[In trang]
Hội nghị Người lao động Cty CP Ắc quy Tia Sáng
Thứ tư, 30/01/2019 - 10:22
Công ty phối hợp với công đoàn công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho NLĐ
Ngày 29/01/2019 tại Hải Phòng, Công ty CP Ắc quy Tia Sáng tổ chức Hội nghị Người Lao động năm 2019 với gần 200 đại biểu là người lao động công ty.
Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam.
Năm 2018, tình hình sản xuất gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong ngành sản xuất ắc quy. Giá chì tăng cao, cạnh tranh với hàng nhập ngoại, tình trạng gian lận thương mại trong nước khó kiểm soát, thị trường xuất khẩu không ổn định...Mặc dù vậy, với sự phấn đấu, sự đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể CBCNVCLĐ công ty đã khắc phục khó khăn, giữ vững được sự ổn định sản xuất và thu nhập của người lao động bằng những chỉ tiêu cụ thể như giá trị SXCN đạt 200,648 tỷ đồng tăng 100,48% so với năm 2017; Doanh thu đạt 271,836 tỷ đồng tăng 108,04% so với năm 2017. Thu nhập bình quân người lao động đạt 5,81 triệu đồng tăng 101,04% so với kế hoạch.
Bên cạnh đó, công ty phối hợp với công đoàn công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho NLĐ, tổ chức cho NLĐ đi tham quan, nghỉ mát. Chống nóng mùa hè bằng nước khoáng, tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Tổ chức nhiều phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất như: Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Tháng Công nhân; Phong trào thi đua 90 ngày đêm nước rút hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh; Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật...Qua những phong trào thi đua đó đã động viên, thúc đẩy các xưởng, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ với năng suất chất lượng và hiệu quả cao.
Tiêu biểu như phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm vừa qua đã có nhiều sáng kiến tiêu biểu như: Sáng kiến Cải tiến hệ thống cấp khí nén cho phân xưởng lắp ắc quy để đảm bảo gắn nắp ắc quy KĐ và ắc quy MF giảm tỷ lệ phế. Cải tiến lại nạp điện hoá thành tiết kiệm điện... đã tiết kiệm được 320 triệu đồng, có 02 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo.
Tại Hội nghị, Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã được trao cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Xuân Tùng