[In trang]
Công đoàn Công Thương Thái Nguyên triển khai nhiệm vụ năm 2019 và Ký kết thỏa thuận chương trình phúc lợi cho đoàn viên
Thứ tư, 26/12/2018 - 15:07
Các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2018 đã được tôn vinh tại Hội nghị.
Thực hiện Chương trình công tác năm 2018, ngày 21/12/2018, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Thái Nguyên (CĐCTTN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019 và Ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngô Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh, đồng chí Đặng Thái Bình, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Hà Thị Thu Huyền - Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh, Ủy viên BCH CĐCTVN, Chủ tịch CĐCTTN cùng các đồng chí là Uỷ viên BCH, Ủy viên UBKT, Ban Nữ công Công đoàn ngành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BCH CĐCS trực thuộc, các cá nhân được khen thưởng.
Đồng chí Nguyễn Ngô Quyết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở Công Thương tỉnh đã đến dự và trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018
CĐCTTN hiện tại đang quản lý và chỉ đạo hoạt động 30 CĐCS với hơn 9.000 đoàn viên công đoàn. Trong năm 2018, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ được đảm bảo; Công đoàn Ngành đã tổ chức thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh nghề nghiệp nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân 2018 với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ 60.000.000 đồng xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho 02 đồng chí đoàn viên công đoàn…; cùng với đó là các hoạt động trao quà cho các cháu học sinh khó khăn học giỏi, ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6… Nhân dịp Tháng Công nhân, CĐCTTN đã tặng 150 phiếu mua hàng miễn phí và 2.000 phiếu giảm giá cho CNVCLĐ khi tham gia mua hàng tại gian hàng của Trung tâm xúc tiến Thương mại Thái Nguyên. 
Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” được toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ, tham gia, hưởng ứng nhiệt tình, có hiệu quả, trên 100 đề tài, sáng kiến, cải tiến của cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ được công nhận, áp dụng thực tiễn quản lý, sản xuất kinh doanh mang lại giá trị làm lợi cao. CĐCTTN đã tôn vinh 6 CNVCLĐ tiêu biểu có đề tài, sáng kiến, cải tiến được được Lãnh đạo Doanh nghiệp công nhận; Tại Lễ tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã có 8 cán bộ, đoàn viên CNLĐ thuộc CĐCTTN được các cấp khen thưởng, trong đó có 02 Đ/c được Tổng LĐLĐVN trao Bằng Lao động sáng tạo; 6 đồng chí được tặng Bằng khen của UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo có sáng kiến được ứng dụng; Tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật trong CNVCLĐ lần thứ IX năm 2018, CĐCTTN đã triển khai đến 100% CĐCS. Kết quả, đã có 08 bài dự thi đạt giải, trong đó: 01 bài dự thi đạt giải A; 02 bài dự thi đạt giải B; 02 bài dự thi đạt giải C và 03 bài dự thi đạt giải khuyến khích. Rất vinh dự cho CĐCTTN có 01 đồng chí đoàn viên đại diện cho lực lương đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh do Tổng LĐLĐVN trao tặng và 02 đồng chí được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, kết quả này là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực, phấn đấu của đoàn viên, CNVCLĐ CĐCTTN.
Đồng chí Nghiêm Xuân Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương và đồng chí Đặng Thái Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018
Tại Hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân; Ban Chấp hành CĐCTTN đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 57 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2018. Đây cũng là dịp để các đoàn viên, CĐCS có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Hà Thị Thu Huyền, Chủ tịch CĐCTTN và đồng chí Lê Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh ký kết thỏa thuận chương trình phúc lợi cho đoàn viên 
Cũng tại Hội nghị đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐCTTN với 02 đơn vị: Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Thái Nguyên và Siêu thị Minh Cầu. Theo đó, khi đoàn viên CĐCTTN mua hàng tại cửa hàng của Trung tâm Xúc tiến Thương mại sẽ được giảm giá từ 4-10% giá trị trên tổng hóa đơn mua hàng; Siêu thị Minh Cầu sẽ tặng 2.500 thẻ khách hàng Vip của siêu thị cho đoàn viên công đoàn Ngành. Chương trình ký kết nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn Ngành.
Nguyễn Ngọc Linh