm nay, chương trình này đã được Công đoàn công ty nhân rộng ra tất cả các xí nghiệp, đơn vị trực thuộc công ty trên toàn quốc.  
 
Người lao động cùng mua sắm, vui chơi
Cầm trên tay tờ phiếu mua hàng do Công đoàn công ty tặng, ai nấy đều thể hiện sự phấn khởi, háo hức. Công nhân Đào Thắng Thiện vui vẻ bộc bạch: “Tôi có cảm giác như hôm nay là một ngày hội. Tất cả anh em trong công ty được cùng nhau đi vui chơi, mua sắm Tết một ngày ở cùng một địa điểm. Nhiều người còn đưa cả gia đình con cái cùng đến vui chơi mua sắm. Có phiếu quà tặng của Công đoàn, mọi người tha hồ lựa chọn những món hàng theo sở thích và nhu cầu của mình. Có người mua các loại thực phẩm thiết yếu nhưng có người quê ở miền Bắc, miền Trung lại dành toàn bộ giá trị phiếu mua hàng để mua quà mang về quê tặng gia đình”.
 
Bà Hoàng Thị Hà, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty Caosumina, Chủ tịch CĐCS Xí nghiệp cao su Đồng Nai cho biết, trước đây, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Công đoàn đều chuẩn bị sẵn mỗi người một phần quà cho anh chị em công nhân như hầu hết các công ty đều đã và đang làm. Các phần quà chủ yếu là các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm… và tất cả đều giống nhau. Với mong muốn tìm ra một cách làm mới, thiết thực hơn trong chăm lo Tết cho NLĐ, kể từ Tết Mậu Tuất 2018, Công đoàn công ty đã thí điểm triển khai chương trình “Caosumina đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết” tại xí nghiệp Cao su Đồng Nai và tiếp tục được nhân rộng trên phạm vi toàn quốc trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này.
Người lao động Xí nghiệp Cao su Đồng Nai mua sắm tại siêu thị Co.opmart Biên Hòa
Theo đó, tất cả NLĐ sẽ được đi mua sắm trực tiếp tại các hệ thống siêu thị Co.opmart với phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng. NLĐ tham gia mua hàng trực tiếp trong ngày hội được tặng thêm 150.000 đồng khi tham gia mua hàng và thanh toán với hóa đơn tối thiểu 550.000 đồng. NLĐ được thoải mái chọn mua những món đồ mình yêu thích, đồng thời còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi từ các chương trình giảm giá đặc biệt do Co.opmart tổ chức riêng cho Công ty Casumina. Bên cạnh đó, tại khu vực sân khấu bên ngoài siêu thị, Công đoàn còn phối hợp với xí nghiệp tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa với NLĐ. Để đảm bảo an toàn cho NLĐ, công ty còn hỗ trợ phương tiện đi lại đưa đón NLĐ, giúp họ an tâm và thuận tiện khi tham gia chương trình. Bên cạnh hoạt động trên, dịp này Công đoàn, công ty và xí nghiệp còn phối hợp tổ chức tuyên dương công nhân giỏi quý, trao thưởng sáng kiến, trao học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị cho NLĐ… Từ đó, góp phần mang Tết ấm, vui tươi đến với toàn thể NLĐ. 
Giám đốc Xí nghiệp Cao su Đồng Nai Bùi Thọ Lưu Hiển cho biết, công ty, xí nghiệp luôn xác định NLĐ là vốn quý, vì vậy, luôn đồng hành cùng Công đoàn tìm ra những cách làm mới, ý nghĩa nhằm chăm lo thiết thực nhất cho NLĐ, nhất là trong dịp lễ, Tết. Qua đó, giúp NLĐ an tâm gắn bó lâu dài, đoàn kết, hăng say lao động, đồng hành cùng sự phát triển của công ty và xí nghiệp.
Theo Phó giám đốc phụ trách kinh doanh siêu thị Co.opmart Biên Hòa Phạm Phước Lộc, chương trình “Casumina đồng hành cùng NLĐ mua sắm Tết” là một chương trình thật sự thiết thực vì NLĐ, vì vậy, siêu thị luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng công ty để tổ chức một cách chu đáo nhất cho NLĐ. 
Những ngày này, bên cạnh việc được Công đoàn tổ chức đưa đi mua sắm Tết, tặng quà, tặng vé xe… công nhân lao động cũng đã rộn ràng xuống phố sắm Tết cho bản thân và gia đình. Tại các khu chợ có đông công nhân sinh sống, không khí mua sắm quà Tết đang nhộn nhịp hẳn… Dạo quanh các khu chợ này có thể thấy các loại hàng hóa bày bán phục vụ công nhân rất đa dạng, từ quần áo, đồ trang sức, vật dụng gia đình... Hầu hết các loại hàng hóa đều được treo bảng giá cụ thể nên công nhân không sợ mua bị “hớ” như các nơi khác.
 
 
Hồ Thảo (Báo Lao Động Đồng Nai)