[In trang]
Đoàn đại biểu CĐCTVN thăm và làm việc tại Singapore
Thứ ba, 18/12/2018 - 14:35
Đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn
Thực hiện chương trình hợp tác trao đổi đoàn thường niên, từ ngày 03 đến ngày 08 tháng 12 năm 2018 Đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) do đồng chí Trần Quang Huy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN, Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc với Công đoàn Thực phẩm, đồ uống và các ngành nghề liên quan Singapore (FDAWU).
Công đoàn Thực phẩm, đồ uống và các ngành nghề liên quan Singapore (FDAWU) là một công đoàn lớn nằm trong hệ thống Đại hội Công đoàn Singapore (NTUC) được thành lập năm 2013. Công đoàn FDAWU là một trong những công đoàn có số lượng đoàn viên lớn nhất thuộc NTUC. Hiện tổ chức này có khoảng 250.000 đoàn viên, là lao động trong các công ty sản xuất thực phẩm, đồ uống, các công ty thương mại liên quan đến thực phẩm, đồ uống, các khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, siêu thị,v.v…Ban Chấp hành FDAWU gồm 17 thành viên, cán bộ công đoàn phần lớn là làm công tác kiêm nhiệm chỉ duy nhất Tổng Thư ký là cán bộ công đoàn chuyên trách. Cuối những năm 1990, Công đoàn Singapore bắt đầu tăng cường các chuyến thăm Việt Nam. 
Đoàn đại biểu CĐCTVN thăm và làm việc tại Trụ sở CĐ FDAWU
Tại buổi làm việc chính thức sáng Thứ Ba ngày 04 tháng 12, thay mặt Ban Chấp hành CĐ FDAWU, Tổng Thư ký Tan Hock Soon nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu CĐCTVN đã thu xếp thời gian sang thăm, làm việc với CĐ FDAWU và các đơn vị liên quan. Thay mặt đoàn đại biểu, Chủ tịch Trần Quang Huy cám ơn lời mời và sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo, Ban Chấp hành CĐ FDAWU dành cho đoàn. Lãnh đạo hai bên đã trao đổi cùng nhau về tình hình kinh tế - xã hội, chính trị của hai nước cũng như các hoạt động phong trào công đoàn của hai tổ chức trong thời gian gần đây. Chủ tịch Trần Quang Huy, thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN trân trọng gửi lời mời Tổng Thư ký Tan Hock Soon thu xếp thời gian và công việc sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào năm tới (dự kiến tại phía Bắc vào trung tuần Quý III). Tổng Thư ký Tan Hock Soon đã vui vẻ nhận lời.
Tổng thư ký FDAWU Tan Hock Soon tặng quà lưu niệm Chủ tịch Trần Quang Huy 
Để giúp các đại biểu đến từ CĐCTVN hiểu rõ hơn về mô hình hoạt động, chức năng, cũng như các phong trào công đoàn của CĐ FDAWU trong việc bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Lãnh đạo CĐ FDAWU đã bố trí cho đoàn đại biểu CĐCTVN đi thăm và làm việc với Công đoàn Điện - Điện tử Singapore (UWEEI); Công ty Fairprice; Viện E2i; Ban Đối ngoại NTUC…Tại các buổi làm việc, đoàn đại biểu CĐCTVN đã có dịp tìm hiểu về hoạt động của các tổ chức công đoàn tại Singapore, nhất là các hoạt động phúc lợi đoàn viên. Trong đó, đáng chú ý nhất hoạt động của Công ty bán lẻ FairPrice. FairPrice là danh nghiệp trực thuộc NTUC được thành lập năm 1973 với nhiều hoạt động phục vụ cho các đoàn viên công đoàn. Siêu thị đầu tiên được khai trương ngày 22/7/1973. Hiện FairPrice là nhà bán lẻ lớn nhất Đảo quốc Sư tử. Các thương hiệu thuộc FairPrice gồm có: FairPrice Supermarket: cung cấp các mặt hàng thiết yếu và bình ổn giá (đặc biệt là gạo, sữa, dầu ăn,v.v…); FairPrice Finest: Sản phẩm chất lượng cao, có giá trị dịch vụ gia tăng; FairPrice Xtra: Nhiều mặt hàng, trong đó chủ yếu là hàng điện tử, thường phục…; FairPrice Xpress: Chuỗi cửa hàng tiện ích tại các trạm xăng dầu được mở 24/7 cung cấp những thực phẩm và đồ dùng thiết yếu thường nhật, bao gồm thực phẩm tươi, nước ngọt, sữa, nước hoa quả ép, v.v…; Cheers: Chuỗi cửa hàng tiện ích 24/7. 
Trong thời gian làm việc tại Singapore, đoàn cũng đã tới thăm và làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Singapore. Đại diện của Thương vụ đã tích cực tham gia các hoạt động của đoàn.
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn đại biểu CĐCTVN tại Singapore
Dương Tuấn